Rohan : เควสต์เปลี่ยนอาชีพเผ่า Half

      Half Elf เมื่อเลเวล 50 เราจะสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพขั้น 2 ได้ 2 อาชีพด้วยกัน โดยทั้ง 2 อาชีพก็คือ Scout ที่ใช้ Bow เป็นหลัก กับ Ranger ที่ใช้ Crossbow เป็นหลัก และสำหรับเควสต์เปลี่ยนอาชีพทั้ง 2 มีขั้นตอนดังนี้

เควสต์เปลี่ยน Scout

     1. เมื่อตัวละครเลเวล 50 และต้องการเปลี่ยนอาชีพเป็น Scout ให้ไปรับเควสต์กับ NPC Senecca ที่เมือง Kai’non ซึ่งเป็นเมืองเกิดเผ่า Half Elf จากนั้นจึงคุยเพื่อรับเควสต์ [First Step as a Scout] มาครับ

NPC Senecca

     2. ต่อไปเราจะต้องไปสำรวจ Crumbling Statue แผนที่ Via Marea แล้วเมื่อสำรวจเสร็จให้กลับไปรายงานกับ NPC Senecca แล้วก็รับเควสต์ [Magical Weapon Experiment] มาทำอีก 

 Crumbling Statue

     3. เนื้อหาของเควสต์จะให้เราไปฆ่ามอนสเตอร์ Berg สำหรับมอนสเตอร์ชนิดนี้หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยดีนะครับ มันจะเดินไปเดินมาตามแหล่งเก็บเลเวลทั่วๆ ไป เป็นมอนสเตอร์มินิบอส และการจะได้ไอเทมเควสต์จำเป็นต้องใช้อาวุธประเภท “Dagger” ฆ่าเท่านั้น หรือถ้าไม่ไหวใช้ตีปิดตอนมอนสเตอร์ใกล้ตายก็ได้ 

 Berg

     4. เมื่อฆ่าได้แล้วให้กลับมารายงาน NPC ชื่อ Senecca แล้วจึงรับเควสต์ [Searching for Felix’s Inspection Report] จาก NPC ตัวเดิมมาทำ ต่อไปเราจะต้องนำกุญแจที่ได้มาไปเปิดกล่อง Felix’s Box โดยกล่องดังกล่าวจะอยู่ใน Dragon Sanctuary แผนที่ Geizan เมื่อได้ Felix’s Inspection Report มาแล้วให้กลับไปรายงาน NPC Senecca 

 แผนที่ภายใน Dragon Sanctuary

     6. ที่ NPC ตัวเดิมให้รับเควสต์ [Strength Left By Ohn] เนื้อหาของเควสต์จะให้เราไปหา ไอเทม Item Fragment of Ohn จำนวน 15 ชิ้น ซึ่งจะได้จากมอนสเตอร์ Flame Imp ที่แผนที่ Varvylon 

 มอนสเตอร์ Flame Imp

     7. หลังจากหาไอเทมจนครบแล้ว ให้กับไปรายงาน NPC Zhonat Rotus ที่เมือง Kai’non จากนั้นก็รับเควสต์ [New Destiny] ซึ่งเป็นเควสต์สุดท้าย และเมื่อรับเควสต์สุดท้ายมาแล้ว ให้กลับไปส่งเควสต์ที่ NPC Senecca จากนั้นเราจะได้เป็น Scout สมใจแล้วครับ

เควสต์เปลี่ยน Ranger

     1. เมื่อต้องการเปลี่ยนอาชีพเป็น Ranger เราจะต้องไปเริ่มเควสต์ที่ NPC Senecca ที่เมือง Kai’non สำหรับเมืองนี้เป็นเมืองเกิดของเผ่า Half Elf เมื่อคุยกับ NPC ให้เลือกรับเควสต์ [Path to Becoming a Ranger] มาทำเป็นเควสต์แรกครับ จากนั้นเราจะต้องไปฆ่ามอนสเตอร์ที่ชื่อ Orc Berserker จำนวน 1 ตัว และ Orc Warrior อีก 10 ตัว พวกมันจะอยู่แถวๆ Orc Fortress แผนที่ Aevraury เมื่อฆ่าจนครบก็ให้กลับไปรายงาน NPC Senecca 

 หน้าตาของ Orc Berserker

     2. ที่ NPC Senecca รับเควสต์ [Experiment Results] มาทำต่อ จากนั้นให้ไปหา NPC Lachet ซึ่งจะอยู่ในเมืองเลย เมื่อคุยแล้วก็กลับไปหา NPC Senecca อีกครั้ง แล้วให้รับเควสต์ [In Search of Traces of Felix] มาครับ หลังจากรับเควสต์มาแล้ว เราจะต้องไปหา First Record Marble ที่ Crea Workshop ของแผนที่ Via Marea 

 First Record Marble

     3. จากนั้นให้ไปหา Second Record Marble ที่ Juba’s Waterclock แผนที่ Del Lagos แล้วต่อไปให้ไปหา Third Record Marble ที่ Hawthorn Tower แผนที่ Varvylon และสุดท้ายให้ไปหา Fourth Record Marble แผนที่ Geizan เมื่อหาจนครบจึงกลับไปรายงาน NPC Senecca และรับเควสต์ [Recovering Fragment of Ohn] มาทำอีก 

 Fourth Record Marble

     4. ต่อไปเราจะต้องไปหา Fragment of Ohn ซึ่งจะต้องไปฆ่า Load Flame ก่อนถึงจะได้มา สำหรับ Load Flame จะอาศัยอยู่แผนที่ Varvylon 

 Load Flame

     5. หลังจากกำจัด Load Flame สำเร็จ ก็ให้กลับไปหา NPC Zhonat Rotus ที่อยู่เมือง Kai’non จากนั้นจงรับเควสต์ [ผู้จากไป] ซึ่งเป็นเควสต์สุดท้าย พอรับมาแล้ว ให้กลับไปส่งเควสต์ที่ NPC Senecca และเมื่อส่งเควสต์ เราก็จะได้เป็น Ranger แล้วครับ ^ ^

และนี่ก็เป็นเควสต์เปลี่ยนอาชีพทั้งสองของเผ่า Half Elf นะครับ ก็หวังหว่ามันจะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ง่ายดายขึ้นนะ และสำหรับเล่มนี่ผมก็ขอลาไปก่อน ^ ^

By.AtoMic๐CaT

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้