Lapalce M : ทดสอบเปิดฟ้า กิจกรรมที่มีวันไหนไม่ควรพลาด!

Laplace M ทดสอบเปิดฟ้า สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกครั้ง ในครั้งนี้จะมาแนะนำ ดันเจี้ยนทดสอบเปิดฟ้า ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เล่นสามารถหาค่าประสบการณ์ และการ์ดจิตและรวมไปถึงเศษการ์ดจิตสีต่าง ๆ มาใช้ภายในเกมอีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรลืมทำทุกครั้งที่มีเลยทีเดียว กิจกรรมจะมีทุก ๆ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และ อาทิตย์ ซึ่งสามารถลงได้ชั้นละ 2 ครั้งต่อวันเท่านั้น

โดยดันเจี้ยนการ์ดจิตนี้จะเป็นดันเจี้ยนที่ต้องลงเป็นปาร์ตี้ ทางผู้เขียนเเนะนำว่าให้จัดปาร์ตี้ดี ๆ ในการลงเพราะถ้าจัดสายกล้ามเนื้อไปอย่างเดียวแต่ของไม่สุดแล้วละก็รับรองว่าไม่ผ่านถึงชั้นสุดท้ายแน่ ๆ ภายในดันเจียนเปิดฟ้าจะเหมือนกับการไต่หอคอยในหลาย ๆเกม ที่จะแบ่งความยากง่ายตามชั้นต่าง ๆ ในตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ผู้เล่นได้ลงกันเพียง 9 ชั้นเท่านั้น และทางผู้เขียนจะมาอธิบายรายละเอียดของชั้นต่าง ๆ ให้ผู้เล่นที่ยังไม่เคยลงหรือยังติดชั้นไหนคร่าวๆ ให้ฟังกันนะครับ

ภายในหอคอยทดสอบจะเป็นเหมือนลานประลอง 5v5 ที่อีกฝั่งจะเป็นบอทเข้ามาโจมตีผู้เล่น ในชั้นที่ 1-3 จะเป็นชั้นที่ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่จะเป็นการเช็คดาเมจของผู้เล่นว่าไหวกับการไต่ขึ้นไปต่อหรือป่าวแต่ถ้าเป็นผู้เล่นที่ดาเมจสูงอยู่แล้วชั้นนี้จะเรียกว่าขนมมาก ๆ และของรางวัลที่ได้นั้นจะเป็น ค่าประสบการ์ณจำนวนหนึ่งและการ์ดจิตสีม่วงสุ่ม 1 ใบ

ไปต่อกับชั้นที่ 4-5 จะไม่ค่อยแตกต่างจากชั้นที่ผ่านๆ มาแต่จะมีสิ่งที่เริ่มต่างกันนั้นก็คือความเก่งของปาร์ตี้ฝั่งตรงข้ามที่จะมีค่าพลังที่สูงขึ้นมากกว่าเดิม และสิ่งที่แตกต่างอีกอย่างก็คือของรางวัลในชั้นนั้นจะเปลี่ยนจากการ์ดจิตสีม่วง มาเป็นเศษการ์ดจิตสีทองทั้งขั้น 1 และ 2 โดยจะสุ่มจำนวนที่ได้รับอีกด้วย และต่อด้วยชั้นที่ 6 เหตุผลที่แยกชั้นนี้ออกมาอธิบายเนื่องจากชั้นนี้จะเป็นการสู้กับบอสซึ่งเป็นบอสตัวเดียวกับ Zodiac 2 ดาว ที่ผู้เล่นน่าจะเคยเจอกันมาแล้ว บอสชั้นนี้จะมีลูปที่ไม่แตกต่างกันจากเดิม แต่ที่ต่างออกไปคือบอสจะอ่อนแอกว่าตอนเป็น Zodiac นั้นเอง

