Xdition : เคล็ดไม่ลับกับวิธีเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงให้ไวสุดจี๊ด

    หลายคนอาจเคยสงสัยว่าทำไมเพื่อนๆ ชาว Xdition ของเรา ถึงเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงไวจัง มีเทคนิคอะไร ยังไง วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ด (ไม่) ลับ ในการเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงของทั้ง SDO Mode และ Audition Mode ให้ดูกันครับ

เรื่องระดับความยากของเพลง จะได้ EXP ไม่เท่ากัน (ใน SDO Mode)

    ใน SDO Mode จะมีการเล่นแบบ Pet Mode เพื่อใช้เก็บเลเวลน้องสาวของเรา โดยจะมีให้เลือกเล่นตั้งแต่ Easy Normal และ Hard ความยากเหล่านี้มีผลเกี่ยวกับ EXP ของน้องสาวเราที่จะได้รับเมื่อจบเกมด้วย
 
ตัวอย่าง  ทดสอบเล่นคนเดียว และใช้เพลง My Heaven ของ Bigbang ในทุกระดับความยาก EXP สัตว์เลี้ยงของเราจะได้รับไม่เหมือนกัน ลองดูภาพด้านล่างเลยครับ

Pet Mode เพลง My Heaven ระดับ Easy

สัตว์เลี้ยงจะได้รับ +11 EXP

Pet Mode เพลง My Heaven ระดับ Normal

สัตว์เลี้ยงจะได้รับ +16 EXP

Pet Mode เพลง My Heaven ระดับ Hard

สัตว์เลี้ยงจะได้รับ +23 EXP มากกว่า 2 ระดับที่ผ่านมา

     สรุปคร่าวๆ ได้ว่าสัตว์เลี้ยงจะได้รับ EXP มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับระดับความยากง่ายของเพลง (อาจรวมไปถึงจำนวนตัวโน็ตในเพลงนั้นๆ ด้วย)

Audition Mode กับ EXP สัตว์เลี้ยง ที่ได้มากกว่า

    ใน Audition Mode จะมีโหมดสัตว์เลี้ยงให้เลือกเล่น 2 โหมด คือ Pet Step Easy กับ Pet Step Advance ใน 2 โหมดนี้ เพื่อนๆ ก็จะได้รับ EXP ไม่เท่ากันนะครับ

ตัวอย่าง  ทดสอบเล่นคนเดียวในเพลงเดียวกัน โหมด Pet Step Easy จะได้ EXP น้อยกว่า โหมด Pet Step Advance

Pet Step Easy จะได้รับ 33 EXP

Pet Step Advance จะได้รับ 49 EXP

สรุป  หากเพื่อนๆ สามารถเล่นได้ทั้ง 2 โหมด เพื่อนๆ ควรเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงที่ Audition Mode เพราะ EXP ที่ได้รับจะมากกว่าทุกๆ โหมด ^^

    วิธีการปั้มเลเวลสัตว์เลี้ยงอีก 1 วิธี  คือการเข้า Item Shop ไปคลิกซื้อ เค้ก กับ โดนัท แล้วให้สัตว์เลี้ยงของเรากิน เพื่อเพิ่ม EXP ให้แก่สัตว์เลี้ยงของเราได้อีกด้วย (สามารถให้สัตว์เลี้ยงกินได้ 1 ชิ้น ต่อ 1 ชั่วโมง)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้