X-Shot: อัพเดตระบบอื่นๆ ใน X-SHOT

วันนี้เราจะพาไปดูว่านอกจากที่เคยนำเสอนไปแล้วจะมีอะไรที่ถูกเพิ่มเติมให้เราได้เห็นกันบ้าง

Package Set

มันคือกล่องรวมไอเทมชนิด Set จากที่ได้เห็นของจริงพบว่าเจ้ากล่องพวกนี้มีอยู่ หลากหลายประเภท แต่ละชิ้นก็จะมีไอเทมที่ถูกจัดรวมไว้แตกต่างกันออกไป ที่น่าสนใจคือนอกจากการที่เราจะได้รับอาวุธชิ้นนั้นๆ ตามที่ตัวกล่องระบุแล้วยังมีโอกาสสุ่มได้รับเงิน SP ในเกมอีกด้วย เรียกได้ว่าเสียเงินครั้งเดียวแต่คุ้มค่าสองเท่า


การ์ดปลอมเสียง

เนื่องจากระบบเสียง Dolby Axon ที่ถูกบรรจุเข้ามาในตัวเกมส่งผลให้เราสามารถ Chat ผ่าน Headphone ได้แต่บางครั้งเราอาจจะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปใช้เสียงอื่น แทนเสียงจริงของเราบ้างก็ได้นะ เพราะในโกงดังสินค้ามีการ์ดไว้สำหรับปลอมเสียงพูดทั้ง Male Voice และ Female Voice

 

การจำกัดอาวุธ

การจำกัดอาวุธขณะสร้างห้องนั้นก็ดูเหมือนจะมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไปบ้าง ทางด้านขวามือเจ้าของห้องจะมีตัวเลือกเพื่อเปิด หรือปิดการใช้อาวุธภายในแผนที่นั้นๆ อย่างละเอียด โดยมีทั้ง ปืนลูกซอง, ปืนกลเบา, ปืนกลหนัก, ปืนกลไรเฟิล, สไนเปอร์ไรเฟิล และที่สำคัญมีการแยกหมวดอาวุธ เช่น บาซูก้า และปืนยิงลูกระเบิด ที่หลายคนต่างเกลียดกันนัก หรือถ้าอยากจะให้ใช้แต่ปืนพกก็ได้เช่นกัน แต่การจำกัดให้ใช้แต่หมัดอย่างเดียวอาจจะไม่เหมาะกับแผนที่ทั่วไป ดังนั้นทางผู้พัฒนาก็ได้เพิ่มแผนที่ที่ไว้สำหรับใช้หมัดกันอย่างเดียวเลย



แสดงผล Score รูปแบบใหม่

จากเดิมนั้นเรามีรับรู้เพียงแค่ใครฆ่า และตายจำนวนเท่าไหร่เมื่อจบเกม แต่ดูเหมือนใน X-SHOT จะได้เพิ่มข้อมูลในส่วนนี้เข้าไปอีก โดยมีการจัดอันดับแท่นรางวัลสำหรับผู้ที่ได้อันดับ 1-3 ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เค้าสามารถทำ Head Shot ได้กี่ครั้ง ใช้มีดสังหารศัตรูได้เท่าไหร่ และจัดการผู้เปลี่ยนร่าง (ระเบิด Transform) ไปเยอะแค่ไหน ช่วยให้เก็บไปวิเคราะห์รูปแบบการเล่นได้ในภายหลัง


ปฏิทินกิจกรรม

อันนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะปกติเวลาจะมีกิจกรรมหรือ Event อะไรทั้งทีแล้วผู้เล่นจะต้องเข้าเว็บไว้เช็คเอาเอง หลังจากนี้ไปเพื่อนๆ ทุกคนก็จะสามารถตรวจสอบ และค้นหากิจกรรมเหล่านั้นได้ทันทีภายในตัวเกม อนาคตมันจะยังช่วยเราในการเก็บผลย้อนหลังได้อีกด้วย อันนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีเด้งเตือนเพื่อแจ้งวันเวลากิจกรรมล่วงหน้าได้หรือไม่ ต้องรอให้เปิดเพื่อทดสอบกันจริงๆ จังก่อน



ตู้โชว์

เป็นหัวข้อหนึ่งในโกดังสินค้า เนื่องจากภายในที่แห่งนี้จะมีรูปและชื่อไอเทม ซึ่งจะทำการอัพเดตเพิ่มเข้ามาในอนาคต เราสามารถเห็นได้จากที่แห่งนี้ก่อนใคร ว่าต่อไปจะมีอะไรเพิ่มเข้าเพื่อจะได้เตรียมตัวไว้เล่วงหน้า


 



คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้