Laplace M : ตัวทำดาเมจสุดจี๊ด นักเวทย์เพลิงและน้ำแข็ง

สวัสดีครับ Laplace M กลับมาอีกครั้งกับไกด์แนะนำอาชีพ วันนี้มาพบกับสายนักเวทย์ ผู้ที่สามารถทำดาเมจได้อย่างหนักหน่วง และป่วนมาก ๆ ทีเดียวครับ แม้จะตัวบางก็ตาม เรามาทำความรู้จักกับสายอาชีพนี้กันหน่อยดีกว่าครับ สำหรับ Mage หรือ นักเวทย์ เป็นอาชีพที่ใช้ค่าพลังโจมตีเวทย์หรือ Magic Attack (MATK) ในการโจมตีศัตรู

ซึ่งการแนวการปั้นค่าสเตตัสจะค่าหลักคือ ค่าปัญญา (INT) และค่าสมาธิ (WIL) ซึ่งค่าปัญญาส่งผลต่อพลังโจมตี และ ค่าสมาธิส่งผลต่อค่าพลังโจมตีพิเศษ เช่น คริติคอล เป็นต้น จุดเด่นของ เมจ คือ การโจมตีที่มีดาเมจเป็นกลุ่ม หรือ AOE ที่รุนแรงเกือบที่สุดในทุกอาชีพ แต่ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดคือ ดาเมจของอาชีพจะไม่ต่อเนื่อง เพราะ สกิลแต่ละสกิลจะมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน ซึ่งในเกม Laplace M มีดันเจี้ยนที่จำกัดเวลา เมจจะทำด้านนี้ไม่ได้เท่าที่ควร

สกิลของ Mage ในคลาสแรก
1.    Ice Storm เป็นโจมตีในกว้าง ทำให้ศัตรูช้าลง 5 วินาที มีโอกาส 10% ที่จะทำให้ศัตรูแข็งเป็นเวลา 1 วินาที เป็นอีกหนึ่งในสกิลที่ใช้งานได้ดี น่าคบหา

2.Frost Bird เป็นการทำดาเมจใส่ศัตรูเป็นแนวเส้นตรง เป็นสกิลหมู่ที่ช่วงแรกเอาไว้กวาดมอนได้ค่อนข้างเจ๋ง

3.Word of Element เป็นการบัพพลังโจมตีและบัพลดการถูกโจมตีจากศัตรูแต่จะทำให้การร่ายสกิลใช้มานามากขึ้น ใช้ให้ถูกจังหวะจะช่วยได้ดี เวลาที่เป็นช่วงต้องการทำดาเมจจัด ๆ

4.Blink เป็นการเคลื่อนย้ายพริบตา ที่สามารถทำดาเมจและใช้ในฮีลตัวเองได้ เอาไว้หนีก็ได้ เอาไว้ทำจังหวะก็ได้เช่นกัน

5. Fire Storm เป็นสกิลที่ทำดาเมจและมีการสตั้นศัตรู1.5วินาที นอกจากจะเอาไว้ใช้ในการลงดันแล้ว การ PVP ถือว่าเอาไว้ป้องกันตัวได้ดีมาก เพราะสกิลสถานะผิดปกติได้ใช้ได้เต็มที่สุด ๆ ในเกมนี้ครับ

และเมื่อทุกคนเลเวล 50 และมีแต้มสกิลครบ 50 แต้มจะมีการเปลี่ยนอาชีพคลาส2 ของรนักเวทย์มีดังนี้
นักเวทย์เพลิง
เป็นที่มีคลาสที่มีดาเมจรุนแรงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่มีการเอาตัวรอดลดลงและต้องทำของมากพอสมควรจึงทำให้ดาเมจแรงพอ แต่ถ้าของถึงจุดเมื่อไหร่บอกได้เลยหน้าสั่นทุกราย ที่สำคัญคือเท่ ใช้อาวุธเป็นปืนซะด้วยครับ
–  Fire Bird เป็นการทำดาเมจใส่ศัตรูอย่างรุนแรงถึง 659% ของพลังโจมตี+1650 เรียกว่ายิงแล้วหน้าหงายเลยครับ เป็นสกิลที่ใครหลายคนอิจฉาในความแรง

– Advance Fire Storm เป็นอัพเกรดท่า Fire Storm ให้รุนแรงและสามารถ stun ศัตรูได้นานขึ้น สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้เต็มที่มากขึ้น

นักเวทย์น้ำแข็ง โดดเด่นในด้าน PVP และ Guid War เป็นอย่างมาก เพราะมีสกิลที่สร้างสถานะผิดปกติเป็นหมู่ที่ดี และการเอาตัวรอดที่ดีกว่า มีสกิลเพิ่มเติมดังนี้

1.Ice Ward เป็นการแช่แข็งศัตรู 6 ตัวเป็นเวลา 3 วินาที และทำดาเมจเพิ่มเติมจากการที่ศัตรูถูกแช่แข็งอีกด้วย เป็นสกิลที่สร้างความน่ารำคาญให้ศัตรูได้มากทีเดียว

2.Advance Blink เป็นการอัพเกรดสกิล Blink ทำให้สกิลนี้สามารถล้างสถานะผิดปกติได้ ทำให้เอาตัวรอดได้เก่งมากเวลาโดนสถานะผิดปกติต่าง ๆ

Skill และ แนววิธีการเล่น นักเวทย์เพลิง จะมีทั้งหมด 2 แบบครับ ได้แก่
–    กึ่งซัพพอร์ท
การอัพสกิลจะเป็นตามภาพครับ       

คอมโบที่ใช้คือ : Fire Storm > Word of Element > firebird > การโจมตีปกติ โดยสามารถใช้ Blink ในการหลบหลีกได้นะครับ

–    ดาเมจล้วน
การอัพสกิลจะเป็นตามภาพครับ       

คอมโบที่ใช้คือ :  Word of Element > Firebird > Ice Bird > โจมตีปกติ

นักเวทย์น้ำแข็งจะมีทั้งหมด 2 แบบครับ ได้แก่
– สายป่วนและแจกสถานะผิดปกติ

คอมโบที่ใช้คือ : Frost Bird > Ice Ward > Ice Storm และใช้ Blink ในการเอาตัวรอดหรือต่อสถานะผิดปกติก่อน Ice ward ก็ได้ครับ
–    กึ่งดาเมจ

คอมโบที่ใช้คือ : Word of Element  > Frost Bird > Ice Ward > โจมตีปกตี > Frost Bird
โดยการใช้ Blink จะช่วยในการเอาตัวรอดแต่ถ้าต้องการรีดดาเมจมากขึ้นแนะนำให้ใส่ Ice Storm แทนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้