Gamescom 2010 คิตาเสะแย้มอาจจัด The 3rd Birthday ลง PS3 หากยอดบนแฟนบอยรุ่นเล็กไม่แป้ก

 

    งานแสดงเกมครั้งใหญ่จากฝั่งยุโรป gamescom 2010 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในขณะนี้ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ภายในงานก็มีค่ายเกมดังๆ ตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างหนาตาทั้ง Sony, Microsoft, Nintendo, EA, Ubisoft, Bioware, Square Enix, Capcom, Konami และค่ายอื่นๆ อีกมากมาย โดยในส่วนของค่าย Square Enix นั้นขนเกม  The 3rd Birthday มาโชว์ให้ชาวฝรั่งได้ชมทั้งเทรลเลอร์และเกมเพลย์ด้วย

     นอกจากนี้ในช่วงของการสัมภาษณ์คุณคิตาเสะ โยชิโนริที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกมนี้ ก็ให้ความหวังแก่แฟนบอย PS3 ว่าในอนาคตอาจจะนำแฟรนไชส์ซีรีส์ Parasite Eve ลงให้กับเครื่องคอนโซลใหญ่อย่าง PS3 หากตัวเกม  The 3rd Birthday ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ PSP

     "ทีมงานของเรามีประสบการณ์มากมายและมีความรู้ความเข้าใจในการทำเกมให้กับเครื่อง PSP ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงเลือก PSP สำหรับเกมนี้" คุณคิตาเสะ กล่าวในระหว่างการบรรยายในงาน Gamescom พร้อมกับพูดเสริมว่า "แต่ถ้าเกมนี้ประสบความสำเร็จขึ้นมาล่ะก็เมื่อนั้นเราก็จะนำแฟรนไชส์นี้ลงสู่ PS3"

     จากคำพูดของคุณคิตาเสะก็ตีความได้ 2 ความหมายก็คือ Square Enix จะทำเกม Parasite Eve ภาคใหม่ให้กับเครื่อง PS3 หรือนำตัวเกม 2 ภาคแรกจาก PS1 มาปรับปรุงแล้วออกใหม่ในเครื่อง PS3 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือหลุดมาว่าทางค่ายเหลี่ยมกำลังพิจารณานำตัวเกม 2 ภาคแรกมาให้โหลดผ่านระบบ PSN

     สำหรับคุณคิตาเสะ โยชิโนริถือเป็นหนึ่งในไดเร็คเตอร์หัวแถวของ Square Enix ซึ่งก็มีผลงานสร้างเกมดังๆ มากมายทั้ง Chrono Trigger และซีรีส์ไฟนอลภาคต่างๆ เช่น Final Fantasy VII, Final Fantasy X, X-2 และล่าสุดกับ Final Fantasy XIII

Credit: http://www.videogamer.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้