KartRider : สนุกกับโหมดใหม่สุดมันส์ Lucky Racing วิ่งวัดดวง

    ขอทักทายนักซิ่ง KARTRIDER กันก่อน สำหรับหลายๆ คนคงได้ลองซิ่งในโหมดใหม่สุดมันส์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ นั่นก็คือ Lucky Racing โหมดแข่งขันที่นอกจากจะวัดกันที่ฝีมือแล้วยังต้องวัดดวงกันอีก งานนี้ใครมั่นใจว่าทำบุญมาดีต้องลองครับ ส่วนผมนั้นลองมาแล้วขอบอกว่าโดนใจมาก เอาล่ะ เรามาสัมผัสความมันส์ของโหมดนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

เข้าสู่โหมด Lucky Racing

    สำหรับการเข้าสู่โหมด Lucky Racing นั้น จะมีไอคอนใหม่แสดงอยู่ด้านบน ซึ่งการแบ่งห้องเล่นนั้นจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มตามใบขับขี่ของหัวหน้าห้อง คือ Rookie และ L3 ขึ้นไป เมื่อกด Quick join จะเข้าไปยังห้องที่หัวหน้าห้องมีใบขับขี่เหมือนกับตัวเอง แต่ในกรณีที่ไม่มีห้องที่มีใบขับขี่ตรงกับตัวเองก็จะเข้าห้องอื่นๆ

 

 

ไอคอนขับกล่องแนวจริงๆ

จุดเด่น เล่นแล้วมันส์

    อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Lucky Racing นั้นเป็นโหมดการเล่นแบบวัดดวง จึงทำให้ผู้เล่นนั้นไม่สามารถเลือกใช้รถของตนเองได้ ดังนั้นเมื่อเข้าห้องเล่น ก็จะเห็นผู้เล่นทุกคนขับรถรูปกล่องที่มีเครื่องหมาย “?” อยู่ นั่นหมายถึงเมื่อเริ่มเกม ระบบจะทำการสุ่มรถให้ผู้เล่นทุกคน โดยจะสุ่มรถระดับรถฝึกหัด จนถึงรถ PRO ซึ่งถ้ามีสองทีม ก็จะสุ่มรถธรรมดาให้ทีมละ 2 คัน และสุ่มรถ PRO ให้ทีมละ 2 คัน ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นการวัดดวงว่าผู้เล่นจะได้รับรถคันไหน

 

 

ขณะรอ ทุกคนจะโดนจับลงกล่องกันหมด

ซึ่งรถที่สุ่มได้ในโหมดLucky Racing นั้นจะมีทั้งรถดี และรถธรรมดา แยกเป็น 2 ประเภทดังนี้

รถดี

-Justice R4
-Retro R4
-Cotton PRO
-Canon R4

รถธรรมดา

-Newbie
-Saber E2
-Octopus E2

    ดังนั้นการจะได้รถคันไหนมาใช้ ขึ้นอยู่กับดวงทั้งสิ้น และภาพในขณะสุ่มรถนั้นจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเพื่อนๆ โชคดีได้รถเจ๋ง หรือรถห่วย ซึ่งเป็นสีสันเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี

สนามแข่งขัน

    สำหรับสนามแข่งขันในโหมด Lucky Racing จะสุ่มจากทั้งหมด 14 สนาม ซึ่งรายชื่อสนามทั้งหมดที่มีในโหมด Lucky Racing นั้น มีดังนี้

Tomb – Diablo Road
Tomb – Fright Fight
Forest – Mushroom Cave
Forest – Gorge
Pirate – Gally Rally
Pirate – Swashbucklers
Desert – Pyramid Exploration
Desert – Ancient Ruins
Ice – Ice Cave
Ice – Shark’s Fin
Ice – Frozone Pipe
Village – Rivera Rift
Village – Waterway
Mine – Waterfall

 

 

    ซึ่งสนามเหล่านี้เท่าที่ทดลองมา เรียกได้ว่าสามารถเล่นได้ทุกระดับฝีมือ ไม่ยากจนเกินไป แต่ที่ถูกใจผมสุดๆ ก็คือโหมดนี้ มีรถฟรีๆ ให้เทสต์ขับตั้งหลายคัน สำหรับไอเทมที่ใช้ได้ และถูกแบนสำหรับโหมดนี้ก็คือ

ไอเทมที่ใช้ได้ : ตัวละคร, ลูกโป่ง และของตกแต่งต่างๆ

ไอเทมที่ห้ามใช้ : ที่คาดผม, แว่นตา และสัตว์เลี้ยง

    ในช่วงนี้ยังเป็นเวลาของเควสต์ เมื่อเพื่อนๆ เล่นในโหมด Lucky Racing แล้วได้รับกล่อง Lucky Racing ก็สามารถเปิดกล่องลุ้นรับ Lucci Card มูลค่า ตั้งแต่ 100, 500, 1,000 และ 5,000 Lucci แต่ถ้าโชคไม่ดีก็มีโอกาสได้รับ Blank Card นั่นก็คือ เราจะไม่ได้รับรางวัลใดๆ เลย (เรียกๆ ง่ายๆ ว่าแห้วนั่นแล) แต่กิจกรรมนี้จะมีถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์เท่านั้น หาก

 

 

หน้าตาของกล่อง Lucky Racing

    เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับโหมดใหม่ ที่มาเพื่อเอาใจขาดริฟท์ เรียกได้ว่าเป็นความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ฉีกกรอบเดิมๆ อย่างสมบูรณ์ ใครจะคิดว่านอกจากฝีมือแล้ว ดวงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน งานนี้จะเซียนหรือไม่ ได้รู้กันแน่นอน แล้วพบกันในกล่องครับ!! บะบาย

ขอบคุณบทความจากคุณ NecrosS ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้