Sony ซุ่มการใหญ่ จดทะเบียน “Cloudsurf” มีแววดึงเทคโนโลยี Cloud มาใช้ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น

     ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Sony Computer Entertainment Japan ได้ทำการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ในชื่อว่า “PS Cloud” โดยจดป้องกันไว้ในทุกๆหมวดที่เกี่ยวข้องกับวีดีโอเกม เช่น บริการสื่อบันเทิง ประเภทวีดีโอเกมออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงทางอินเตอร์เน็ตได้ เป็นต้น ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะคล้ายคลึงกับ OnLive หรือ SteamCloud ก็ได้ แต่คาดว่าจะเน้นไปใช้กับ PlayStation 3 และรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต

 

 

     มาวันนี้ มีแหล่งข่าวไปค้นพบว่าล่าสุดเมื่อใกล้ๆ สิ้นปีที่ผ่านมา ทาง Sony Corporation ได้ทำการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ในชื่อ “Cloudsurf” ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Final Fantasy VII นะ แต่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับระบบการประมวลแบบ Cloud แน่นอน บางทีอาจจะเป็นชื่อใหม่ของ PlayStation Network โดยทางบริษัทได้จดไว้ในหมวดต่างๆ มากมาย ได้แก่

     Digital audio players and recorders which use integrated circuits as recording media, audio tape players and recorders; audio disc players and recorders; hard disc audio players and recorders; radio tuners; audio receivers; television receivers; liquid crystal display (LCD) televisions; plasma display panel (PDP) televisions; liquid crystal displays; liquid crystal display projectors; video tape players and recorders; video disc players and recorders; hard disc video players and recorders; set top boxes; video cameras; video cameras combined with video recorders and players; digital still cameras; cellular telephones; facsimile machines; personal digital assistants (PDAs); personal computers; scanners; computer printers; video game machines for use with televisions

     หรือถ้าให้สรุปสั้นๆ ก็คือ จดไว้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองทั้งหมด ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตสินค้าทุกอย่างจาก Sony อาจจะมีเทคโนโลยีนี้รวมเข้าไว้ด้วยก็ได้ นอกจากนี้ Sony ยังจดทะเบียนชื่อเกมอีกด้วย 1 ชื่อ คือ “voyAgent” แต่สำหรับตอนนี้ก็คงต้องเดาๆ กันไปก่อนล่ะครับ

     Cloud Computing คือ ระบบประมวลผลที่มีแนวคิดด้านบริการ อิงกับความต้องการของผู้ใช้ ระบบจะประมวลผลโดยอิงจากสิ่งที่ผู้ใช้ร้องขอ แล้วมอบทรัพยากรและบริการให้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ อาจเพิ่มหรือลดได้ ไม่ขึ้นอยู่กับสมรรถนะและขีดจำกัดของคอมพิวเตอร์ เนื่องจากระบบจะทำงานแบบเครือข่ายศูนย์รวม หรือง่ายๆก็คือ ใช้เครือข่ายทรัพยากรที่มีอยู่บนโลกนี้ประมวลผลแทนให้เรา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้