เจาะลึกโหมดทั้งหลายใน A Day ให้สาวกทั้งหลายทำความเข้าใจและพร้อมลุยไปกับ สงครามแห่งโลกอนาคต

           สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว A Day ทั้งหลาย หลังจากที่เปิด CBT ไปตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา หลายคนคงได้เข้าไปสนุกกับความมันส์แห่งโลกอนาคตกันแล้วล่ะสิ แต่เชื่อว่าคงมีอีกหลายคนเหมือนกันที่ยังไม่ค่อยเข้าใจในโหมดต่างๆ ใน A Day บางคนอาจจะเล่นแค่ Deathmatch หรือแค่ โหมดวางระเบิด ซึ่งเป็นโหมดที่หาเล่นได้ทั่วไปในเกม FPS ต่างๆ วันนี้ผมเลยจะมาขอแนะนำและเจาะลึกโหมดทั้งหมดที่มีใน A Day ให้เพื่อนๆ ทำความรู้จักและเข้าใจกับมัน ไปชมกันเลยครับ

Deathmatch
          เป็นโหมดสุดฮิตสำหรับเกม FPS ที่ทุกเกมต้องมีโหมดนี้ ซึ่งเป็นโหมดที่มันส์และสะใจที่สุดสำหรับขาบู๊ทั้งหลาย โหมดนี้ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากมายนอกจาก ฆ่าศัตรูฝ่ายตรงข้ามให้หมดและควบคุมพื้นที่เอาไว้ให้ได้ โหมดนี้ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างสูง แถมด้วยไหวพริบและความแม่นยำรวมถึงประสาทสัมผัสในการโต้ตอบอย่างดีเยี่ยม

เงื่อนไขในการชนะโหมด Deathmatch

  • ทีมที่ฆ่าได้ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

  • เมื่อเวลาหมดทีมที่ฆ่าได้มากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

  • เมื่อเวลาหมดแล้วแต้มฆ่าทั้ง 2 ทีมยังเท่ากันต้องตัดสินด้วย Sudden Death Rule คือทีมไหนได้แต้มก่อนเป็นฝ่ายชนะไปในทันที

Bomb หรือโหมดวางระเบิด
              เป็นอีกโหมดนึงที่ค่อนข้างได้รับความสนใจจากผู้เล่นมากพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับโหมดวางระเบิดนี้ ซึ่งในโหมดนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายคือฝ่าย Alpha Team มีหน้าที่วางระเบิดหรือฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้หมด ส่วนอีกฝ่ายคือฝ่าย Delta Team มีหน้าที่ป้องกันไม่ให้ Alpha Team มาวางระเบิดหรือฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้หมดเช่นกัน

          เมื่อเริ่มเกม Alpha Team ต้องวิ่งฝ่าแนวป้องกันของ Delta Team เข้าไปเพื่อวางระเบิดให้ได้เมื่อไปถึงจุดวางระเบิดแล้วให้กดปุ่ม E ค้างไว้เพื่อวางระเบิด และเมื่อวางระเบิดได้แล้ว Alpha Team ก็มีหน้าที่ป้องกันระเบิดไม่ให้ Delta Team เข้ามากู้ระเบิดได้ ซึ่งฝ่าย Delta Team นั้นต้องป้องกันจุดวางระเบิดทั้ง 2 จุดจนกว่าจะหมดเวลาหรือจนกว่าจะฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้หมด แต่ถ้าโดนฝ่ายตรงข้ามบุกไปวางระเบิดได้แล้วละก็ Delta Team จะต้องหาทางไปกู้ระเบิดให้ได้ก่อนที่เวลาของระเบิดจะหมดไป ถึงแม้จะฆ่าฝ่ายตรงข้ามหมดแล้ว แต่ยังไม่กู้ระเบิดเมื่อระเบิดเวลาทำงานก็แพ้อยู่ดี

เงื่อนไขในการชนะโหมดวางระเบิด

  • ทีมบุก ต้องบุกไประเบิดพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้ได้จึงจะชนะ

  • ทีมป้องกัน ป้องกันไม่ให้ทีมบุกวางระเบิดได้ หรือ กู้ระเบิดได้จึงเป็นฝ่ายชนะ

  • ทีมไหนก็ตามที่ฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้หมดก่อนจึงเป็นฝ่ายชนะ

  • ทีมไหนที่ชนะครบตามจำนวนรอบที่กำหนดไว้เมื่อเริ่มก่อนจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นไป

