ลือสะพัดอีกรอบ Sony เตรียมขาย PSP2 ปลายปีหน้า มาพร้อมทัชแพ็ตและอนาล็อคคู่

        เมื่อช่วงก่อนงาน E3 ปีนี้ที่ผ่านมา มีข่าวลือมากมายหลายรูปแบบเกี่ยวกับเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่จาก Sony “PSP2” ซึ่งตามข่าวก็มีรูปแบบหลากหลายแตกต่างกันไป จนมาถึงช่วงจบงาน Tokyo Game Show ข่าวลือต่างๆของเครื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป

        แต่ทว่า…. ข่าวลือของ PSP2 ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว! โดยข้อมูลนั้นมีอยู่ว่าช่วงที่ Tokyo Game Show กำลังดำเนินงานไป Sony ได้จัดการประชุมลับๆส่วนตัวขึ้นที่ออฟฟิศย่าน Aoyama ใน Tokyo เพื่อเปิดตัว PSP2 ตัวเครื่องจะมีการใส่แผงทัชพาเนลที่ด้านหลังของเครื่อง รูปร่างคล้ายๆกับแผงเมาส์ของโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ แต่ในงานประชุมนั้น Sony ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าส่วนนี้จะมีประโยชน์และส่วนร่วมกับการเล่นเกมของผู้เล่นและการพัฒนาของผู้สร้างอย่างไร

        ต่อมาก็เป็นหน้าจอ ที่นอกจากจะชัดดีขึ้นแล้วยังใหญ่กว่าเดิมเป็นนิ้วๆด้วย นั่นหมายความว่าตัวเครื่องจะใหญ่ขึ้น และมีแววจะรองรับภาพแบบ HD ตรงนี้หากใครคิดว่าขนาดที่ใหญ่ขึ้นจะเป็นปัญหาคงต้องคิดใหม่ เพราะ ดูจากเทเบล็ตพกพาของเจ้าอื่นอย่าง iPad จาก Apple ก็ยังขายได้เลย ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าตัวเครื่องที่ Sony เอาไปโชว์นั้นเป็นเครื่องเดียวกับที่ Wall Street Journal ลงข่าวไว้หรือเปล่า ที่ว่าจะใช้เป็น E-book reader และ Netbook computer ได้ด้วย

        ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีข่าวลือ (อีกแล้ว) ว่า Sony ได้ส่ง PSP2 ไปให้นักพัฒนาหลายๆเจ้าได้ทดลองอุ่นเครื่องทำความคุ้นเคย ปัญหาที่พบตอนนี้ของ PSP2 ก็คือ ปัญหาแบตเตอรี่ร้อนและกินพลังงาน แถมยังมีปัญหาโอเวอร์ฮีตด้วย แต่ก็แน่นอนว่า Sony จะต้องเร่งหาทางออกให้ได้ก่อนถึงเวลาเปิดตัวสู่สายตาสาธารณะชน จากแหล่งข้อมูลทั้งหมดนี้ บอกว่า Sony วางแผนจะวางจำหน่าย PSP2 ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปลายปีหน้า

Credits: kotaku.com
 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้