ปรากฏการณ์ใหม่ Thailand Game Awards 2010 ยอดเงินทำบุญทะลุ 200,000 บาท

           Thailand Game Awards 2010 ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่จัดขึ้นในงาน BIG festival 2010 ในวันที่ 14-17 ตุลาคม ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ในปีนี้ถือว่ามียอดเงินจากการโหวตกว่า 200,000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการโหวตหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิพระดาบส

ประวัติมูลนิธิพระดาบส   
          โรงเรียนพระดาบส เป็นโครงการตามกระแสพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2518 เพื่อสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่มีอาชีพ และความรู้พื้นฐานที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาชั้นสูง แต่มีความใฝ่เรียนเพียรพยายามให้ได้มีโอกาสฝึกอาชีพ ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้เขาเหล่านั้นออกไปประกอบสัมมาอาชีวะ สร้างตนเอง ช่วยเหลือครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไปได้

           โรงเรียนพระดาบส เปิดให้การศึกษาโดยไม่จำกัดเพศ วัย ศาสนา ถิ่นฐานที่อยู่ หรือวุฒิของผู้ที่จะเข้ามาเป็นศิษย์พระดาบสแต่อย่างใด เพียงอ่านออกเขียนได้ก็เพียงพอ โรงเรียนฯ จะมีการอบรมวิชาชีพควบคู่ไปกับการอบรมด้านคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้ศิษย์พระดาบสสามารถดำเนินชีวิตในทางที่ชอบที่ควร เป็นผู้มีความรู้ควบคู่คุณธรรม มีความประพฤติเรียบร้อยเป็นพลเมืองดี เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติต่อไป ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนพระดาบส และออกไปประกอบอาชีพต่างๆ แล้วกว่า 800 คน

           หลักสูตรของโรงเรียนพระดาบส ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 7 หลักสูตร คือ หลักสูตรวิชาชีพช่างไฟฟ้าวิทยุโทรทัศน์ หลักสูตรวิชาชีพช่างยนต์ หลักสูตรช่างอิเล็กทรอนิกส์ หลักสูตรวิชาชีพเกษตรพอเพียง หลักสูตรช่างซ่อมบำรุง หลักสูตรเคหบริบาล และหลักสูตรช่างไม้เครื่องเรือน

          ปัจจุบัน มูลนิธิพระดาบส ต้องใช้งบประมาณในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องไม้จำนวนมากต่อผู้ที่เข้ามาเรียนในโครงการมูลนิธิพระดาบสแต่ละราย ซึ่งในแต่ละปีมูลนิธิพระดาบสสามารถรับศิษย์พระดาบสได้ประมาณ 150 คนต่อปี ทั้งนี้ เนื่องจากงบประมาณที่ใช้จ่ายนั้นส่วนใหญ่ได้รับมาจากทรัพย์สินส่วนพระองค์เป็นหลัก และอีกส่วนจะมาจากผู้มีจิตศรัทธาที่มีอยู่ไม่มากนัก เนื่องจาก มูลนิธิพระดาบส ยังไม่เป็นที่รู้จักโดยแพร่หลาย จึงทำให้มูลนิธิฯ มีข้อจำกัดในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่ยังขาดแคลนและล้าสมัย

          หากเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะทำบุญพร้อมไปกับการเชียร์ค่ายเกมในดวงใจแล้วละก็ สามารถเข้ามาร่วมโหวตค่ายเกมในดวงใจกันได้นะครับ ซึ่งจะทำการเปิดให้โหวตถึงวันที่ 10 ตุลาคมนี้เท่านั้นครับ

สามารถเข้าไปดูวิธีการโหวตได้ที่
http://beta.online-station.net/news/game/18193

เว็บไซต์หลัก Big Festival 2010
http://www.bigfestival.net/2010/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้