Special Force : MAC-10 ตัวจี๊ดพันธุ์แกร่ง

       สาวกของ UZI น่าจะดีใจกันเป็นแถบ ที่จะมีปืนใหม่เรียกได้ว่าเป็นน้องชายของ UZI เข้ามาประจำการใน Special Force เซิร์ฟไทย นั่นก็คือ MAC10 นั่นเอง และติดอันดับปืนที่หลายคนอยากให้เอาเข้าไทยด้วย ทำไมถึงมีหลายคนชอบ มันมีดีอะไร งั้นมาดูกันครับ

รัวยิ่งกว่า UZI !!

       ถ้าเทียบกับสายปืนกลเบาแล้ว MAC-10 น่าจะจัดอยู่ในประเภทที่ที่ยิงได้รัวที่สุดกระบอกหนึ่ง เหตุว่าทำไมผมถึงเรียกปืนนี้ว่าน้องชาย เหตุผลก็เพราะว่ามันมีรูปร่างคล้ายกัน แถมรูปแบบการยิงมันก็รัวเหมือนกันด้วย แต่ที่ต่างกันก็คือ ความแรงของ MAC-10 นั้นจะเบาบางมากๆ ชนิดที่เรียกว่าโดนเบาจนเหมือนสะกิด แต่ก็แลกกับการรัวกระสุนที่เร็วกว่าเดิม และก็ได้มีออพชั่นเสริม ก็คือ มีที่เก็บเสียงให้ ซึ่งถ้าเทียบกับจริงๆ แล้ว เสียงปืนนั้นจะเบากว่า UZI ครับ

เช็ดระยะกระสุน

       เรามาดูระยะไกลกันเลยดีกว่า เพราะประชิดสำหรับปืนกระบอกนี้ยังไงก็แม่นยำอยู่แล้ว สำหรับระยะไกลนั้น ใครมองภาพไม่ชัดก็มองใกล้ๆ ได้เลย กระสุนไม่ถึง 5-6 นัดจะกระจายส่วนล่าง ส่วนข้างบนนั้นก็ไปกระจุกรวมกันอยู่ หมายความว่า ตัวปืนนั้นอาจจะไร้ความแม่นยำตอนที่อยู่ระยะไกล แต่ถ้าพิจารณาดูดีๆ แล้ว กระสุนที่คงตัวอยู่ในบริเวณเดิมนั้นเราสามารถกะจำนวนกระสุนได้อย่างแม่นยำและถูกต้อง ทำให้เราสามารถคุมปืนได้อย่างง่ายดาย และนี่เป็นเหตุผลข้อดีของปืน MAC-10 นั่นเองครับ

ความเหมาะสมที่จะเอามาเล่น

       ขอเริ่มจากโหมดเดี่ยวละกัน ข้อดีของ MAC-10 ก็คือ ตัวปืนยิงได้รัวและเร็ว แถมมีที่เก็บเสียงให้ด้วย ทำให้เราสามารถไล่ยิงอีกฝ่ายโดยที่อีกฝ่ายจะมองหาเรายาก แต่อย่าลืมนะครับว่าโหมดเดี่ยวคือโหมดที่มีความว่องไวในการเล่นสูง โอกาสที่เราจะโดนรุมก็มีไม่น้อย ข้อดีก็คือ ปืนกระบอกนี้คุณสามารถไล่กราดยิงอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องห่วงว่าจะยิงพลาด แต่ปัญหา ปืนมันยิงเบามาก ทำให้มีโอกาสโดนสวนกลับได้มากเช่นกัน จึงเป็นปืนที่เหมาะแต่การเจอกับศัตรูไม่เกิน 2 ครับ

       มาดูโหมดทีมกันบ้าง โดยปกติแล้วโหมดภารกิจนั้นจะตายแล้วตายเลย อาวุธที่ทุกคนจะใช้กันนั้นมักจะเป็นปืนที่มีความแรงเน้นฆ่าให้ว่องที่สุด แต่สำหรับ MAC-10 นั้น ไม่เหมาะที่จะอยู่กองหน้าเลย แม้เป็นปืนแม่นยำมากๆ ต่อให้อยู่คนละฟากของแผนที่ก็ยังยิงโดน แต่ถ้าเกิดว่าอีกฝ่ายใช้อาวุธหนัก MAC-10 จะไร้ประโยชน์ทันที จึงควรเน้นอยู่กองหลังเสียมากกว่า

       และอีกโหมดก็คือ โหมดซอมบี้และหัวโต ที่ปกติจะต้องเน้นใช้ปืนที่แรงๆ ไม่ก็กระสุนเยอะๆ ข้อดีของ MAC-10 คืออะไร กรณีของโหมดหัวโตนั้น ปืนนี้มีความแม่นสูงมากๆ ไกลยังไงก็โดน แถมมีที่เก็บเสียงให้อีก สถานการณ์ในโหมดหัวโตย่อมมีเสียงปืนกลบอยู่แล้ว สบายเลย แต่ข้อเสียก็คือ ปืนยังเบามากๆ ต้องยิงไปประมาณ 3-4 แม็กกาซีนถึงจะล้มได้ กรณีของซอมบี้นั้นก็ไม่ต่างอะไรกันนัก เพราะไม่ได้มีไว้เน้นยิง Death Walker อยู่แล้ว แต่เน้นไล่ยิงซอมบี้ตัวลูกได้ เพราะแม่นเนี่ยแหละ ต่อให้ซอมบี้ใช้สกิลไล่หวดเรายังไงเราก็ยิงโดน แถมยิงได้ไว รับรองว่าล้มก่อนถึงตัวคุณได้สบายๆ

หลบหลืบไหนก็ฉกมาได้

       ก่อนจาก ผมจะบอกว่า ปืน MAC-10 นั้นไม่ได้เน้นที่สายบุก แต่เป็นสายฉาบฉวยมากกว่า เหตุเพราะความแม่นยำชนิดที่ยิงแบบเดาเอายังยิงโดน ทำให้สามารถกวาดเก็บศัตรูจากระยะไกลมาได้ โดยที่เพื่อนในทีมยิงกันแทบตาย เราสามารถฉกมาได้หน้าตาเฉยด้วยความแม่นของ มันอาจถูกใจสำหรับคนชอบความแม่น แต่ก็ไม่เหมาะที่จะเน้นบุก

By ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้