Lineage II : เทคนิคเลเวล 1-20 อย่างไว สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่

     สวัสดีคร้าบบบ เพื่อนๆ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ “โลกจริง ของคนจริง” ของ เกม Lineage II วันนี้ผมมีเทคนิคเด็ดๆ ที่จะมานำเสนอเหล่าบรรดาผู้เล่นมือใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาเริ่มเล่นจากการแนะนำของเพื่อนๆ ปัจจุบันเกม Lineage II ได้อัพเดตมาถึงแพตช์ Gracia Plus ซึ่งก็ได้มีการปรับให้มีการเล่นได้ง่ายขึ้น ดังนั้นผู้เล่นใหม่สามารถอัพเลเวลของตนเองได้ไวขึ้นกว่าแต่ก่อนมากจากเควสต์ที่มีชื่อว่า “ความท้าทายของนักผจญภัย” วันนี้ผมขออนุญาตนำเสนอการทำเควสต์นี้ของเผ่าเอลฟ์ ที่เป็นเผ่าฮิตฮอตของเหล่าบรรดาสาวกลินเนจนะครับ

• เริ่มแรกให้เราไปคุยกับ “ผู้แนะแนวมือใหม่” ที่ประจำอยู่ในหมู่บ้านเอลฟ์ เมื่อคุยแล้วเราตัวละครของเราจะอัพเป็นเลเวล 2 ทันที!! ง่ายมั้ยล่ะครับ จากนั้นให้เพื่อนๆ อ่านรายละเอียดที่ NPC บอกไว้ให้ดีๆ ซึ่งเขาจะให้เราไปหา “อารูเจียน” ที่อยู่ข้างๆ ร้านขายของเวทย์เบ็ดเตล็ด

ผู้แนะแนวมือใหม่ ประจำเมืองเอลฟ์

• เมื่อคุยกับ “อารูเจียน” แล้วเราจะต้องรับเควสต์ที่มีชื่อว่า “จิตใจหญิง” เควสต์นี้แค่วิ่งหา NPC ที่เกี่ยวข้องในเมืองครับ ไม่ยากให้เพื่อนๆ อ่านรายละเอียดของเควสต์ในเกมให้ดีรับรองแปปเดียวเสร็จ เมื่อเราทำเควสต์เสร็จเรียบร้อย กลับมาคุยกับ “อารูเจียน” เป็นขั้นตอนสุดท้ายตัวละครเราก็จะอัพเป็นเลเวล 5 ทันทีครับ

• จากนั้นให้เรากลับไปคุยกับ “ผู้แนะแนวมือใหม่” เมื่อคุยปั๊ปตัวละครเราก็จะเลเวล 6 ทันที…ง่ายอีกแล้ว มาถึงขั้นตอนนี้จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ 1.สามารถรับบัตรแลกอาวุธเงาสำหรับนักผจญภัยฝึกหัด 2.สามารถรับบัฟเวทย์ช่วยเหลือได้ ก็ให้เพื่อนๆ เลือกรับทั้ง 2 ข้อเลยครับ

• เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้แล้วให้เราไปรับเควสต์ต่อที่ NPC “เซนติเนล เรเจียน” จะอยู่แถวประตูทางออกทิศตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้าน และให้เรารับเควสต์ที่ชื่อว่า “จงไปล่าพวกออร์ค” ซึ่งเราจะต้องไปล่ามอนสเตอร์ประเภท คาบูออร์ค ที่อยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านเอลฟ์ครับ ล่าให้ได้ไอเทมเควสต์มาสัก 1 ชิ้นแล้วกลับไปส่งเควสต์กับ “เซนติเนล เรเจียน” หลังจากส่งเควสต์เสร็จแล้ววิ่งกลับไปคุยกับ “ผู้แนะแนวมือใหม่” คุยปั๊บตัวละครเราก็จะเลเวล 10 ทันที…เป็นการอัพเลเวลแบบก้าวกระโดดมากๆ ครับขั้นตอนนี้

