Rune of Magic : 6 อาชีพ 30 สไตล์ เลือก Sub Class ให้โดนใจ ตอนที่ 1

    สวัสดีเพื่อนๆ Runes of Magic ทุกท่าน ช่วงนี้เพื่อนๆ คงกำลังเพลินอยู่กับการเก็บเลเวลกันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งขอบอกว่ากระแสเกมนี้แรงมาก ไปทางไหนก็เจอแต่ผู้เล่นเก็บเลเวลเต็มไปหมด และบางคนก็เปลี่ยนอาชีพกันไปหมดแล้วจะตรงสายที่ชอบหรือไม่นั้น วันนี้เรามีข้อมูลของ Sub Class มาให้ตัดสินใจครับ

    สำหรับ Sub Class ที่ผมจะนำมาเสนอเพื่อนๆ ในวันนี้ขอบอกว่าเป็นข้อมูลที่เยอะมาก หากจะไล่แบบละเอียดทีละอาชีพทีละคลาส รับรองว่าเขียนหนังสือได้เป็นเล่มแน่นอน จึงขอลงเฉพาะจุดเด่นของการผสมของแต่ละสายกันก่อนว่าจะมีรูปแบบสไตล์ไหน พร้อมข้อมูลคร่าวๆ ว่าแล้วก็มาลุยกันเลย

หมายเหตุ : สไตล์ต่างๆ เป็นเพียงชื่อเปรียบเทียบที่ให้พอนึกภาพออกว่าอาชีพผสมนั้นจะไปเด่นในด้านไหน เช่น ถ้าเอ่ยถึง Paladin ส่วนใหญ่ก็จะนึกภาพอัศวินที่ฟื้นพลังได้ เป็นต้น ไม่ได้นำชื่อสไตล์เหล่านี้มาใช้ในเกม

Sub Class สาย Knight

Paladin

     คลาสที่ผสมระหว่าง Knight กับ Priest โดย Paladin นี้จะเป็นนักรบศักดิ์สิทธิ์ที่มีโล่ศักดิ์สิทธิ์เป็นจุดขายและยังมีความสามารถในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ประเภท Undead ได้เป็นอย่างดี สกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลธาตุศักดิ์สิทธิ์ เช่น Holy Strike

Hex Blade

   คลาสที่ผสมระหว่าง Knight กับ Mage นักรบเวทมนตร์ที่สามารถใช้อาวุธของสาย Knight ได้หลากหลายและสามารถใช้เวทมนตร์ได้ด้วย โดยจุดเด่นหลักของ Hex Blade จะอยู่ที่การเสกเวทมนตร์ธาตุต่างๆ เข้ากับอาวุธของตัวเองเพื่อเพิ่มกระสิทธิภาพในการโจมตี

 

Defender

    คลาสที่ผสมระหว่าง Knight กับ Scout จุดเด่นของคลาสนี้จะอยู่ที่การใช้โล่ ซึ่งอาชีพ Defender มีประสิทธิภาพในการใช้โล่ที่สูงมากๆ อีกทั้งยังใช้อาวุธประเภทธนูหรือหน้าไม้ได้อีกด้วย โดยจุดเด่นของอาชีพ Defender นี้คือมีค่าป้องกันที่สูงและสามารถโจมตีระยะไกลได้

 

Black Guard

     คลาสที่ผสมระหว่าง Knight กับ Rogue อีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ นั่นก็เพราะว่าอาชีพ Black Guard นี้สามารถถือดาบใหญ่ของอาชีพ Knight ได้รวมถึงสวมเกราะหนาและโล่ของ Knight ได้อีกด้วย สำหรับการโจมตีนั้นก็ได้ความแม่นยำ และความเร็วในการโจมตีมาจากอาชีพ Rogue จึงเป็นอีกหนึ่งสายโจมตีที่น่าสนใจ

 

Champion

     คลาสที่ผสมระหว่าง Knight กับ Warrior สุดยอดนักรบสมบูรณ์แบบที่มีความสามารถทั้งการโจมตี และพลังป้องกัน โดยจุดเด่นของอาชีพ Champion จะอยู่ที่การใช้อาวุธขนาดใหญ่ประเภทขวานซึ่งจะทำให้มีพลังในการโจมตีแรงมากๆ และในบางโอกาสก็สามารถใช้โล่เพิ่มพลังป้องกันในการลากมอนสเตอร์หรือ Tank มอนสเตอร์ได้

 

Sub Class สาย Mage

Scholar

     คลาสที่ผสมระหว่าง Mage กับ Knight คุณเคยเห็นไหม Mage ถือโล่ของ Knight และอึดสุดๆ แถมยิงเวทมนตร์แบบแรงสุดๆ นิยามนี้คุณจะได้เห็นจากอาชีพ Scholar นี้เท่านั้น ด้วยพลังป้องกันที่สูง และพลังเวทมนตร์ที่รุนแรงทำให้สามารถลุยเดี่ยวได้อย่างสบายๆ

