ข้อมูลเกม INVICTUS มือใหม่จัดเด็คอย่างไรดี

   สวัสดีเหล่าอัศวินทุกท่าน เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาเล่นเกมต้องผ่านจุดนี้มาด้วยกันทั้งสิ้น จุดที่เราอยากจะมีเด็คเป็นของตัวเอง สไตล์ของเราที่แตกต่าง(และดีกว่าเด็คเริ่มต้นที่แจกมาตอนแรก) วันนี้ผมจึงมานำเสนอว่าว่าจะจัดเด็คควรเริ่มต้นอย่างไรดี หวังว่าไกด์นี้จะช่วยให้เหล่าอัศวินหน้าใหม่นำไปต่อยอดและประสบความสำเร็จในลานประลองนะครับ

1.เลือกอาวุธที่ถูกใจ

ก่อนจะทำเด็คก็ต้องเลือกก่อนว่าเราจะเลือกอาวุธชิ้นไหนเป็นอาวุธหลัก อาจจะดูจากความสวยงาม ความเท่ถูกใจ อาจจะเอาเด็คเริ่มต้นไปลองต่อสู้ดูสักหน่อย จะได้พอเก็ทสไตล์ของอาวุธแต่ละชิ้น ทั้งนี้อาจพิจารณาจากปัจจัยอื่นได้อีกเช่น ถ้าเราเปิดกล่องไปบ้างแล้ว ได้การ์ดของอาวุธชิ้นไหนมาเยอะ หรือถ้าได้การ์ดเลเจ้นท์ของอาวุธไหนมาก็อาจจะเลือกอาวุธชิ้นนั้นก็ดีครับ เพราะการ์ดเลเจ้นต่อให้เป็นเลเวล 1 ก็ยังใช้ได้ยาวๆครับ


2.เลือกการ์ดคอมโบหลัก

การเริ่มจัดเด็คเราควรเริ่มต้นจากคอมโบหลัก โดยเลือกจากการ์ดที่เรามีอยู่ โดยอาจจะเป็นการ์ดโจมตีคอมโบหลักสักสามใบ โดยเริ่มจากการ์ดเปิดคอมโบจำพวกทำลายการป้องกัน เช่น เตะ แล้วต่อด้วยการ์ดจังหวะสองจำพวกสตัน เช่น สวีป และการ์ดปิดคอมโบจำพวกฟันหลายทีหรือท่าที่ฟันแรงๆทั้งหลาย เช่น เฟลอร์รี่ (3 ที) 


3.เลือกการ์ดป้องกัน

โดยส่วนใหญ่แล้วผมแนะนำว่าควรจะมีการ์ดป้องกันสัก 3 ใบ จะเป็นเคาท์เตอร์หรือไม่ก็ตามสะดวก โดยควรมีทั้งการ์ดจำพวกหลบ บล็อก และเคาท์เตอร์หรือปัดป้องให้ชะงักไป


4.เลือกการ์ดมาเสริม

อาจจะเป็นการ์ดจำพวกโจมตีเร็วมากไว้ขัดท่าของศัตรู การ์ดสตันเพื่อให้ต่อคอมโบได้ยาวขึ้น การ์ดที่ช่วยให้เราหมุนการ์ดคอมโบของเราขึ้นมาได้ หรือจะเป็นการ์ดพวกกระโดดเข้าโจมตีเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้ศัตรูป้องกันไม่ทัน ตรงนี้เลือกได้ตามใจชอบเลยครับว่าเราอยากเสริมแบบไหนยังไงดี


5.ไปทดลองเล่น 

จะรู้ว่าดีไม่ดีก็ต้องลองเอาไปต่อสู้ดูครับ หากรู้สึกว่าใบไหนไม่ได้ใช้อาจจะเอาออกเปลี่ยนใบอื่นมาแทน การ์ดป้องกันหรือโจมตีเรามากเกินไปหรือน้อยเกินไป คอมโบที่ใช้แรงพอสู้เขาได้หรือเปล่า ก็เล่นไปปรับไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าเข้ามือและสู้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อกับระดับที่เราอยู่ครับ


     ทริกเล็กๆน้อยๆที่อยากจะเสริมไว้ให้ทุกท่าน เราควรจะรู้ว่าท่าไหนโจมตีอย่างไร มีระดับความเร็วแค่ไหน จะได้ออกท่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกอย่างที่สำคัญคือสตามิน่าของเด็ค ควรจะอยู่ในระดับที่พอดีๆ ไม่มากไปหรือน้อยไป ส่วนตัวผมแนะนำว่าควรจะเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 4 นะครับ (วิธีคิดคือเอาค่าสตามิน่าทุกใบบวกกันแล้วหาร 8) และหากเราเจอคู่ต่อสู้ที่เก่ง มีคอมโบที่เจ๋งก็สามารถไปดูเด็คของฝ่ายตรงข้ามได้ที่ประวัติการเล่นในเมนู และเอามาปรับใช้กับเด็คของเราได้ครับ

 


คลิ๊กเพื่ออ่านข้อมูลข่าวสารและไกด์การเล่นอื่นๆ ของ INVICTUS
Wiki INVICTUS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้