รีวิว Citytopia สร้างเมืองในฝันง่ายๆ บนจอมือถือคุณ

  ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะกำลังมองหาเกมมือถือแนวสร้างเมืองสไตล์ Sims City ไว้เล่นเวลาว่างๆ วันนี้ผมเลยมีเกมใหม่มาแนะนำ นั่นก็คือ Citytopia เกมนี้นี่เอง!

    Citytopia เป็นเกมแนว City Building แบบจริงจัง ไม่มีสงครามหรือการต่อสู้ใดๆ เน้นไปที่การบริหารทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้เงิน และเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยเราต้องสร้างสิ่งก่อสร้าง 3 ประเภทหลักๆ คือ ที่อยู่อาศัย ย่านการค้า และโรงงานอุตสาหกรรม ให้ถึงเป้าหมายที่กำหนดเพื่อขยายขนาดของเมือง และอัพเลเวลไปเรื่อยๆ เมื่อเลเวลเพิ่มก็จะมีสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ ปลดล็อคมาให้เราสร้างอีก

  แต่ไม่ใช่ว่าเราจะสร้างเท่าไหร่ก็ได้ เพราะสิ่งปลูกสร้างแต่ละอันจะมีจำนวนในการสร้างจำกัด ถ้าเราอยากสร้างเพิ่มก็ต้องรอให้มีการปลดล็อคสิ่งปลูกสร้างในหมวดหมู่นั้นเพิ่ม หรือ! ต้องพึ่งพลังแห่ง ”กาชา” เพื่อเปิดให้ได้การ์ดซ้ำเอาไปอัพเลเวลอันที่มีอยู่ หรือเปิดหาสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ มาไว้สร้าง แต่จงอย่าลืมว่า! ทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งสิ้น ดังนั้นบริหารให้ดีว่าจะใช้ยังไงให้พอในการทำทุกอย่าง นี่แหละความสนุกของเกมนี้

  พวกสิ่งปลูกสร้างอุตสาหกรรมกับการค้า เราสามารถสั่งให้มันผลิตสินค้าที่เราต้องการได้ ซึ่งจะทำเงินให้กับเราตามเวลาที่กำหนด นอกจากนั้นเรายังต้องตกแต่งเมืองด้วยสิ่งปลูกสร้างตกแต่ง เช่น สวนสาธารณะ หรือสนามเด็กเล่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่เหลือ จุดนี้จะวัดความหลักแหลมในการวางผังเมืองของเรา ว่าจะจัดการยังไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีสิ่งปลูกสร้างอีกประเภทนั่นก็คือ Attraction พวกสวนสนุก ที่สามารถเปิด Event เพื่อรับเงินได้อีกด้วย และยังมีระบบส่งรถขนของที่เราต้องเปิดกาชาหารถมาให้ได้เยอะๆ เพื่อส่งรถไปทำภารกิจต่างๆ บอกเลยว่าฟีเจอร์มีให้เล่นเยอะมากจริงๆ 

สรุป: 7/10 เนรมิตมหานครในฝันด้วยพลังแห่งกาชา 

   ถือเป็นเกมแนวสร้างเมืองที่ค่อนข้างครบเครื่อง ครบรส บวกกับกราฟิกที่อยู่ในเกณฑ์ดี ออกการ์ตูน และระบบสอนเล่นที่เข้าใจง่าย ทำให้เกมนี้เล่นได้เพลินสุด ติดอยู่แค่เรื่องเดียวคือ เป็นเกมสร้างเมืองที่พึ่งพลังกาชามากเกินไปนิดนึง ทุกอย่างต้องเปิดกล่องเอาทั้งหมด ถึงแม้จะมีเควสแจกกล่องเยอะก็เถอะ แต่กาชามากไปมันก็เค็มเหมือนกันนะ โดยรวมถ้าใครไม่ติดเรื่องกาชา สามารถเล่นได้สนุกทีเดียว สายฟรีก็สามารถค่อยๆ ทำเควสเปิดกล่องฟรีไปเรื่อยๆ ได้ แต่สำหรับสายเติมก็น่าจะแฮปปี้ทีเดียวแหละ ยังไงก็อยากให้ลองเล่นดู ไม่ผิดหวังแน่นอน

ลิงค์ดาวน์โหลด

iOS: https://apps.apple.com/th/app/citytopia/id1214944417?l=th

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.atari.mobile.citytransport&hl=th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้