Laplace M บุกตะลุยดันเจี้ยนกิลด์ วิหารแสง


สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกคอนเทนท์นึงที่จะชี้แจงได้ว่า ทำไมระบบกิลด์นั้นสำคัญมาก ๆ และหนึ่งในฟีเจอร์นั้นก็คือดันเจี้ยนกิลด์ ‘วิหารแห่งแสง’ นั่นเอง โดยจะสามารถเปิดได้โดยหัวหน้าและรองหัวหน้ากิลด์ โดยการเปิดแต่ละครั้งจะต้องใช้ทุนกิลด์ในการเปิดนั่นเองครับ ดังนั้นถ้าอยากจะลุยดันเจี้ยนก็ต้องให้ลูกกิลด์แอคทีฟหรือเล่นกันเยอะๆ เช่นพวกกิจกรรมแรคคูณบุกกิลด์ หรือการป้อนอาหารกูกู เพื่อจะได้มีแต้มเปิดดันกิลด์นั่นเองครับ และจะสามารถเปิดได้ภายในวันศุกร์เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10.00 – 23.00 น. ครับ

ดันเจี้ยนจะแบ่งเป็นทั้งหมดสองระดับคือ ระดับทั่วไป และระดับอีลีท โดยการเปิดแต่ละครั้งจะแบ่งเป็นสามห้อง โดยห้องแต่ละห้องสามารถเข้าได้สูงสุด 40 คนเท่านั้นครับ ถ้าห้องแรกเต็มก็ต้องย้ายไปเข้าห้องถัดไป ก็แนะนำว่าแบ่งคนกันดี ๆ นะครับ สมาชิกกิลด์จะได้เติบโตกันอย่างทั่วกัน และแน่นอนว่าระดับอีลีทนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ เลยครับ ไม่ได้ผ่านกันง่าย ๆ ในตอนนี้แน่ ๆ ดังนั้นให้แนะนำว่าจัดทีมกันไปให้ดี ๆ ครับผม จะได้ผ่านได้ ส่วนระดับทั่วไปตอนนี้คิดว่าไม่ยากมากจนเกินไปครับ สำหรับของตอบแทนของด่านธรรมดาจะเป็นพวก EXP และหีบโกลด์เป็นหลัก ส่วนระดับอีลีทจะมีชิ้นส่วนผู้พิทักษ์และขวดม่วงบรรจุแสงจันทร์ไว้อัพตราด้วยครับ


เมื่อเข้าไปก็จะเป็นดันเจี้ยนให้ตะลุยไปตามทางครับ จะมีทั้งด่านลูกน้องธรรมดาและด่านบอส โดยบอสจะมีทั้งหมด 3 กลุ่มด้วยกัน โดยแต่ละกลุ่มก็จะมีเมคคานิคแตกต่างกันไป โดยการสังหารบอสจะได้รับของทันทีนะครับ โดยจะได้เป็นของจำพวกหีบโกลด์ ดาวเงิน และ EXP จำนวนมาก และนอกจากนั้นถ้าพิชิตดันเจี้ยนได้สำเร็จ จะมีร้านประมูลกิลด์ให้เราได้ประมูลของกันด้วย และนอกจากนั้นจะได้หอยรุ้งแบบมอบให้อีกด้วยครับ โดยของหลัก ๆ ก็จะเป็นพวกชิ้นส่วนผู้พิทักษ์สีแดงให้ประมูลแข่งกันโดยใช้หอยนั่นเอง

บอกไว้ก่อนอย่างแรกถ้าเกิดว่าตาย ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินไปหาบอสนะครับ เราสามารถกดคุยกับ NPC ได้เพื่อวาร์ปไปจุดที่เราถึงบอสล่าสุด เพื่อลดการเสียเวลา เนื่องจากดันมีจำกัดระยะเวลาลงนะครับคุยกับ NPC ที่หน้าประตูที่เขียนว่าวาร์ปได้เลย

สำหรับบอสจะแบ่งเป็น 4 ด่านด้วยกัน  ตัวแรกคือ โทเรเซียฮีโร่ส์ จะมีเมคคานิคที่บ้าน ๆ ไม่มีอะไรมากมายนัก แต่ที่จะต้องระวังหลัก ๆ คือวง AOE ครับ ควรจะหลบ เพราะถ้าหลบไม่ทันจะโดนเถาวัลย์ล๊อคขา ซึ่งเวลาโดนจะทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องให้คนที่ไม่โดนตีเถาวัลย์ให้แตก ไม่เช่นนั้นตายแน่นอนครับ เป็นไปได้ก็อย่าไปโดนดีที่สุด ส่วนคนที่ไม่ได้โดนก็ช่วยลงสกิลหมู่ให้เพื่อนหลุดออกมาครับผม ตรงส่วนนี้จะไม่ยากเท่าไหร่

