มุ่งหน้าสู่อินเตอร์ไฮกับ Slamdunk Online จากการ์ตูนดังในอดีต เตรียมออนไลน์เล่นกันปี 2010

พูดถึงการ์ตูนบาสเก็ตบอล ก็ต้องไม่พลาดชื่อการ์ตูนรุ่นเก่าอย่าง Slamdunk ผลงานของ Inoue Takehiko ซึ่งสร้างสรรการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาและฮิตเกรียวกราวที่ไทยอยู่ช่วงนึง (ถ้า por_kk จำไม่ผิดรู้สึกว่าเป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่ตีพิมพ์แบบภาษาไทยแต่ให้เปิดแบบญี่ปุ่น เหมือนที่ทุกวันนี้นิยมทำกัน โดยเหตุผลในตอนนั้นก็คือ การกลับด้านของร่างกาย อย่าง มือและขา ข้างซ้าย-ขวา ที่ทางต้นสังกัดอยากให้พิมพ์ออกมาให้ตรงที่สุด) โดยที่ญี่ปุ่น Slamdunk นี้ ได้ตีพิมพ์ในช่วงปี 1992 – 1997 ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ของทางญี่ปุ่นและได้ถูกนำมาทำเป็น TV Animation และต่อมา ก็ได้มีการตีพิมพ์ตอนพิเศษ หรือเรียกว่า ฉากจบที่สมบูรณ์ของเรื่องนี้ขึ้นมา โดยอยู่ในแพคเกจชุด 10 DAYS AFTER (ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับฉากจบนี้ใครไม่ได้อ่านลองไป Search ดูในกูเกิ้ลนะคะ) และถึงแม้จะผ่านไปหลายปีแล้วแต่ก็ยังเป็น 1 ในการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลและ ในที่สุด Slamdunk ก็ถูกขุดขึ้นมปัดฝุ่นเตรียมทำเป็นเกมออนไลน์แล้ว

โดย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท Goorm Interactive ค่ายพัฒนาเกมชื่อดังอีกค่ายของเกาหลี ก็ได้ประกาศการซุ่มพัฒนาเกม Slamdunk Online ที่จะมีการใช้คาแรกเตอร์จากคอมมิค ไม่ว่าจะเป็น ซากุราหงิ หรือ รุคาว่า มาปรากฏโฉมกันในรูปแบบเกมออนไลน์ แต่ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด โลโก้ คอนเซ็ปอาร์ตหรือใดๆ ออกมาให้เห็น มีเพียงข่าวการเปิดเทสต์แรกที่มีกำหนดการคร่าวๆ ไว้ว่าต้นปี 2010 (ตามข่าวระบุว่ามกราคม) และคาดหมายว่า จะเป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งแฟนบาสเก็ตบอลและแฟนๆ ของการ์ตูนเรื่องนี่

เรียกว่านำการ์ตูนดังมาเข้าสู่โลกออนไลน์อีกเกม บางคนอาจจะนึกกังวลใจอยู่บ้างแต่ถ้าพูดถึงเกาหลีแล้ว ฝีมือการทำเกมออนไลน์เรียกว่าไม่ทำให้ผิดหวัง ดูอย่าง เคโรโระ ออนไลน์ หรือ ดราก้อนบอล ออนไลน์ ที่หลายๆ คนก็อยากเข้าไปเล่น เกมนี้ก็คาดว่าไม่น่าจะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ถึงแม้ว่าจะยังระบุไม่ได้ว่า เกมจะออกมารูปแบบไหนก็ตาม (ถ้าเป็นพี่จีนทำอย่าง นารุโตะ ออนไลน์ หรือเซนเซย่า ออนไลน์ นั่นก็คงอีกเรื่องอ่ะนะ 5555)

ปิดท้ายด้วย เพลง 君が好きだと叫びたい
OP ของ Slamdunk เอามาฝากให้หายคิดถึงกันค่ะ ^ ^

เว็บไซต์หลัก Goorm Interactive 
http://www.goorm.com/
ข่าวจาก
http://www.thisisgame.com
www.gamebase.com.tw

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้