Grand Fantasia : เรียนรู้อารมณ์สัตว์เลี้ยง จุดสังเกตที่ไม่ควรมองข้าม

 

            อีกหนึ่ง จุดเด่นที่แสดงออกถึงความน่ารักน่าหยิกของเจ้า Sprite ตัวเปี๊ยกในเกม Grand Fantasia Online หรือ GFO นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ… อารมณ์ของเจ้าตัวน้อยนั่นเอง เพราะอารมณ์ของ เจ้า Sprite นั้น จะขึ้นอยู่กับการหาของ, การสร้าง Item ทุกชนิด และถ้าหาของหรือสร้างของล้มเหลว จะยังส่งผลไปถึงความสัมพันธ์ของเจ้า Sprite ที่จะลด ลงไปทีละน้อยอีกด้วย ถ้าเจ้าตัวน้อยของเรานั้นอยู่ในอารมณ์เศร้าแล้วล่ะก็ ควรจะรอให้อารมณ์ดีขึ้นก่อน โดยเราสามารถเพิ่มระดับของอารมณ์เจ้าตัวน้อยได้อยู่ 2 วิธีนั่นก็คือการเพิ่มโดยการสนทนากับเจ้าตัวน้อยเยอะๆ บ่อยๆ และการซื้อเจ้า Magic Soda Pop ซึ่งจะช่วยเพิ่มอารมณ์ให้กับเจ้า Sprite 1 หน่วย

อารมณ์แบบนี้ควรระวัง! เพราะอาจจะหาของไม่ได้ หรือถ้าให้ตีของล่ะค่อนข้างเสี่ยง!

 

ถ้าอารมณ์ไม่ค่อยดีแล้วให้แชทกับเจ้าตัวเปี๊ยกบ่อยๆ ก็จะทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้

 

ถ้าระดับอารมณ์ไม่ ค่อยดีแล้วให้ใช้ Magic Soda Pop จะสามารถเพิ่มอารมณ์ได้ 1 ระดับ

 

จัดไปซัก 2 ขวด รับรอง… อารมณ์ดีแน่นอน


หาซื้อได้จาก NPC ที่มาหน้าตาคล้าย Sprite ของเรา

 

           ฝึกฝนบ่อยก็ช่วยได้ แต่อย่าให้ถึงกับเหนื่อย เพราะนอกจากจะทำให้เจ้าตัวน้อยอารมณ์ไม่ดีแล้ว ยังทำให้ไม่สามารถสร้างของหรือให้ออกไปหาของได้อีกด้วย ถ้าต้องการให้เจ้า Sprite นั้นกลับมามีกำลังในการหา ของได้ดังเดิมก็ต้องเอา Magic Honey-Glazed Biscuits ให้เจ้าตัวน้อยกินก็จะเพิ่มพลังงานให้มันได้เช่นกัน (ถ้าใครงบน้อยก็นั่งรอให้มันหายเหนื่อย ก็ได้นะจ๊ะ) อ่ะเพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยว่าให้ฝึกแต่อย่าให้เหนื่อย แล้วหลอดเหนื่อยล้าของเจ้าตัวน้อยอยู่ที่ไหน วันนี้เรามีรูปมาสาธิตให้ทุกท่านได้ชมกัน

 Sprite ของเราเหนื่อยหรือไม่ดูได้จากหลอดค่า ทางกายภาพ ถ้าหมดจะไม่สามารถออกไปหาของได้

 

เหนื่อยนักต้องคิดแคท เอ้ย~ ต้อง Magic Honey-Glazed Biscuits ต่างหาก

 

หาซื้อได้จาก NPC ตัวที่หน้าตาคล้าย Sprite ของเราเช่นกัน

 

 

 

อารมณ์ดี หาของยังไงก็ได้ของดี โย่วๆ~

 

 

 

ถ้าอารมณ์เริ่มจะไม่ค่อยดีแล้ว จะเริ่มบ่นอย่างที่เห็น ฮ่า ฮ่า

 
            แล้ว อารมณ์ของเจ้า Sprite จะสังเกตได้ยังไงล่ะ? แล้วมันอยู่ที่ไหนกันเนี่ย ก็ไม่ยากเลยเพียงแค่กดคีย์ลัด F6, F7, F8 หรือคลิกขวาเลือกเปิด Cottage ที่ช่อง Sprite ก็จะมีหน้าต่างห้องเจ้า Sprite แต่ละตัวของเราขึ้นมาแล้ว หลังจากนั้นเราจะสังเกตเห็นเจ้าอารมณ์ของเจ้าตัวน้อยตัวนั้นว่าอยู่ในอารมณ์ ไหน ควรไม่ควรใช้ให้เจ้าตัวน้อยสร้างอาวุธหรือเปล่า

 
              เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับความน่ารักที่ ไม่ใช่แค่เพียงเลี้ยงไว้เฉยๆ เพราะเจ้า Sprite เกม นี้สื่อให้เห็นถึงการที่เราต้องคอยดูแลเอาใจใส่ไม่ต่างไปจากสัตว์เลี้ยง จริงๆ เลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกระบบหนึ่งที่ทำออกมาได้เยี่ยมเลยทีเดียว

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้