บอสตัวนี้จะมีการโจมตีที่ไม่เด่นมาตอนแรกจะเป็นการตีสร้างดาเมจรอบๆ และพอเลือดถึง 80% จะทำการเรียกตุ๊กตากระต่ายขาวออกมาช่วยตี ตามด้วยพุ่งชนไปข้างหน้า 1-3 รอบหรือมากว่านั้นตามดาเมจภายในปาร์ตี้ของผู้เล่น และพอเข้าสู่ 65% จะทำการเรียก กระต่ายสีดำขึ้นมาให้ผู้เล่นช่วยกันตีกระต่ายสีดำให้ตายก่อนไม่งั้นกระต่ายสีดำจะทำการระเบิดและสร้างความเสียหายอย่างมาก พอสู้กับบอสไปจนเลือดบอสเหลือ 25% แล้วจะเข้าสู่ลูปสุดท้าย บอสจะทำการขี่ตุ๊กตากระต่ายยักษ์พร้อมกับเรียกกระต่ายดำมาทั้ง ซ้ายและขวา หลังจากนั้นบอสจะทำการกลิ้งโจมตี 3-4 รอบแล้วจะเปลี่ยนมาโจมตีปกติ และของรางวัลที่ได้ในชั้นนจะเหมือนกับชั้น 4 และ 5 ซึ่งจะไม่ต่างกันมาก

หลังจากที่ผู้เล่นผ่านชั้น 1-6 มาได้แล้วชั้นหลังจากนี้จะเป็นการก้าวกระโดดความยากที่ตอนแรกผู้เขียนได้เจอก็ถึงกับต้องหัวร้อนเหมือนกัน โดยชั้นที่ 7 และ 8 จะเป็นชั้นที่เรียกได้ว่าเกมวัดดวงถ้าหากผู้เล่นดาเมจไม่ถึงหรือยืนทนดาเมจไม่ไหวก็ต้องถึงกับลงไปนอนคุยกับพื้นปูนกันเลยทีเดียว เนื่องจากทีมบอทที่เราจะได้เจอนั้นถอดแบบถอดของมาจากเหล่าผู้เล่นระดับกลางไปยันผู้เล่นระดับสูงเลยทีเดียวจึงทำให้มีความโหดร้ายมากว่าชั้นแรกๆอย่างมาก โดยเทคนิคในการผ่านนั้นให้ทำการแยกพระออกจากกลุ่ม แล้วให้ตีตายก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากที่พระตายแล้ว จะทำให้สามารถผ่านทั้ง 2 ชั้นได้อย่างสบายขึ้นมาก

ถึงจะมีความยากพอสมควรแต่ก็แลกมาด้วยกับของรางวัลที่คุ้มค่าอย่างเศษการ์ดจิตสีแดง ขั้น 1 และ 2 ที่มีจะเพิ่มค่าพลังให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก กับ เศษการ์ดจิตสีทอง ทั้ง 1 และ 2 เช่นกัน

ชั้นต่อไปค่อนข้างจะไม่ยากและไม่ง่ายแต่ถ้าเกิดผู้เล่นประมาทก็ต้องมีอาการจอเทาไปตามๆ กัน โดยรวมแล้วชั้น 9 เป็นชั้นที่เหมือนกับ Zodiac 10 ดาวแต่ก็จะเหมือนกับชั้นที่ 6 ที่ตัวบอสโดนปรับความเก่งลงมาเพื่อให้ผู้เล่นที่ค่าพลังไม่ได้มากนักสามารถผ่านกันได้นั้นเอง

บอสชั้นนี้จะมีลูปง่ายๆ แต่ถ้าผิดพลาดก็ทำให้ผู้เล่นตายได้เหมือนกัน บอสตัวนี้จะทำการโจมตีแบบเดิม ๆ ซ้ำไปมาจนตาย เริ่มจากการตีปกติ การวางบ่อพิษ และ การเรียกค้างคาวออกมา ซึ่งเจ้าค้างคาวนี่แหละที่เป็นตัวเป็นหา เพราะถ้าเกิดค้างคาวบินไปชนบอสเมื่อไหร่ก็จะเป็นการระเบิดหมู่ทั้งห้องนั้นเอง แต่เมื่อผู้เล่นสามารถพิชิตบอสลงได้ของรางวัลที่ได้ก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้