ส่วนที่สอง บอสจะมีสองตัวครับ คือควอเธอร์ฮีโร่ส์ (ถือปืน) กับเอนจีโอฮีโร่ส์ (ถือดาบใหญ่) โดยควอเธอร์จะไม่สามารถโดนสถานะผิดปกติได้ และเป็นตัวที่ค่อนข้างสแปมสกิลหมู่แบบจุกจิกมาก และเมื่อสกิลหมู่ยิงออกมาเมื่อไหร่ จะยิงมาทั้งหมดสองชุดนะครับ ยิงสกิลรอบตัวเสร็จแล้วจะยิงเป็น AOE กราดแถวหน้า โดนแล้วค่อนข้างเจ็บทีเดียว ระหว่างที่บอสใช้ก็จะมีช่วงให้เราตีฟรีครับ ส่วนบอสที่ถือดาบจะสามารถโดนสถานะผิดปกติที่หยุดได้ แนะนำให้พวกพาลาดินหรือนักเวทย์น้ำแข็งส่วนนึงดึงไว้ไกล ๆ บอสปืน และใช้สกิลลงไว้ให้ขยับไม่ได้ จะทำให้ผ่านด่านนี้ได้ไม่ยากมากครับผม ตีบอสปืนก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายในการหลบสกิลบอสครับผม

ตัวที่สามจะเริ่มยากขึ้นมา นั่นก็คือบอส ฟรานซิสฮีโร่ส์ หรือบอสพาลาดินนั่นเอง โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นเรื่องของการหลบ AOE เหมือนเดิมเลยครับ แต่ทีนี้บอสจะมีสกิล AOE ที่เรียกว่าโดนแล้วหน้าพัง โดยเฉพาะตอนที่บอสซัมม่อนร่างแยกออกมา จะเป็นพาลาดินเรียงเป็นวงกลมตรงกลางแล้วปล่อย AOE ให้พยายามหลบมาอยู่กลางห้อง หรือขอบนอกห้องนะครับ และอีกอย่างนึงบอสจะมีการโจมตีเป็นแทงแถวหน้าด้วย อันนี้ก็พยายามให้พาลาดึงหันไปทางที่ปลอดภัย และจะมีอีกสกิลคือเรียกแสงเลเซอร์อันนี้หลบค่อนข้างยากครับ เมื่อผ่านแล้วก็จะไปที่ด่านสุดท้ายกัน

สำหรับด่านสุดท้ายจะเป็น โมจารุสฮีโร่ส์ แต่เราไม่ได้ตีกับตัวนี้ แต่เป็นลูกน้องที่มันเรียกขึ้นมาครับ โดยลูกน้องจะมีสามตัว คือ หุ่นจักรกล , มังกรเปลวไฟ และ วิญญาณต้นไม้ โดยหลัก ๆ แล้วไม่ค่อยมีอะไรมากครับสำหรับสามตัวนี้ พยายามหลบวงแดงก็พอครับ ส่วนถ้าเป็นพาลาดินก็พยายามกดสกิลอมตะให้ตรงจังหวะ ส่วนสายบาง ๆ หลบวงแดงให้ดีครับ และเมื่อบอสตายครบแล้ว โมจารุสจะเรียกบอสทั้งหมดมาสู้กับเราสามตัวในเวลาเดียวกันเลย ซึ่งการตายของบอสแต่ละตัวจะส่งพลังต่อไปให้อีกตัว ซึ่งทีนี้จะต้องหลบสกิลหมู่กันถี่ขึ้น จนเหลือตัวสุดท้ายนี่เรียกว่าหลบวงแดงกันมันส์เลยครับ เมื่อฆ่าครบโมจารุสจะดับดิ้นทันที เป็นอันจบดันเจี้ยนครับผม เรียกว่าได้ EXP ที่เยอะแบบเยอะมาก ๆ และหีบโกลด์ แถมด้วยหอยรุ้งมอบอีกด้วย อย่าลืมดูเวลาที่หัวกิลด์กำหนดไว้ให้ดีนะครับว่าจะลงกี่โมงในวันศุกร์ รับรองสิ่งตอบแทนเกินคุ้มแน่นอนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้