อัพเดตบิ๊กเบิ้ม Dragon Nest Sv.Korea เตรียมปล่อยแพตช์ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม อยากรู้มีอะไรดี จิ้มโลดพี่น้อง !

        กับเกมที่มีกระแสแรงสำหรับคนชอบเล่นเกมเกาหลีที่กำลังฮิตติดบอร์ด OS ขณะนี้ก็คงไม่พ้น Dragon Nest แน่นอน ซึ่งเร็วๆนี้ทาง Dragon Nest ก็มีข่าวดีว่าจะ แบบใหญ่สะใจจนเรียกได้ว่าเป็น Big Update ของรังมังกรแห่งนี้เลยทีเดียว แต่…..มันมีอะไรบ้างหล่ะ อ่านเกาหลีไม่ออกนิ งานนี้นู๋นัท PrincessGarnet ผู้สิงอยู่ในซอกหลืบรังมังกร ก็ได้งัด แคะ แกะ เกา ไขภาษาเกาหลีกับ Big Update มาบอกให้เพื่อนๆฟังกันแล้ว เจ้าตัวเค้าบอกไว้ว่า "นอกจากที่เพิ่มแผนที่ใหม่ๆเข้าไปแล้วยังมีการ แก้ไขสกิลบางอาชีพที่ไม่ค่อยสมดุลในแพทที่เราเล่นกันอยู่นี้ ปรับให้สมดุลมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ" ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

 


 

1.การอัพเดทแผนที่ใหม่เข้ามา พร้อมกับบอสตัวใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “Kerberos Nest”

        วะวะวะว้าวว ดันเจี้ยนเก่ายังลุยไม่หมด ดันเจี้ยนใหม่ก็เข้ามาแล้ว ซึ่งรายละเอียดได้พูดถึงแผนที่ ที่มีชื่อว่า Kerberos Nest หรือ “รังของ Kerberos” ซึ่งในแผนที่นี่จะเป็นไปด้วยมอนเตอร์ที่โหดร้ายและน่ากลัวกว่ามอนเตอร์ที่ เพื่อนๆเคยเจอมา เพราะว่าที่นี่นอกจากมีมอนเตอร์ที่น่ากลัวซ่อนอยู่แล้วยังมีบอสตัวใหม่ที่ ถูกเพิ่มโดยมีชื่อเดียวกันกับแผนที่ว่า Kerberos

 

 

 

 

        หมาสามหัว Kerberos มันเป็นยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ (รู้แค่สามหัว) แต่นู๋นัทบอกว่า " Kerberos เป็นมอนเตอร์ประเภท Boss โดยคนส่วนมากในโลกของ Dragon Nest จะเรียกเจ้านี้ว่า เซอร์เบอรัส หรือ เคอร์เบอรอส ซึ่งถ้าแปลตรงๆตัวมันก็คือ “สุนัขผู้เฝ้าปากทางนรก” มีลักษณะรูปร่างเป็นสุนัขสีดำตัวใหญ่ มีหัวทั้งหมด 3 หัว ซึ่งจะจับจองผู้ที่เข้ามาบุกรุมล้ำอาณาเขตของตน ซึ่งน้อยคนนักที่จะรอดจากการโจมตีของ “Kerberos” ไปได้ ซึ่งการที่เพื่อนๆจะเข้าไปต่อสู้กับ “Kerberos” จำเป็นต้องมีเลเวลตัวละคร 32 ขึ้นไป จึงสามารถเข้าไปต่อกรกับหมาสามหัวตัวนี้ได้ ซึ่งมองไปมองมันมันดูคล้ายคลึงกับปุกปุยจากเรื่องแฮรี่พอตเตอร์กับศิลา อาถรรพ์เลยแหะ " โห ตั้งเลเวล 32 กว่าจะเข้าได้ ก็เหนื่อยใช่ย่อยนะเนี่ยะ

 

 

2.การอัพเดทดันเจี้ยนใหม่ที่ มีชื่อว่า “Dark Lair” ดันเจี๊ยนแห่งใหม่ในการเก็บเลเวลและหาเงิน!

        ดันเจี้ยนแห่งการฟาร์มตังฟาร์มเลเวล เป็นดันเจี้ยนชนิดพิเศษที่สามารถเข้าไปล้ม หาย ตาย จาก ได้ตั้งแต่เลเวล 20 เป็นต้นไปจ้า โดยที่เราจะสามารถเลือกได้ว่า จะเข้ากี่คน ยากขนาดไหน เสร็จแล้วดันเจี้ยนก็จะทำการสุ่มทั้งมอนสเตอร์ ทั้งจุดเกิดเลย แล้วเราก็จะได้ค่าตอบแทนแตกต่างกันไปตามระดับเลเวลที่เลือกตอนต้นไว้ แบบนี้ถ้าอยากได้ของดีๆ EXP เยอะๆ ก็ต้องรวมกลุ่มกันลงแบบยากๆไปเลย

 

 

