Special Force : แฉยุทธศาสตร์สยบเมืองนรกแตก Horror Plasma

     สำหรับด่านใหม่ Horror Plasma ในโหมด Death Walker ที่แปรสภาพเมือง ให้เป็นเมืองแห่งความตาย ซึ่งในด่านนี้เมื่อศัตรูของเราคือเหล่าซอมบี้กระหายเลือกทั้งหลาย วันนี้ก็มีเทคนิคดีๆ ทุกคนได้ลองไปใช้กันดูด้วย มาชมกันเลย

จุดเกิดในด่าน !!

     เล่นกันมาตั้งนาน เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่าเราจะเกิดตรงไหนบ้างยังไงบ้าง และนี่คือคำตอบของปริศนาที่ว่านี้ นี่ก็คือ ตำแหน่งจุดเกิดทั้งหมดของฝ่ายมนุษย์และฝ่ายซอมบี้ครับ เอาหละ เดี๋ยวผมจะอธิบายนิดนึงว่าไอ้เลข 1 – 2 – 3 นี่มันคืออะไร สำหรับโหมดนี้เนี่ย ตำแหน่งที่เราในห้องรอนั้นจะไม่ใช่ตัวกำหนดเป็นจุดเกิดในเกมนะครับ ง่ายๆก็คือ ถ้าคุณเป็นหัวห้อง จุดเกิดในแผนที่ของคุณก็จะเป็นจุดที่ 1 แต่ถ้าคุณเข้าห้องอื่นที่มีคนเล่นอยู่แล้ว 5 คน คุณก็จะเป็นคนที่ 6 นั่นก็คือ จุดเกิดของคุณจะเป็นจุดที่ 6 นั่นเองครับ

เมื่อรู้ตำแหน่งกันหมดแล้ว ถามว่ามีประโยชน์ยังไง? แน่นอน ทำไมจะไม่มี มีเพราะว่าคุณจะสามารถรู้ตำแหน่งเกิดได้ล่วงหน้า ขอแค่หยิบหนังสือนี้มาอ่านเทียบเท่านั้น และเมื่อรู้จุดเกิดแล้ว คุณก็ต้องย่อมรู้ว่าตำแหน่งที่จะขึ้นไปหลบซอมบี้นั้น ที่ใกล้จุดเกิดเรามากที่สุด เพียงเท่านี้ก็จะสามารถรู้เท่าทันคนอื่นๆในเกมได้สบายๆ แล้วนะครับ

ส่วนกรณีของจุดเกิดฝ่ายซอมบี้นั้น จะเกิดขึ้นมาตามจุดเกิดของมนุษย์ทุกอย่าง แต่จะเกิดแบบสุ่ม นั่นหมายความว่าไม่จำเป็นที่ต้องอยู่ตำแหน่งไหนในห้องรอ หรือ จะเข้ามาเป็นคนที่เท่าไหร่ เพราะยังไงจุดเกิดของซอมบี้จะเป็นสุ่มทั้งหมดนั่นเอง

จุดรับมือซอมบี้

     ในด่าน Horror Plasma นั้น นอกจาก 6 จุดโดยประมาณที่ทางผู้พัฒนาได้ออกแบบมาให้เราขึ้นไปหลบภัยหนีซอมบี้กันแล้ว ยังมีอีกบางจุดโดยประมาณที่ยังสามารถลี้ภัยจากซอมบี้ได้ พอดีหน้ากระดาษหมด เลยขอเสนอจุดป้องกันซอมบี้อีก 2 จุดไว้ละกันครับ

1.รถตู้ตรงลานนํ้าพุ

     มุมนี้สามารถขึ้นไปได้ โดยการขึ้นไปบนหอสังเกตการณ์สไนเปอร์ แล้วกระโดดลงมา เป็นมุมที่ขึ้นมาได้ไม่ยากเลย แถมเป็นมุมที่เอาไว้ต้านซอมบี้ได้ไม่ยากด้วยถ้ามากันเยอะ แต่ต้องมีพลปืนกลหนักด้วย เหตุผลเพราะทางเดียวที่ซอมบี้จะสามารถขึ้นมาได้ก็มีสองทาง ก็คือ ขึ้นหอสังเกตการณ์มา แต่เราก็สามารถยิงต้านได้ตลอด และเฉพาะซอมบี้ผู้ชายที่จะใช้สกิลกระโดดขึ้นมา แถมมุมนี้โอกาสรอดจากระเบิดพิษก็มีสูงอยู่บ้าง ทำให้น่าขึ้นมาอยู่เหมือนกัน

2.คานตรงดาดฟ้า

     ตรงดาดฟ้า จุดที่ต้านซอมบี้สูงที่สุดใกล้ๆ กับลานนํ้าพุนั้นจะมีคานอยู่คานหนึ่งที่สามารถลงไปอยู่ได้ 3 คนสูงสุด (แต่เบียดนิดเดียวมีร่วง – -“) ซึ่งวิธีการมาก็ไม่ยาก เราก็ต้องขึ้นไปบนดาดฟ้าก่อน แล้วก็ค่อยๆ เดินลงมาแค่นั้นเองครับ ข้อดีของมุมนี้ก็คือ ซอมบี้ถ้าจะลงมา แต่เกิดว่ามีคนอยู่กัน 2 – 3 คนเต็มพื้นที่ ซอมบี้จะลงมาอยู่ข้างๆ เราตรงคานไม่ได้เลยครับ แต่ถ้าอยู่คนเดียว ขอแนะนำให้เงียบๆ เพราะถ้าซอมบี้รู้ คุณจะซวย

     หลังจากนี้จะมีด่านอื่นอีกไหมที่จะปรับให้เป็นโหมด Death Walker ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะครับ ยังไงคงต้องขอร้องเพื่อนๆ อย่าใช้บั๊กกันเลยนะครับ มันทำให้คนอื่นเขาหมดสนุกกัน ยังไงอยากให้เล่นเกมให้สนุกสนานไม่บั๊ก ไม่โปรกันดีกว่านะ ส่วนอาทิตย์หน้าจะมีเรื่องอะไรมาฝากก็รอติดตามกันนะคร้าบ

By ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้