Escape หรือ โหมดภารกิจหลบหนี

          เป็นโหมดใหม่ที่แหวกแนวจากเกม FPS ในปัจจุบันนี้ออกไป ซึ่งในโหมดนี้ทั้ง 2 ฝ่ายต้องทำหารหนีออกมาจากแผนที่ให้ได้ โดยใช้ประตูมิติหนีออกมา และถ้าจะเปิดประตูมิตินี้ได้ละก็จำเป็นต้องหา Controller ที่ใช้ Hack Portal เพื่อให้ Portal ทำงาน ภายใน map นั้นจะมี Mission Box วางอยู่ 4 ตำแหน่ง ซึ่งภายใน 4 ตำแหน่งนี้จะมีเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้นที่มี Controller อยู่ เพราะฉะนั้นทั้ง 2 ฝ่ายจึงต้องแย่งชิง Controller มาให้ได้ โหมดนี้จึงจำเป็นต้องใช้ทักษะและความสามัคคีสูงมาก ร่วมมือกันให้ดีแล้วจะได้หนีออกมาได้ 555

เงื่อนไขในการชนะโหมด Escape

  • ทีมที่สามารถครอบครอง Portal ได้จนจบเกมจะเป็นฝ่ายชนะ

  • ทีมไหนที่สามารถฆ่าศัตรูได้หมดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

  • เมื่อหมดเวลาแล้วไม่มีทีมไหนเปิด Portal ได้ทีมที่มีผู้เล่นเหลืออยู่มากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

  • ทีมไหนที่มีคะแนนถึงเกณฑ์ที่ำกำหนดไว้เมื่อเริ่มเกมก่อนจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนั้นไป

CTF หรือ โหมดชิงธง
              ถือว่าเป็นโหมดโบราณที่ถ้าไม่ใช่ขา FPS ในสมัยก่อนจะไม่รู้จักโหมดนี้เลย โหมดชิงธงนั้นเริ่มมาจากเกม Team Fortress ซึ่งในสมัยก่อนนับว่าเป็น 1 ใน FPS ที่มีผู้เล่นๆ มากที่สุด และ A Day ได้เห็นถึงความมันส์สะใจของโหมดนี้จึงนำมา Remake ใหม่ให้ขา FPS ทั้งสมัยเก่าและสมัยใหม่ได้เล่นกัน

          โหมดชิงธงนี้ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายต้องบุกเข้าไปชิงธงของฝ่ายตรงข้ามกลับมายังฐานของตัวเองให้ได้ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายนั้นจะแบ่งออกเป็น Alpha Team และ Delta Team เมื่อชิงธงจากอีกฝ่ายมาได้แล้ว ฝ่ายที่ถูกชิงธงสามารถฆ่าผู้ที่ขโมยธงและนำธงกลับมายังฐานของตัวเองได้ แต่ถ้าหากผู้ที่ชิงธงไปถูกฆ่าตายแล้วภายใน 15 วินาทีไม่มีผู้เล่นฝ่ายใดมาเก็บธงไป ธงจะกลับไปอยู่ที่ฐานของตัวเองโดยอัตโนมัติ โหมดนี้เน้นความสามัคคีเป็นหลัก รวมถึงการ Cover เพื่อนๆ ของตัวเองให้ชิงธงของฝ่ายตรงข้ามกลับมาที่ฐานของเราให้ได้

เงื่อนไขในการชนะโหมด CTF หรือโหมดชิงธง

  • เมื่อชิงธงของฝ่ายตรงข้ามกลับมาที่ฐานของตนเองได้จะได้รับ 1 คะแนน

  • ทีมที่ได้คะแนนตามที่กำหนดไว้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

  • เมื่อหมดเวลาทีมไหนมีคะแนนมากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

  • เมื่อหมดเวลาหากคะแนนทั้ง 2 ทีมเท่ากัน จะนับผลต่างของการฆ่าของสมาชิกในทีม

          และนี่คือโหมดทั้งหมดใน A Day สงครามแห่งโลกอนาคต หวังว่าเพื่อนๆ ทั้งหลายที่ยังคงไม่เข้าใจในโหมดต่างๆ ของ A Day ดีพอ บทความนี้คงจะช่วยเพื่อนๆ ทั้งหลายได้นะครับ เอาเป็นว่าถ้า A Day มีอัพเดตเมื่อไหร่ผมจะรีบนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมทันทีนะครับ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.aday.winner.in.th นะครับ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้