มาทำความรู้จักกับ LaTale Online เกมแนว 2D แฟชั่นสุดแบ๊วที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดมาแล้วหลายๆ ประเทศ

  LaTale Online ผลิตโดยบริษัท Actoz Soft ประเทศ เกาหลี เป็นเกม Casual Action MMORPG ในรูปแบบ 2 มิติ สไลด์รูปแบบคล้ายๆ กับ Maple Story ที่เปิดให้บริการอยู่ในบ้านเรานี้เอง LaTale Online นับเป็นเกมออนไลน์เกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะที่ ญี่ปุ่นได้รับความนิยมสูงติดอันดับ Top 10 ของเกมออนไลน์ยอดนิยม และนอกจากนี้ยังมีเปิดให้บริการความน่ารักสดใสโดนใจอีกในหลายๆ ประเทศ

  เพราะในช่วงเวลานี้ในบ้านเราและให้ต่างประเทศมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวกันอย่างมากมายและส่วนใหญ่นั้นจะเน้นไปที่เกมรูปแบบ 3 มิติกันซะส่วนใหญ่ ผมว่าเพื่อนๆ หลายคนก็คงมีอารมณ์เบื่อกันขึ้นมาบ้าง วันนี้ผมเลยมีเกมรูปแบบ 2 มิติ สุดน่ารักอย่าง LaTale Online มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสกันนะครับ ตัวเกมเป็นเกมเน้นแฟชั่นที่สวยงามสดใส มีเครื่องแต่งกายเจ๋งๆ ให้เลือกใช้มากมาย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ LaTale Online ให้มากขึ้นกันดีกว่า

ระบบการควบคุมภายในเกม

การความคุมภายในเกมจะใช้ปุ่มบนคีย์บอร์ดของเราในการโจมตี ใช้สกิล การเคลื่อนที่ และใช้เม้าส์ในการคลิกเพื่อคุยกับ NPC ต่างๆ และนอกจากนี้ยังสามารถต่อ จอย เพื่อให้เล่นได้ด้วย

สายอาชีพของ LaTale

LaTale Online จะประกอบด้วยอาชีพเบื้องต้นให้เลือกด้วยกัน 5 สายอาชีพ และจะมีสายอาชีพขั้นที่ 2 อีก สายอาชีพละ 2อาชีพ ยกเว้น Engineer ที่จะมีให้มีอาชีพขั้นที่ 2 เพียงแค่อาชีพเดียวโดยจะมีสายอาชีพให้เลือกเล่นได้ดังนี้

Warrior

Warrior เป็นอาชีพสายกายภาพโจมตีในระยะประชิด สามารถใช้อาวุธดาบหรือหอก 2 มือ Warrior เป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีสูง สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นอาชีพขึ้นที่ 2 ได้ 2 อาชีพคือ Warlord และ Blader

Warlord

Blader

Knight

Knight เป็นอาชีพสายกายภาพโจมตีในระยะประชิด สามารถใช้อาวุธดาบหรือค้อนมือเดียวพร้อมกับโล่ Knight เป็นที่มีพลังป้องกันสูงเป็นตัว Tank ให้กับปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นอาชีพขึ้นที่ 2 ได้ 2 อาชีพคือ Temple Knight และ Guardian

Temple Knight

Guardian

Wizard

Wizard เป็นอาชีพสายเวทย์มนต์ สามารถโจมตีด้วยเวทย์มนต์ธาตุต่างๆ และสามารถ Heal เพื่อนสมาชิกในกลุ่ม สามารถใช้อาวุธไม้เท้าและมีด Wizard จะมีข้อด้อยในการต่อสู้ระยะประชิดเป็นอย่างมาก เพราะว่ามีพลังชีวิตต่ำมาก สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นอาชีพขึ้นที่ 2 ได้ 2 อาชีพคือ Sorcerer และ Bard

Sorcerer

Bard

Explorer

Explorer เป็นอาชีพสายกายภาพ ที่มีความเร็วการโจมตีที่รวดเร็ว และนอกจากนี้ยังมีสกิลช่วยเหลือคนอื่นอยู่ด้วย สามารถใช้อาวุธมีด ธนู และ หน้าไม้ สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นอาชีพขึ้นที่ 2 ได้ 2 อาชีพคือ Treasure Hunter และ Gun Slinger

Treasure Hunter

Gun Slinger

Engineer

Engineer เป็นอาชีพสายผลิตอุปกรณ์ และสิ่งของต่างๆ สามารถสร้างอุปกรณ์ไว้สำหรับโจมตีได้ สามารถใช้กระเป๋าเครื่องมือเป็นอาวุธ สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นอาชีพขึ้นที่ 2 เป็น Meister

Meister

ระบบสกิล

ระบบสกิลในเกมนี้จะไม่มีสกิลให้อัพแต่แรกเริ่ม ผู้เล่นสามารถเรียนสกิลได้จากหนังสือสกิลที่มีขายตามเมืองต่างๆ ซึ่งสกิลที่เรียนได้ก็ขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของผู้เล่นด้วยว่าจะสามารถเลือก อัพสกิลอะไร

ระบบแผนที่

ระบบแผนที่ภายในเกมนี้จะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ แผนที่หมู่บ้านหรือเมืองต่างๆ แผนที่ต่อสู้ทั่วไปที่จะเจอกับเผ่ามอนสเตอร์ และแผนที่ดันเจ้ยนสุดโหด ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปสัมผัสได้

ระบบการเก็บเลเวล

การเก็บเลเวลในเกมนี้จะสนับสนุนการเล่นแบบเป็นปาร์ตี้ เป็นอย่างมาก ยิ่งมีจำนวนผู้เล่นในปาร์ตี้สูงเท่าไหร่ ค่าประสบการณ์ที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้นอีกตามจำนวนผู้เล่น

ระบบเควส

สำหรับเควสภายในเกมจะ มีเควสอยู่มากมายให้ทำ โดยรับจาก NPC ที่ประจำอยู่ในเมืองต่างๆ เมื่อทำสำเร็จ จะได้รับค่าประสบการณ์และของรางวัลต่างๆ

ระบบการค้าขายภายในเกม

เมื่อผู้เล่นต้องการจะขายสินค้าต่างๆ สามารถเข้าไปยังแผนที่ ที่เป็นตลาดของเมืองต่างๆ แล้วทำการเปิดร้านของตัวเองได้

 

    พอมาถึงตรงนี้ผมว่าเพื่อนๆ หลายคนคงพอจะรู้จักกับ LaTale Online กันมาก ขึ้นแล้วนะครับ สำหรับใครที่ต้องการทดลองสัมผัสกับเกมสุดน่ารักเกมนี้สามารถเข้าไปลองดูใน เชิฟเวอร์อินเตอร์กันได้ก่อนที่นี้เลยครับ http://latale.ogplanet.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้