[รีวิว] OVERHIT เล่นแล้วติดแบบ 300 เปอร์เซนต์!

  ซี๊ดดด อาา กว่าจะหยุดเล่นแล้วมารีวิวได้มันยากเย็นเหลือเกิน ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเกมนี้เบื้องต้นกันก่อน OVERHIT เป็นเกมมือถือใหม่จากค่ายเขียว Nexon ที่มาในรูปแบบของ Turn-Based RPG เต็มขั้น มาพร้อมกับกราฟิกสุดว้าวจากขุมพลัง Unreal Engine 4 ที่ช่วยขับความสวยงามตระการตาจากลายเส้น โมเดลที่ทำออกมาได้งดงามอยู่แล้ว ระบบหลักๆ ง่ายๆ คือการจัดทีมฮีโร่ 5 ตัว ตามตำแหน่งให้เหมาะสม แล้วตะลุยด่านอัพเกรต เปิดกาชาเอาตัวใหม่มาปั้นเรื่อยๆ อัพเกรตสิ่งต่างๆ ระบบหลักๆ คร่าวๆ ก็คงเป็นประมาณนี้ แต่เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมเกมนี้มันถึงทำผมติดงอมแงมจนวางเครื่องไม่ลงขนาดนี้

ดาวน์โหลดเกม

iOS: https://itunes.apple.com/th/app/overhit/id1439160755

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nexon.overhit.global

  กราฟิก

  จุดที่ถือว่าเป็นคมเฉือนคมของเกมแนวรวมฮีโร่จัดทีมเลยก็คือกราฟิกนี่แหละ ที่บอกเลยว่า OVERHIT ทำออกมาได้ตอบโจทย์จริงๆ มันเท่แต่ไม่ถึงกับโหด น่ารักแต่ไม่ถึงกับโมเอะมาก จุดนี้ทำให้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงสามารถเล่นได้แบบแฮปปี้ และด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 ทำให้แต่ละตัวละครมีอนิเมชันที่พริ้วไหวสวยงาม ตัวไหนรุนแรงก็สะใจเลย ทำให้เราสามารถนั่งดูฮีโร่ที่เราปั้นมาออกท่า ใช้สกิลได้ทั้งวันด้วยสายตาชื่นชม และแน่นอนว่างาน Artwork ของ OVERHIT ทอปฟอร์มจริงๆ งานเกาหลีไม่ต้องมีข้อสงสัย เนียนกริ้บ สบายตา ตัวละครแรงค์ SSR มีความต่างกับแรงค์ต่ำๆ อย่างมาก ทำให้มันน่าสะสม และรู้สึกดีใจเหมือนถูกหัวรางวัลที่หนึ่งทุกครั้งที่สุ่มได้ SSR ซักตัว ทำให้เรามีความพยายามอยากจะเปิดต่อไปเรื่อยๆ และนี่คือหนึ่งในสาเหตุของการเสพติดนี้ TT


ฮีโร่ใช้ได้จริงทุกตัว

  ต้องบอกว่าฮีโร่ของ OVERHIT มันเยอะจริงๆ นะ 120 ตัว! แต่ละตัวมีความสามารถที่ใช้ได้ทั้งหมดตั้งแต่ระดับ R ถึง SSR คือต้องบอกอย่างงี้ว่าใน OVERHIT แต่ละโหมดไม่ว่าจะเป็น เนื้อเรื่อง การสำรวจ ดารเรดบอส จะต้องจัดเด็คแยกกันหมด ไม่สามารถจะใช้เด็คเดียวถล่มทุกโหมดได้ ดังนั้นแต่ละโหมดจึงต้องใช้ฮีโร่ที่มีความสามารถเหมาะสมกับโหมดนั้นๆ เช่น ตีบอสก็ควรจะใช้ฮีโร่ที่มีสกิลตีตัวเดียวเยอะๆ เพื่อกดให้บอสตายไวๆ ส่วนด่านเนื้อเรื่องก็ควรใช้สกิลที่เป็นโจมตีเยอะๆ เพราะจะทำให้เคลียร์ด่านได้ไวกว่า ดังนั้นฮีโร่ทุกตัวที่เราเปิดกาชาได้มา ก็อาจจะมีประโยชน์ในโหมดที่แตกต่างกัน ทำให้มันไม่สูญเปล่าและเอาไว้ย่อยอย่างเดียว ฮีโร่ SR บางตัวถ้าอัพเกรตดีๆ อาจจะเก่งกว่า SSR บางตัวด้วยซ้ำไป ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ผมชอบมากๆ


ฟีเจอร์เยอะ เล่นได้ทั้งวัน

  OVERHIT มีโหมดและฟีเจอร์ต่างๆ ให้เราเข้าไปผจญภัยมากมาย รวมถึงของรางวัลก็น่าดึงดูดอีกด้วย หลายๆ เกมที่ผมเคยเล่นมาถึงจะมีฟีเจอร์เยอะจริง แต่มันดูไร้ประโยชน์ ใส่มาอย่างนั้น ไม่ดึงดูดให้เข้าไปเล่นเท่าไหร่ แตกต่างจาก OVERHIT ที่ทุกฟีเจอร์น่าเข้า ใช้ประโยชน์ได้จริง และเรารู้สึกอยากเข้ามันให้ครบ รู้ตัวอีกทีก็เสียเวลาไปครึ่งค่อนวันแล้ว น้อยเกมนะ ที่จะให้ความรู้สึกแบบนี้ได้ ตัวอย่างฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็เช่น เรดด์บอส ที่ให้เราร่วมกับเพื่อนลงดันไปช่วยกันปราบบอส ซึ่งรางวัลก็คืออาวุธ 3 ดาวที่จะไม่ได้จากโหมดอื่นๆ หรือจะเป็น เทรค ที่เอาง่ายๆเลยคือส่งฮีโร่ไปหาของ ซึ่งมันทำให้เราได้เก็บเลเวลให้กับฮีโร่ตัวนั้นฟรีๆ แถมยังได้เป็นโบนัสเป็นทั้งของอัพเกรต อาวุธ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกมสุ่มมาให้ จุดนี้ OVERHIT ทำได้ดีทีเดียว น่าชื่นชม

 

สรุป : 9/10 นี่คือ Top Form ของเกมหมวดนี้จริงๆ!

  ต้องบอกว่า OVERHIT เป็นเกมที่ตอบโจทย์คนเล่นเกมแนวจัดทีมมากๆ ด้วยความสวยงามของโมเดล และความอลังการของเอฟเฟคสกิล รวมถึงระบบต่างๆ ที่มีมาให้เล่นแบบมีเป้าหมายทั้งสิ้น ทุกโหมดส่งเสริมให้ผู้เล่นอยากเล่นต่อไปเรื่อยๆ เป็นเกมที่เสพติดถึงขนาดวางไม่ลงได้เป็นวันๆ และอยากตื่นขึ้นมาเล่นมันอีกทุกวัน สำหรับผม 9/10 ถือว่าไม่น้อยเกินไปเลย สำหรับเกมคุณภาพระดับนี้ ที่ทำให้ผมติดขนาดนี้ และเชื่อว่าทุกคนจะต้องติดเหมือนผมแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองดู!


ติดตามอัพเดทต่างๆ และกิจกรรมสนุกๆ ได้เลยผ่าน Facebook เพจหลักของเกม OverHit https://www.facebook.com/OverhitGlobal/ หรือเว็บไซต์หลัก https://overhitglobal.nexon.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้