X-Shot : เทคนิคการหลบหลีกระเบิดมือระดับมือโปร!!!

     สวัสดีครับน้องๆ X-SHOT ที่น่ารักทุกๆ คน ในตอนนี้หลายคนที่เล่น X-SHOT มาได้ระยะหนึ่งแล้วนั้น ก็คงจะผ่านโหมดต่างๆ มามากมาย กรำศึกหนักมาไม่เว้นแต่ละโหมด จนสุดท้ายก็ Back to Basic ของเกมแนว FPS นั่นก็คือ โหมด Bomb Match ซึ่งเป็นโหมดที่ใช้ในการแข่งขัน หากใครเข้าเล่นในโหมดนี้ก็หมายความว่าน้องๆ ก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการ E-Sport เข้าไปอีก 1 ก้าว และปัญหาสำคัญในการเล่นโหมดนี้ก็คือ “ระเบิดคู่” ซึ่งถ้าใครโดนเข้าไปแล้วต้องลอยลาเพื่อนๆ ไปก่อนทุกที วันนี้พี่จึงนำเทคนิคดีๆ ในการหลีกเลี่ยงการโดนระเบิดมือให้น้องๆ ได้ลองนำไปใช้กันดู

          จุดที่อันตรายสำหรับทีมก็จะเป็นทางยาวที่อยู่ทางด้านขวา ซึ่งถ้าน้องๆ เต้นดักรออยู่แล้ว ทีมตรงข้ามเห็นแสงรับรองโดนระเบิดคู่แน่นอน!!! เราควรเต้นดูอยู่ครู่เดียวแล้วเปลี่ยนจุด โดยให้ไปเต้นดูต้นทางที่กล่องด้านหลัง เพื่อป้องกันการโดนระเบิดคู่สังหาร

          เส้นทางโกดังแคบๆ ตอนเริ่มเกมเป็นจุดที่ค่อนข้างอันตรายทีเดียวเชียว ถ้าหากรู้ตัวว่าช้าแล้วอย่าได้ย่างกรายเข้าไปคนเดียวเป็นอันขาด อาจจะลอยออกมาชมท้องฟ้าภายนอกได้ หุหุ

          เส้นทางที่ต้องระวังให้มากก็คือ จุดโกดังทางไปจุดวาง B นั่นเอง ถ้าหากเกิดการปะทะขึ้นแล้วให้รีบออกมาจากจุดนั้นโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นได้ลอยละลิ่วปลิวว่อนหรือสูดแก๊สพิษจนชุ่มปอดตายแน่นอน!!!

          สรุปกันง่ายๆ เมื่อเข้าไปในที่แคบๆ แล้วเราจะต้องระมัดระวังอย่าให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัว แต่ถ้าหากรู้ตัวไปแล้วก็พยายามหนีให้ห่างจากจุดปะทะให้ไวที่สุด นับจำนวนระเบิดของฝ่ายตรงข้ามด้วยก็ดีครับว่าปามากี่ลูก แล้วถ้าหากมี 3 คน ได้ยินตูม 3 ครั้งก็แสดงว่าไม่เจอระเบิดคู่แล้วออกไปลุยได้ แต่ก็ระวังระเบิดแก๊สพิษไว้ด้วยก็ดีนะ

          อย่างรูปนี้ผมก็หนีตายมาเหมือนกัน บังเอิญเพื่อนร่วมทีมวิ่งออกไปทางนั้นโดยไม่ระวังก็ดับดิ้นคาหน้าคาตาเลยทีเดียว!!! และที่อันตรายที่สุดในตอนนี้ก็คือ “World Cup Ball (ระเบิดบอลโลก) ที่ขายเป็น Pack ในงาน I Café และ ESTC ที่ โคราช หลบยากมากกว้างและแรง ดังนั้นระวังมุมเต้นของท่านให้ดีไม่เช่นนั้นจะปลิวกันง่ายๆ

     และสำหรับวันนี้ก็ขอจบการแนะนำเทคนิคเพียงเท่านี้ หวังว่าคงจะช่วยน้องๆ ที่กำลังหัดเข้าสู่วงการ E-Sport ได้ไม่มากก็น้อย ที่เหลือคงต้องสะสมจากประสบการณ์ตรงของน้องๆ ล้วนๆ แล้วล่ะครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ความสามารถส่วนบุคคลซึ่งฝึกฝนกันได้ ^^*

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้