Webzen เปิด MU ฟรีเป็น MU Blue พร้อมปรับแพตช์ แฟนๆ ลือทำมาสยบ MU X

     หลังจากที่มีข่าวคราว NHN ซื้อหุ้น WebZen ให้ลืมตาอ้าปากจนเผยโปรเจ็ค MU 2 กันไปแล้ว ไม่วายงาน ChinaJoy 2009 ก็มีโปรเจ็ค MU X ของจีนที่เขาว่ากันว่าได้แรงบรรดาลใจมาจาก MU Online ล้วนๆ

     ต่อมา WebZen ก็ทิ้งระเบิดปล่อย Teaser ออกมาโดยเป็น Teaser ตัวใหม่ของ MU online ที่ใช้ชื่อว่า MU Blue โผล่มาให้แฟนๆ MU Online ได้ลุ้นกัน


     ล่าสุด WebZen ได้เผยออกมาว่า MU Blue คือการเปิดบริการ MU Online ในรูปแบบ Free Service โดยได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

     WebZen ได้ปรับเปลี่ยนระบบในเกมให้เหมาะสมกับการให้บริการแบบ Free Service มากขึ้น โดย MU Blue ได้ปรับค่าพลังต่างๆ ในเกมให้ง่ายขึ้นต่อการเล่นของผู้เล่น อีกทั้งยังเปิด ไอเทมช็อปให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อไอเทมเป็นเงินจริงแล้วด้วย

     ต่อมา หลังจากที่เปิดให้บริการ MU Blue มาเกือบเดือน ก็พบว่าผู้เล่นยังให้การตอบรับอย่างดี และยังมีคนมาสมัครเล่นเกมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

     นอกจากจะเปิด MU Blue เป็น Free Service ของ MU Online แล้ว Webzen ยังได้เพิ่มระบบใหม่เฉพาะ MU Blue อีกด้วย นั้นคือระบบ PvP แบบใหม่ ที่สามารถปรับระดับความโหดได้ตามใจ (เช่น ถ้าฆ่าสำเร็จได้ของดร็อปได้ชื่อเสียงเพิ่ม หรือจะเลือกเฉพาะค่าประสบการณ์ลดก็ได้) และระบบเควสต์แบบใหม่เสริมความมันส์อีกด้วย


ภาพในเกม MU Blue

     คุณ Kim Tae Hun หัวหน้าฝ่ายธุรกิจของ WebZen กล่าวว่า "การที่เราเปิดให้บริการ MU Blue เป็นไปตามคำเรียกของแฟนๆ ที่อยากให้เปิดบริการในรูปแบบ Free Service. ส่วน MU Online, WebZen จะยังคงรักษาคุณภาพและการให้บริการที่ดีต่อลูกค้าต่อไป โดย MU Blue จะเน้นที่กลุ่มลูกค้าใหม่"

     หลังจาก MU Blue เปิดตัวก็ทำเอาแฟนบอยของ MU Online โพสในอินเตอร์เน็ตกัน ด้วยความตื่นเต้นว่า MU Blue นี้แหละของจริงก่อนเจอ MU 2 ปีหน้า แต่ก็ไม่วายเอา MU Blue ไปเปรียบเทียบกับ MU X ของจีน โดยส่วนใหญ่กล่าวในทำนองว่า WebZen ทำ MU Blue ออกมาเพื่อสยบข่าว MU X และรอให้ เซิฟฯ อินเตอร์เปิด MU Blue บ้าง

     สำหรับแฟนๆ คนไหนอยากลองเล่น MU Blue ก็สามารถเข้าไปติดตามกันต่อได้ที่เว็บไซต์หลักของ MU Blue http://blue.muonline.co.kr ครับ หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะนำมาฝากให้เร็วที่สุดเลยครับ ^^\


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้