3.ปรับเปลี่ยนแผนที่บางฉากภายในเกม

        มีการปรับขนาดของแผนที่บางแผนที่ให้เล็กลง เนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนบอกว่า มันกว้างเกินจำเป็น เดินแล้วเสียเวลา ซึ่งทางทีมงานก็เห็นด้วย ก็เลยปรับให้มีขนาดเล็กลงเพื่อการเดินทางที่สะดวกของเหล่าผู้เล่นนั่นเอง (แหม ใจดีจริงๆ)

 

 

4.ปรับเปลี่ยนเควสต์ และแก้ไขปัญหาเควสต์ต่างๆ

        อีก 1 ปัญหาที่มีผู้เล่นร้องเรียนไปหลายคนเช่นกัน หลายเควสต์ที่ไม่สามารถทำต่อได้บ้าง หรือส่งไม่ได้บ้าง อะไรบ้าง ในแพตช์นี้ก็จะมีการแก้ไขเพื่อให้เควสต์สมบูรณ์มากขึ้น และบางเควสต์อาจจะมีการเพิ่มรายละเอียดเควสต์เข้าไป เพื่อรองรับดันเจี้ยนใหม่ๆ แผนที่ใหม่อีกด้วย

 

 

5.ปรับสมดุลอาชีพสาย Warrior

        ปรับสมดุลสกิลของเหล่านักรบต่างๆไม่ว่าจะเป็น Sword Master หรือ Mercenary เพื่อให้เกิดความสมดุลในระบบการ PVP ที่เหมือนว่าทีมงานเค้าบอกว่า สาย Warrior ตอนนี้ยังเก่งสู้ไม่ได้นั่นแหละนะ (แต่บางคนก็เห็นเล่นซะเก่งมากๆเลยนะ โดยเฉพาะ Mercenary เนี่ยะ)

 

 

6.แก้ไขและปรับสมดุลระบบปาร์ตี้

        *เรื่องนี้ให้นัทอธิบายละกัน เพราะว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องหล่ะ "เรียกว่าระบบปาตี้ของเกมนี้ถือเป็นจุดที่เยี่ยมยอด เวลาเราจะลงดันเจี๊ยนในแต่ละครั้งกันเลยค่ะ ซึ่งยิ่งปาตี้ครบจะช่วยทั้งในการประหยัดค่าความเหนื่อย หรือ FTG ได้เป็นอย่างดี แต่ในแพทเวลานี้ระบบปาตี้ยังขาดความสมดุลพอสมควรในเรื่องของ Point คะแนน ทางทีมงาน Nexon เลยมีการปรับความสมดุลในเรื่องของการทำดาเมจ Finish Attack หรือ การทำดาเมจคนสุดท้ายเวลามอสเตอร์ตาย ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ที่ฆ่าเป็นคนสุดท้ายจะได้คะแนนคนเดียวเต็มๆ แต่ในการปรับปรุงครั้งนี้ทางทีมงานได้ลด Point เวลาทำดาเมจ Finish Attack ลดแล้วนำคะแนนที่ทำ Finish Attack ได้ไปหารกับสมาชิกในปาตี้ทุกคน นั้นหมายความว่า ทุกๆคนจะได้รับ Point เท่าเทียบกันทุกคนนั้นเองค่ะ แล้วนอกจากนี้ทีมงานได้ใส่ระบบตรวจสอบคะแนน CP หรือ คะแนนที่จะนำไปคิด Grade เวลาเล่นจบ Stage ในแต่ละรอบอีกด้วยค่ะ ซึ่งจุดนี้ทางทีมงานไม่ได้อธิบายเพิ่มเติม เอาไว้ถ้ามีข้อมูลใหม่ๆเข้ามาจะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ"

        โอ้โห งานนี้เรียกได้ว่า Nexon อัพเดตแพตช์เอาใจสาวก Dragon Nest กันเลยจริงๆ นู๋นัทกระซิบมาว่า "ขนาดนี่เป็นแค่รายละเอียดปลีกย่อยนะเนี่ยะ ซึ่งทางทีมงานของ Nexon บอกมาว่าเพื่อนๆที่อยากรู้ว่ารายละเอียดมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คงต้องติดตามเร็วๆนี้กับการอัพเดทครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้" แหมได้ยินแบบนี้แล้วก็ชักจะอยากรู้แล้วหล่ะสิว่าจะมีอะไรนอกเหนือจากนี้บ้างนะ ถ้ามีข่าวสารอะไรอัพเดต เราก็จะใช้ให้นู๋นัท เอ๊ย ไม่ใช่ !! เราก็จะนำข่าวมาอัพเดตให้เพื่อนๆได้รู้กันต่อจ้า 

งานนี้ต้องขอขอบคุณ

PrincessGarnet นู๋นัทแห่งบอร์ด OS ผู้ฝังรากลึกสู่รังมังกร

ที่หาข้อมูลมาให้เราชาว OS ได้ทราบกันจ้า ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้