Mafia II เกมที่เกิดมาเพื่อฉีกกฏเกมทรง Adventure ทั้งหมดกับความมันส์ที่ไม่ได้มาจาก เวทย์มนต์หรือดาบ !!

    ธรรมะสวัสดีวันนี้ผมก็จะมานำเสนอสุดยอดเกมแนวผจญภัยที่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงสักนิดครับ ก็อย่างว่าแหละครับ ก็เกมเค้าเป็นธีมของนักเลงหัวไม้ที่มี "เนื้อหา " เป็นตัวขับเคลื่อนโลกของวิดีโอเกม ความจริงอันน่าเศร้าข้อหนึ่งก็คือเราต่างได้ผจญภัยในคราบอัศวินจอมเวทย์, ทหารผ่านศึก หรืออื่นๆ อีกมาก แต่กับธีมอย่าง ‘มาเฟีย’ ผู้ใส่สูทโก้นั่งทานอาหารในร้านอิตาเลียน ก่อนจะออกไปกระหน่ำยิงคู่อริบนท้องถนนนอกเมืองจนพรุนนั้น กลับเป็นเนื้อหาที่ถูกนำมายกอ้างและเลือกใช้น้อยครั้ง ซ้ำร้ายแต่ละครั้งที่ปรากฏโฉมก็ไม่ได้ขับเน้นความโดดเด่นเป็นสง่าและกฎระเบียบอันเคร่งครัดของสุภาพบุรุษทรชนสักเท่าใด

 

    ผลที่ออกมาจึงเป็นเพียงมหกรรมกระหน่ำความรุนแรงสารพัด แต่กลับปราศจากเรื่องราวปูมหลัง และมิติทางเนื้อหาจนทำให้เหล่า ‘อันธพาลผู้ทรงเกียรติ’ กลายสภาพเป็น ‘จิ๊กโก๋ปลายแถวข้างถนน’ เข้าไปทุกที (ไม่ต้องมองหาตัวอย่างที่ไหนไกล เกมซีรีส์ The Godfather นั่นไงคือคำตอบ…) มีเพียงหนึ่งเดียว ที่สามารถดึงความโดดเด่นจากระบบการเล่น กราฟิก เสียงประกอบ และมี ‘เนื้อหา’ ที่เข้าถึงจิตวิญญาณของเหล่ามาเฟียนอกกฎหมายอย่างถึงแก่น นั่นคือ Mafia: The City of Lost Heaven จากค่าย 2K Czech (หรือในชื่อเดิมคือ Illusion Softworks) ซึ่งบัดนี้เวลาล่วงเลยมากว่า 7 ปี แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะมีเกมที่ใช้ธีมมาเฟียเกมใดสามารถต่อกรกับมันได้เลยเชื่อผมเด่ะ

การเล่นที่เปิดกว้างมากขึ้น จนลุ่มลึกยิ่งกว่าเดิม 10 เท่า

   เช่นเดียวกับในภาคแรก Mafia 2 เป็นเกมแอ็กชั่นในรูปแบบ Open-World มีพื้นที่เปิดอันกว้างขวางเกือบ 10 ตารางไมล์ ทางทีม 2K Czech ได้เนรมิตรเมือง Empire Bay โดยอ้างอิงจากมหานครนิวยอร์กในช่วงทศวรรษที่ 40-50 ซึ่งจะครอบคลุมเรื่องราวชีวิตทรชนหนึ่งทศวรรษของในระยะเวลานั้น ซึ่งตัวเกมเขาจะไต่เต้าจากอันธพาลของแก๊งระดับปลายแถว ไปสู่โลกอันแสนซับซ้อนของเหล่ามาเฟียผ่านการเล่าเรื่องระหว่างภารกิจและวิดีโอคั่นฉากที่มีความยาวร่วม 2 ชั่วโมง โดยจะแบ่งเรื่องราวในเกมทั้งหมดเป็นสามองค์ใหญ่ๆ ด้วยกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้