เซนติเนล เรเจียน

• จากนั้น “ผู้แนะแนวมือใหม่” จะให้เราไปหาทหารยาม “เซนติเนล เคนด์เนล” ที่อยู่แถวประตูทางออกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่บ้านเอลฟ์ แล้วก็รับเควสต์ที่ชื่อว่า “สู้กับออร์ค” ตรงนี้เพื่อนๆ ต้องอ่านรายละเอียดของเควสต์ให้ดีๆ นะครับ เพราะว่า NPC เค้าจะให้เราไปต่อสู้กับออร์คที่อยู่รอบๆ เมืองเอลฟ์ โดยเนื้อหาของเควสต์จะบ่งบอกไว้อย่างชัดเจนกันเลยทีเดียว หรืออาจจะดูรายละเอียดของไอเทมเควสต์ในช่องสัมภาระก็ได้ครับ โดยเราจะต้องไปจัดการออร์คทั้งหมด 3 ตัวจาก 8 ตัวที่กระจายอยู่รอบๆ เมืองเอลฟ์

แผนที่แสดงตำแหน่งของออร์คทั้ง 8 (1. หัวหน้าเผ่าโรโก, 2. หัวหน้าเผ่ากราชา, 3. หัวหน้าเผ่ากามูท, 4. หัวหน้าเผ่าทานูเกีย, 5. หัวหน้าเผ่าทูเรล, 6. หัวหน้าเผ่าบาโท, 7. หัวหน้าเผ่ามูร์ติกา, 8. หัวหน้าเผ่าอูป

• หลังจากที่เราจบเควสต์ “สู้กับออร์ค” เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปคุยกับ “ผู้แนะแนวมือใหม่” เมื่อคุยเสร็จตัวละครเราก็จะอัพเป็นเลเวล 15 เลยครับ…ยัง…ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ อีกนิดเดียวเราก็จะเลเวล 20 กันแล้ว จากนั้น “ผู้แนะแนวมือใหม่” จะให้เราไปหา NPC “อัลซูเพส” ที่อยู่ในหมู่บ้านเอลฟ์ ให้เรารับเควสต์ “ความหวังของนักสะสม” โดยไปล่ามอนสเตอร์ประเภทแมงมุมที่บริเวณจุดที่เลยสามแยกแรกทางด้านตะวันตกของหมู่บ้านเอลฟ์ เมื่อเราสะสมไอเทมเควสต์ขาแมงมุมยักษ์ครบ 8 อันแล้วกลับมาส่งเควสต์ที่ “อัลซูเพส” แล้วก็ไปคุยกับ “ผู้แนะแนวมือใหม่” ตัวละครเราก็จะอัพเป็นเลเวล 18 ทันที…!!!

ลุยกับแมงมุมแป๊บเดียวก็เลเวลอัพแล้ว

• เมื่อตัวละครเราเลเวล 18 แล้วก็ให้ไปรับเควสต์เปลี่ยนอาชีพตามที่เพื่อนๆ ต้องการเลยครับ ทำเควสต์ไปเรื่อยๆ เมื่อจบเควสต์แล้วตัวละครเราก็จะเลเวล 20 พอดี พร้อมกับได้อาชีพใหม่ที่เทพ และเก่งกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว….เป็นยังงัยกันบ้างครับ ไม่ยากเลยใช่มั๊ย หวังว่าเพื่อนๆ คงจะอัพเลเวลกันไวแบบติดจรวดกันถ้วนหน้านะ คร้าบบบบบบ….

     สำหรับเควสต์ในลักษณะนี้ของเผ่าอื่นๆ กระผมขอติดเอาไว้ก่อนนะครับ แต่ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนอดทนรอไม่ไหวละก็…ก็สามารถยึดหลักแบบเดียวกันกับเผ่าเอลฟ์ได้เลยครับ เพียงแค่เพื่อนๆ อ่านรายละเอียดจาก NPC ที่คอยช่วยเหลือบอกเล่าเรื่องราว ง่ายๆ แค่นี้เพื่อนๆ ก็เลเวล 20 กันถ้วนหน้าเลยทีเดียวล่ะครับ

ขอบคุณบทความจาก AtoMic๐CaT ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้