 

Wizard

     คลาสที่ผสมระหว่าง Mage กับ Priest สุดยอดอาชีพสายเวทมนตร์ในอุดมคติของทุกคน โดยจุดเด่นของอาชีพ Wizard นี้จะอยู่ที่การรักษา และการบัฟต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นของอาชีพ Priest ที่เพิ่มเข้ามา อยากเห็น Mage ฮิล HP ได้ และบัฟป้องกันต่างๆ ได้รับรองได้เห็นแน่นอนในอาชีพ Wizard

 

Warlock

     คลาสที่ผสมระหว่าง Mage กับ Rogue อาชีพ Warlock เพื่อนๆ อาจจะมองว่าจะเอาจุดเด่นจุดไหนของ Rogue ออกมากันแน่จะความพลิ้ว หรือความเร็วในการโจมตีเหรออันนั้นก็ไม่ถูกทั้งหมดเพราะจุดเด่นของ Warlock นั้นจะอยู่ที่การใช้เวทมนตร์สายความมืดโจมตีศัตรู ซึ่งหากโจมตีศัตรูที่แพ้ทางด้วยแล้วรับประกันความแรงของเวทมนตร์ได้เลย

 

Sorcerer

     คลาสที่ผสมระหว่าง Mage กับ Scout อาชีพสุดแสบของสาย Mage เนื่องจากอาชีพ Sorcerer นี้เป็นอาชีพที่โจมตีด้วยสกิลดีบัฟ เพื่อสร้างความผิดปรกติให้กับมอนสเตอร์ ด้วยการเล่นมายากลของ Sorcerer ทำให้มอนสเตอร์หรือแม่แต่ผู้เล่นอื่นเมื่อยู่ต่อหน้า Sorcerer แทบจะทำอะไรไม่เป็นเลยทีเดียว

 

Battle Mage

     คลาสที่ผสมระหว่าง Mage กับ Warrior จอมเวทย์ผู้พิสมัยในการโจมตีที่รุนแรง และชอบอาวุธประเภทขวานไว้ใช้ในการต่อสู้ในระยะประชิด ซึ่งจุดเด่นนี้จะหาไม่ได้จาก Mage สายอื่น หากเพื่อนๆ เบื่อที่จะยิงเวทมนตร์ใส่มอนสเตอร์ก็ลองหยิบขวานขึ้นมากวัดแกว่งโจมตีสัตรูไปด้วยก็โหดไปอีกแบบนะครับ

 

Sub Class สาย Scout

 

Nobleman

     คลาสที่ผสมระหว่าง Scout กับ Knight นักรบที่แข็งแกร่งและมีความไวเป็นเลิศ ด้วยความแข็งแกร่งของร่างกายที่เป็นสาย Knight ทำให้ Nobleman เป็นนักธนูที่สามารถถือโล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันได้ จุดเด่นของ Nobleman อยู่ที่ค่าพลังป้องกันที่แข็งแกร่ง และค่าพลังชีวิตที่สูงจึงทำให้เก็บเลเวลด้วยตัวคนเดียวได้แบบสบายๆ

 

Pilgrim

     คลาสที่ผสมระหว่าง Scout กับ Priest นักธนูที่ผสมกับพระผู้ที่มีจุดเด่นในการรักษา และบัฟจึงก่อเกิดเป็น Pilgrim ผู้ที่เล่นอาชีพนี้เหมาะสำหรับเป็นลูกผสมในปาร์ตี้โดยหน้าที่หลักจะเป็นการทำดาเมจ และอีกหน้าที่คือการรักษาเพื่อนในปาร์ตี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ

Trickster

     คลาสที่ผสมระหว่าง Scout กับ Mage นักรบอีกรูปแบบที่น่าสนใจนั่นก็เพราะสามารถโจมตีได้หลากหลายทั้งการใช้ธนู และการใช้เวทมนตร์ Trickster นั้นมีหน้าที่หลักในปาร์ตี้คือการสร้างดาเมจ อาชีพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ปาร์ตี้ต้องการอย่างแน่นอน

Ranger

     คลาสที่ผสมระหว่าง Scout กับ Rogue อาชีพนี้เป็นที่สุดของ Sub Class ของสาย Scout เหตุก็เพราะว่าอาชีพสายธนูจะสามารถใช้จุดเด่นของ Rogue ในด้านความเร็ว ความแม่นยำในการโจมตี ใครที่ชอบความเร็ว และความแรงในการโจมตีต้องไม่พลาด Ranger

ขอจบไว้ที่ Sub Class 3 สายอาชีพนี้ก่อน ไว้จะมาต่อให้ครบในโอกาสถัดไป สำหรับฉบับนี้ขอตัวก่อนครับผม บะบาย ~!!~

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้