Zhu Xian : เผยข้อมูลสงครามดินแดนลึกลับแห่งเมืองเทวา

       สวัสดีครับเพื่อนๆชาว ZX ทุกคน สำหรับวันนี้คงไม่เกริ่นนำอะไรมากมายเพราะเนื่องจากเนื้อหาข้อมูลที่เยอะมาก โดยเฉพาะศึกสงครามแย่งชิงกระบี่จูเซียนแห่งเมืองเทวานั้นถือว่าเป็นระบบที่ แปลกและแหวกแนวกับสงครามของเกมอื่นๆเป็นอย่างมากแต่จะเป็นอย่างไรนั้นตามมา ดูกันเลยจ้า

จุดยุทธศาตร์ของการรบ

       เมืองเทวาซึ่งจะมีเส้นทางยุทธศาตร์อยู่ 3 หลักใหญ่ๆ คือ แท่นเก็บดาว,แท่นยึดจันทรา,แท่นเมฆาถลำ ได้แบ่งเส้นทางออกไปและเชื่อมต่อระหว่างประตูเมืองเป็นศูนย์กลางของการรบ ตำแหน่งของแท่นยึดจันทราจะอยู่ตรงกลางแท่นทั้ง3 ซึ่งเป็นระยะทางที่สั้นที่สุดของการบุกโจมตีเมื่อดูจากระยะทางทั้ง2ฝ่ายแล้ว จริงๆจะดูไกลมากถ้าเกิดตายขึ้นมาจะต้องเดินทางจากฝ่ายของเราใหม่แต่ทีมบุก นั้นสามารถที่จะย่นระยะในการเดินทางได้ถ้าทีมบุกสามารถทำลายแท่นเก็บดาวและ แท่นเมฆาถลำลงได้ทั้ง2แท่นนั้นก็จะกลับกลายเป็นจุดเกิดของฝ่ายบุกทันทีเมื่อ ตายก็จะสามารถเกิดจากตรงนั้นได้ทันทีสามารถย่นระยะเวลาในการเดินทางได้มาก ขึ้นอีกด้วย

สิ่งก่อสร้างภายในเมืองเทวา

       สิ่งปลูกสร้างรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าคือเมืองวิมานของฝ่าย ป้องกันอยู่ทางใต้ของภูเขาเซียนมีประตูเข้าออก 3 ทางด้วยกันและยังเป็นศูนย์กลางของการรบอีกด้วย ประตูเมืองไม่เพียงเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางอีกทั้งยังเป็นเกราะป้องกันทางกลยุทธ์ของการต่อสู้ด้วย ภายในเมืองเทวานั้นการที่จะสร้างให้เมืองดูแข็งแกร่งได้จำเป็นที่จะต้องรวบรวมแร่ที่มีลักษณะแข็งแกร่งพิเศษมาสร้างเมืองนั้นคือ หินแก่นทองกีบหินสถูป

 

เจดีย์รัศมีลี้ลับ

       ผู้เล่นฝ่ายป้องกันเป็นผู้จ่ายแร่พิเศษ (หินแก่นทองกีบหินสถูป) เพื่อเพิ่มเลเวลการโจมตีป้องกันของป้อมปราการเจดีย์นี้สามารถทำการโจมตีผู้บุกรุกที่เข้ามายังบริเวณรอบๆเมืองได้โดยอัตโนมัติ

 

กำแพงเมือง

       เป็นกำแพงเมืองที่มีพลังรักษาสูงเหมือนดั่งกำแพงที่แบ่งความมืดออกจากสว่างได้อย่างชัดเจน เป็นที่ซึ่งแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่ายทั้ง ฝ่ายบุก และ ฝ่ายป้องกัน ออกอย่างเคร่งครัด ผู้กล้าทั้ง 2 ฝ่ายจะปรากฎผู้ที่มีฝีมือ สูงสุดที่กำแพงแห่งนี้

กระบี่จูเซียน(ฝ่ายป้องกัน)

       ภายในเมืองของฝ่ายป้องกันจะมีดาบเก่าแก่สองเล่มรักษาอยู่ คือ กระบี่เทพหยั่งสุริยะและกระบี่เทพจันทรามืดมิด ในตำนานกล่าวไว้ว่า “กระบี่อยู่เมืองอยู่ กระบี่ดับเมืองดับ” การที่จะพิชิตกระบี่จูเซียนได้นั้นก็ต่อเมือ “กระบี่เทพหยั่งสุริยะและกระบี่เทพจันทรามืดมิด” ได้ถูกทำลายลงไป “กระบี่จูเซียน” ก็จะปรากฎขึ้นมาในทันที

 

หอคอยมังกรคู่ (ฝ่ายโจมตี)

       ทางด้านฝ่ายบุกก็จะมีสิ่งก่อสร้างอย่างหนึ่งซึ่งเรียกว่า “หอคอยมังกรคู่” เมื่อฝ่ายบุกถูกโจมตีจากฝ่ายป้องกันและหอคอยมังกรคู่ถูกทำลายทางฝ่ายโจมตีก็ สามารถที่จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ได้ในทันที

 

NPC ประจำเมืองและหัวหน้าแม่ทัพ

       บนเมืองเทวาจะมี NPC อยู่มากมายและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือฝ่ายเดียวกัน หัวหน้าแม่ทัพนั้นเป็นคนที่อาศัยอยู่บนเมืองเทวามาแต่ก่อนในการต่อสู้นั้นจำเป็นที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยที่จะให้ NPC มาร่วมช่วยต่อสู้กับทางฝ่ายของตนเอง

 

       เป็นอย่างไรกันมั่งครับสำหรับเรื่องราวของเมืองเทวาและข้อมูลเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยในการทำสงครามช่วงชิงดินแดนของเกม ZX คงจะทำให้เพื่อนตื่นตาตื่นใจขึ้นมากันมั่งแล้วใช่ไหมล่ะ ครั้งนี้ผมขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าครับ ^.^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้