KARMA : ชี้ชัดกลยุทธ์ถล่มปราการเดือด Fortress

     ตอนนี้เชื่อว่าสาวกเกม KARMA คงได้สัมผัสแผนที่ใหม่กันบ้างแล้วนั่นก็คือ ป้อมปราการกลางทะเล Fortress ซึ่งหลายคนอาจเล่นแล้วอาจจะยังงงๆ หรือเล่นยังไงก็แพ้ทุกที ดังนั้นในฉบับนี้ผมจะมาแนะนำกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสชนะของเพื่อนๆ Fortress นี้กันครับ

ศึกถล่มปราการ Fortress

     Fortress เป็นแผนที่ที่ออกแบบมาไม่ใช่แค่มีความสมดุลทั้งสองฝ่ายอย่างเดียว แต่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้อาวุธทุกหน่วยได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งแผนที่นี้จะมีให้เล่นสองโหมด (อ้างอิงจากเกาหลี) ก็คือ Team Death Match และอีกโหมดก็คือ Domination ภารกิจยึดธงที่แตกต่างจากโหมดยึดธงทุกโหมด ก็คือ ต้องแย่งกันยึดธงแล้วเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ นั่นเอง แต่ละพื้นที่นั้นจะมีความแตกต่างกันไปตามโหมดภารกิจ ซึ่งการรู้จักเลือกตำแหน่งในการบุกก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการชนะสูง

1.ช่องแคบ

ตั้งสติให้ดี

     แผนที่นี้จะมีช่องทางเดินแคบๆ อยู่ โดยจะอยู่ทางขวาของฐานเกิดแต่ละฝ่าย ซึ่งจะเป็นทางเข้าไปสู่ป้อมตรงกลางที่จะมีธงปักอยู่ เมื่อเดินออกมาแล้วจะมีทางขึ้นให้ 2 ทาง ก็คือ หน้าฐานทางขวา และไปฝั่งตรงกลางระหว่างฐานเกิดกับป้อมตรงกลางเท่านั้น โดยจะมีเสาเอาไว้ให้หลบดักอีกฝ่ายได้เป็นระยะ

ในโหมด Team Death Match เส้นทางนี้มักจะเป็นเส้นทางหลักที่เราจะสามารถมาดักรออีกฝ่ายได้สบาย เพราะไม่ค่อยมีคนเดินอยู่ข้างบนมากนัก (กลัวโดนสไนเปอร์สอย- -“) แต่ถ้าเป็นโหมดยึดธง Domination เส้นทางแคบนี้จะไม่ค่อยมีคนมาเดิน เพราะต่างฝ่ายจะเน้นเดินข้างบนเพื่อไปยังธงจุดต่างๆ เสียมากกว่า แนะนำว่าให้ระวังหัวไว้และมองข้างหน้าอย่างเดียวนะครับ

2.ป้อมตรงกลาง

ยึดก่อน ก็แค่ลอบยิงทางนี้

     จะเป็นพื้นที่สำหรับธง A โดยภายในป้อมนั้นจะมีที่ดักซุ่มและรูมองลอดออกไปข้างนอก ซึ่งจะอำนวยให้คนข้างนอกยิงลอดลงมาได้ง่าย พื้นที่นี้ค่อนข้างสำคัญแต่ก็อันตรายมากถ้าไม่มีใครมาคุมเราจากอาคารข้างๆ ของแต่ละฝั่ง

อันตรายในจุดนี้จะมีรูเอาไว้ยิงลอดช่อง 4 ทาง ซึ่งหมายความว่าเราจะโดนอีกฝ่ายลอบยิงตอนไหนก็ได้ ขอแนะนำให้ฟังเสียงฝีเท้ารอบๆ ให้ดี และสำหรับโหมดยึดธง ให้มากันสองคนอย่างน้อย จากนั้นต่างคนต่างช่วยกันจับตามองช่องแต่ละฝั่งเอาไว้ เพื่อรับมือกับอีกฝ่ายจะมายึดธง

3.อาคารข้างๆ

หรอยยิง ไม่แคร์สื่อ

     ปราการหินข้างๆ ของแต่ละทีมนั้นจะมีทางขึ้นไปได้ต่างกันออกไป แต่ทำเลการมองลงมาจะเหมือนกันทั้งสองทีม โดยห้องชั้นแรกนั้นจะมีทางให้กระโดดลงไปได้ และชั้นสอง จะเป็นช่องแอบยิงสำหรับสไนเปอร์เท่านั้น แต่ถ้าขึ้นทางซ้ายมือ จะไปยังพื้นที่ยึดธงทั้ง B และ C ซึ่งถ้าจะขึ้นไปต้องกระโดดเหยียบท่อนเหล็กไปเอง

โหมด Team Death มุมนี้จะเป็นมุมสำคัญมาก เพราะจะได้รับผลประโยชน์สองอย่างก็คือ คุณจะมีมุมซุ่มยิงเอาไว้ไล่ฆ่าอีกฝ่ายได้สบายๆ โดยไม่ต้องกังวลด้วยว่าจะมีใครแอบตุ๋ยหลัง (ถ้ามีคนคุ้มกันคุณนะ) และผลพลอยได้ที่สองก็คือ คุณจะได้ดักยิงอีกฝ่ายได้ง่ายมาก ถ้าคุณไปทางขึ้นฝั่งซ้ายมือ ซึ่งเป็นทางขึ้นบันไดของอีกทีม คุณสามารถลดจำนวนอีกฝ่ายได้ทั้งจากยิงจากด้านบน และศัตรูที่จะขึ้นมาในปราการได้ง่ายมากๆ ดังนั้นจุดนี้แหละที่สามารถตัดสินชะตากรรมของทั้งสองทีมได้เลย

     ด้วยขนาดแผนที่ที่ไม่เล็ก และไม่ใหญ่เกินไป สามารถพลิกแพลงแผนการเล่น ให้พลิกแพลงทั้งรับ และรุกได้สบาย รวมทั้งความสมจริงของสภาพแวดล้อม (มีเครื่องบินนาซีบินด้วย) จึงเป็นอีกแผนที่หนึ่งที่หากคุณยังไม่เคยสัมผัสละก็ ต้องลองเล่นดู แล้วจะติดใจครับ

by ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้