GODSWAR : Forge System ทุกคนพลาดไม่ได้!!!

     เกม Godswar นี้เป็นเกมที่ระบบเยอะมากๆ เรียกว่าแนะนำมาหลายตอนแล้วก็ยังไม่หมดสักที ในคราวนี้ผมก็มีระบบ Forge System มาแนะนำให้เพื่อนอีกเช่นเคย

     แนะนำกันก่อกับระบบ Forge System นี้จะเป็นระบบที่สามารถใช้ได้ทุกคนและทุกระดับเลเวล ระบบนี้จะแบ่งออกทั้งหมดได้เป็น 4 แบบก็คือ หลอมแร่, หลอมไอเทม, ผสมไอเทม และเปลี่ยนรูปแบบ โดยเพื่อนๆ สามารถเปิดหน้าต่างระบบ Forge System มาใช้ได้ทันทีโดยกดปุ่ม “D” (แหล่มจริงไม่ต้องไปคุยกับ NPC ก็ทำได้เอง) ซึ่งระบบ Forge System 4 แบบจะมีอะไรบ้างเราก็มาดูกันเลย

หลอมแร่

     สำหรับการหลอมแร่นี้จะเป็นการหลอมแร่ นี้ก็ง่ายมาก เมื่อเรามีแร่ที่ต้องการหลอมเพิ่มระดับเช่น พวก Gems ต่างๆ ก็ให้เราเปิดหน้าต่างหลอมขึ้นมา และใส่แร่ลงไปในทั้ง 6 ช่องรอบๆ หลังจากนั้นก็ให้กด หลอม แร่ทั้ง 6 ชิ้นก็จะรวมออกมาเป็นแร่ระดับต่อไปเองครับ

โดยแร่ระดับ 1 หกชิ้นสามารถนำมาหลอมเป็นระดับ 2 หนึ่งชิ้น แร่ระดับ 2 หกชิ้นสามารถนำมาหลอมเป็นแร่ระดับ 3 ตามลำดับครับ โดยพวก Gems ต่างๆ นั้นสามารถนำมาหลอมเพื่อเพิ่มระดับได้หมดเลย จะยกเว้นคริสตัล ที่จะไม่สามารถนำมาหลอมเพิ่มระดับได้ครับ

หลอมไอเทม

     สำหรับการหลอมไอเทมนั้นจะมีรายละเอียดเยอะมากซึ่งจะอธิบายโดยคราวๆ ก็คือการเพิ่มระดับไอเทมครับ การเพิ่มระดับไอเทมจะเป็นการไปเพิ่มความสามารถต่างๆ ของไอเทมหรือตีบวกนั้นเองครับ ทั้งนี้การตีเราจะหลอมไอเทมได้นั้นเราจะต้องมีไอเทม Gems ก่อนซึ่งไอเทมพวกนี้เราสามารถหาดรอปได้จากมอสเตอร์ทั่วไป

วิธีการหลอมไอเทมนั้นให้เราใส่ ไอเทมที่ต้องการหลอมลงไปใน ช่องใดช่องหนึ่งในสามช่องด้านล่าง และใส่ Gems ที่เราเตรียมมาลงไป ถ้าเราอยากเพิ่มโอกาสสำเร็จและมีคริสตัลอยู่ก็ให้ใส่คริสตัลลงไปด้วย เพราะคริสตัลนั้นจะช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการหลอมได้ หลังจากนั้นก็หลอมและก็รอลุ้นเอาครับ โดยถ้าสำเร็จก็จะมีไอเทมใหม่ที่ด้านบน

ผสมไอเทม

     สำหรับการผสมไอทมนั้นชื่อก็บอกชัดแล้วครับว่าผสม โดยการผสมไอเทมนี้เราจะต้องมีไอเทมทั้งหมด 4 ชิ้น ชิ้นหลัก 1 ชิ้นและชิ้นที่จะนำมาหลอมอีก 3 ชิ้น สำหรับวิธีนี้นั้นไอเทมที่ออกมาจะเกิดการการสุ่ม ซึ่งถ้าดวงดีละก็เพื่อนๆ อาจจะได้ไอเทมดีๆ จากการรวมไอเทมระดับต่ำๆ ก็เป็นไปได้ครับ

การผสมไอเทมนี้เราต้องใส่ไอเทมให้ถูกช่องครับ สำหรับไอเทมที่ต้องการเป็นหลักจะอยู่ในช่องบนตรงกลาง ส่วนไอเทมอื่นๆ ที่จะนำมาหลอมก็อยู่ในช่องอื่นๆ อีก 3 ช่องครับ เช่นถ้าเราใส่ เกราะลงไปในช่องบนไอเทมที่เราทำการผสมออกมาก็จะเป็นเช่นตามไอเทมช่องบนครับ

เปลี่ยนรูปแบบ

     สำหรับการเปลี่ยนรูปแบบนี้จะแตกต่างจากการหลอมไอเทมชนิดอื่นๆ เพราะการทำอย่างนี้จะไม่ได้ทำให้เก่งขึ้นแต่อย่างแต่ใด แต่จะไปเปลี่ยนตอนที่เราใส่นั้นเอง ถ้าใครนึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึง ผู้เล่นเลเวลต่ำใส่เกราะระดับสูง หรือผู้เล่นเลเวลสูงๆ ใส่เกราะระดับต่ำๆ แต่ทั้งนี้ค่าเสเตตัสที่ให้ก็จะเป็นไอเทมอีกอันหนึ่ง

การเปลี่ยนรูปแบบนั้นเราจะต้องใส่ไอเทมลงในช่องทางด้านซ้าย หลังจากนั้นก็ให้เราใส่แร่ Amethyst ลงในช่องทางด้านขวาครับ และเลือกไปที่ Selection จากนั้นก็เลือกไอเทมที่เราต้องการเปลี่ยนรูปแบบ หลังจากนั้นก็กดตกลงการเปลี่ยนรูปแบบก็จะเสร็จเราก็จะมีไอเทมใหม่ให้ใช้กันละครับ

     เป็นไงบ้างครับกับระบบ Forge System ถ้าใครอยากจะมีไอเทมดีๆ เทพๆ ใช้ละก็ต้องศึกษาระบบนี้ให้ดีเลยละครับ เพราะจะทำให้เรามีไอเทมเทพๆ ใช้ได้เราก็ต้องใช้ระบบนี้แหละครับ

By Moonshine

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้