RayCity: ตัวแรง ที่ยังแรงได้อีก!!

    ตังแต่เห็นการอัพเดตมาหลายๆ แพตช์ ผมมีความรู้สึกว่าแพตช์ของเดือนกรกฎาคมจะเป็นแพตช์ที่มีการอัพเดตรถน้อยที่สุด แต่รถที่เข้ามาในการอัพเดตครั้งนี้กลับเป็นรถที่ดูแล้วร้อนแรงที่สุด (นับตั้งแต่มีการอัพ Gabrle เป็นต้นมา) เราไปดูความน่าสนใจกันครับ

 CX7

     สำหรับเจ้า CX7 ก็เป็นรถคันที่ 15 ของตระกูลของสปอร์ตแล้ว (ตระกูลนี้รถเยอะจริงๆ) หลังจากที่ได้ลองทดสอบศักยภาพของมันแล้ว ในด้านของความเร็วถือว่าสูสีกับ Bnv6 มาก ความเร็วสูงสุดทั้งตอนวิ่งธรรมดา หรือตอนบูสต์ต่างกันแค่ 1 km/h เท่านั้น (Bnv6 แรงกว่านิดหน่อย)

    เมื่อลองรีดความเร็วในระดับ 360 km/h เพื่อเทสอัตราการควบคุม จะพบว่าเจ้า CX7 นั้นค่อนข้างมีน้ำหนักตัวที่เบากว่าไม่ว่าจะเป็น Bnv6 หรือ S-line เพราะเท่าที่ทดสอบ ถ้าวิ่งกันตรงๆ รถจะไม่ค่อยมีอาการลอยเท่าไหร่ แต่ถ้ากดเพื่อเลี้ยวหลบแล้ว จะมีความรู้สึกว่าตัวรถเบาๆ กว่า

    ส่วนชุดแต่งของ CX7 ในตอนนี้จะมีแค่ 2 ชุด ซึ่งจะมีค่าออพชั่นเหมือนกับของเพื่อนๆ ในตระกูลเดียวกัน (Booster Power +30% กับ Red RPM +30) จะขาดก็แต่ชุดแต่งที่เพิ่ม Boost Overdrive 24% เท่านั้นที่ยังไม่ได้ถูกอัพเดต


• สรุป

เมื่อมองภาพโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าเป็นรถที่ดูดีใช่ได้เลยทีเดียว หากใครที่ใช้ Bnv6 อยู่แล้วก็คงไม่ยากสำหรับการวัดเรื่องของความแรง-ความเร็ว ส่วนในด้านของการควบคุมนั้น คงต้องบอกว่ามาลองสัมผัสกันดูเอง แต่สิ่งที่ไม่ต้องไม่วิเคราะห์นานๆ ให้เสียเวลาคือ ความเด่นของชุดแต่ง ที่ไม่ว่าจะใส่ชุดไหน มองมุมไหน ก็เหมือนพวกรถ Nescar (รถที่แข่งกันในสนามวงกลมๆ ที่มีความเอียงเยอะๆ) ผมเชื่อว่าหากเพื่อนๆ อยากสัมผัสถึงความน่าหลงใหลของพวก Nescar ก็ไม่น่าจะพลาดการเป็นเจ้าของ CX7 คันนี้

ความน่าใช้ 8/10

RC1

    หลังจากที่เจ้า RC1 เข้ามาปลุกกระแสของรถคอนเซ็ปต์คาร์ไปเมื่อตอนต้นปี มาถึงตอนนี้ก็ถึงคิวที่จะต้องอัพเดตลงเซิร์ฟเวอร์จริงๆ เสียที ซึ่งในช่วงที่ผ่านมารถคันนี้ยังไม่มีชุดแต่งที่เป็นเซ็ตคนจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมของตลาด และไหนๆ ของจริงก็มาถึงแล้ว เราลองไปวิเคราะห์กันแบบเต็มๆ เลยดีกว่า
การทดสอบแรก คือการทดสอบประสิทธิภาพด้านความเร็ว-ความแรง ผลที่ออกมาเป็นก็เป็นไปตามความคาดหมายคือ “แรง” แต่น่าเสียดายที่ความสามารถกลับถูกกักให้อยู่เท่ากันกับเจ้า Gabriel (แบบเท่ากันเป๊ะๆ)

     ด้านการควบคุม หลังจากที่ลองซัดความเร็วที่ 360 km/h ดูแล้วในความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว เป็นรถที่ควบคุมทิศทางได้ง่าย ตัวรถไม่เบาหรือไม่หนักเกินไป เพราะจากที่ลองขับเปรียบเทียบกับ Vital และ Gabriel แล้ว ผมให้คะแนนดังนี้ครับ

    Vital 4/5 ตอนที่เร่ง 360 รถหนักจริง เกาะถนนแบบหนึบเลย แต่การที่มันหนักจนเกินไปทำให้การหลบหลีกทำได้ลำบาก (โคตรๆ)

    Gabriel 5/5 น้ำหนักของรถกำลังพอดี การหักหลบทำได้ราบรื่น ล้อไม่มีอาการส่ายเวลาล็อกทิศทางของล้อไปมา (ตัวรถนิ่งมาก) ซึ่งคนที่ใช้อยู่น่าจะรู้กันดี

     RC1 5/5 การควบคุมทิศทางที่ความเร็ว 360 ทำได้ดีมาก ราบเรียบ ลื่นไหล เป็นไปตามใบสั่งทุกประการ จุดสังเกตมีอย่างเดียวคือ เวลาล็อกทิศทางไปมา ส่วนท้าของรถจะมีอาการ “แกว่ง” ที่ค่อนข้างมากหน่อย (เหมือนอาการของรถขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ท้ายจะส่ายเยอะหน่อย) แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อความคล่องแคล่วในการบังคับแต่อย่างใด

    สำหรับชุดแต่งของ RC1 จากเดิมที่มีเซ็ต Boost Overdrive +24% อยู่แล้ว ครั้งนี้จะถูกเพิ่มชุด Dragon Set ที่เพิ่ม Booster Power +30% เข้าไปอีกชุด ส่วนเซ็ตสำคัญที่หลายคนจับตามองอย่างเซ็ตคนน่าจะถูกอัพเดตตามมาในเร็วๆ นี้

• สรุป
ถือว่าเป็นรถระดับ TOP ติดลมบนอีกหนึ่งคัน เพราะด้วยประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับ Gabriel จึงน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากลองของใหม่ (โดยเฉพาะพวกชอบของแรง) ผมเชื่อว่าคงไม่ต้องอธิบายต่อให้มากความ เพราะเพื่อนๆ คงจะไม่พลาดคันนี้แน่นอน (แค่ดูชุดแต่งก็น้ำลายไหลแล้ว ^0^)

ความน่าใช้ 9.5/10

สัปดาห์หน้าเรามาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของระบบที่น่าสนใจ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในแพตช์นี้ ลากันไปก่อนนะครับ แล้วเจอกัน ^^/

Special Thanks : FSonic@FlyingSheep

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้