HipStreet :แกะเพชร ย้ายเพชร ทำยังไง? ทำเพื่ออะไร?

 

แกะเพชร ย้ายเพชร

     ทำยังไง? ทำเพื่ออะไรเรามาดูวิธีการแกะเพชร กับย้ายเพชรมาให้ดูกันบ้าง หลายคนน่าจะงงๆ กันอยู่ว่าจะทำไปเพื่ออะไร แกะเพชรกับย้ายเพชรเนี่ย

การแกะเพชร และการย้ายเพชร

เป็นธรรมดาของโลกที่มีเกิดก็ต้องมีแก่ มีเจ็บก็ต้องมีตาย ฉันใดก็ฉันนั้น เมื่อ Hip Street มีติดเพชร มันก็ต้องมีแกะออกเป็นของคู่กัน ถ้าจะถามว่าทำไปเพื่ออะไรก็ต้องตอบว่าไม่ใช่เพชรทุกเม็ดจะหาได้ง่ายๆ หากเพื่อนๆ เอาเพชรสุดหายากไปฝังลงในเสื้อผ้าแล้ว วันนึงเกิดมีชุดใหม่ที่โดนใจกว่าเดิมจะทำไงเล่า สิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้คือการย้ายเพชรที่ติดอยู่ในเสื้อผ้าชิ้นนึงไปยังเสื้อผ้าอีกชิ้นนึงที่สวยกว่า เจ๋งกว่า และโดนใจกว่า

     เสื้อผ้าบางชิ้นมีระยะเวลา หากทำการติดเพชรเข้าไปในเสื้อผ้าเหล่านั้นแล้ว ระยะเวลาของเสื้อผ้าดันหมดลงพอดี เพชรที่ติดอยู่ก็จะหายวับไปกับเสื้อผ้าชิ้นนั้นด้วย แล้วเพื่อนๆ ไม่เสียดายมันหรือ? ซึ่งปัญหานี้มีคำตอบเดียวก็คือการแกะเพชรออกมานั่นเอง เมื่อรู้ประโยชน์แล้วก็ไปรู้วิธีแงะเพชรออกจากเสื้อผ้ากันดีกว่า

 2 คำสั่งที่แตกต่าง

การแกะเพชร

    วิธีการนั้นง่ายมาก เพียงเพื่อนๆ ไปคุยกับ NPC ตัวเดิมกับที่เป็นผู้เจาะรู แล้วเลือกคำสั่ง “Gem Removal” แต่อย่าเพิ่งตกใจนะครับ เพราะคำสั่งนี้จะมีซ้ำกัน 2 อัน ให้เลือก Gem Removal อันที่อยู่บ้างบนจะเป็นการแกะเพชรครับ จากนั้นให้เพื่อนๆ คลิกลากไอเทมเสื้อผ้าที่อยากจะแกะเพชรออกไปไว้ในช่องด้านซ้าย ในหน้าต่างข้างๆ จะปรากฏรูปเพชรขึ้นมาทันทีตามจำนวน และสีของเพชรที่ติดอยู่ในไอเทมนั้น

เลือกเพชรที่ต้องการแกะออกมา

     เมื่อถึงขั้นตอนนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ว่าจะแกะเพชรเม็ดใดบ้าง ก็ให้คลิกเลือกไปยังเพชรเม็ดนั้น แต่ถ้าหากว่าต้องการที่จะแกะเพชรออกทั้งหมด ก็ให้เกดปุ่ม “Remove All” ที่อยู่ด้านขวาได้เลยครับ เสียค่าธรรมเนี่ยมในการแกะเพชรนิดหน่อย เพียงเท่านี้เสื้อตัวนั้นก็จะกลายเป็นเสื้อที่มีรูโบ๋ๆ แต่ไม่มีเพชรติดอยู่แล้ว และเพื่อนๆ ก็สามารถเอาเพชรไปประมูลต่อได้ หรือจะเอาไปใส่เสื้อตัวอื่นๆ ก็ได้เช่นกันครับ

การย้ายเพชร

     ให้เพื่อนๆ คุยกับ NPC ตัวเดิมจากนั้นกดคำสั่ง “Gem Removal” อันล่าง แล้วคลิกลากเสื้อผ้าที่ต้องการเอาเพชรออกไปไว้ในช่องด้านซ้าย จากนั้นลากชุดใหม่ที่ต้องการย้ายเพชรไปใส่เอาไว้ในช่องด้านขวาในช่องที่เขียนว่า “Target” แล้วกดปุ่ม “Move” ระบบจะแสดงข้อความแจ้งราคาค่าธรรมเนียมที่เราต้องจ่าย โดยการย้ายเพชรนั้นจะต้องเสียเงิน Golden Bonus จำนวน 50 Golden Bonus ต่อการย้ายเพชร 1 เม็ด

ช่องซ้ายใส่เสื้อที่มีเพชร ช่องขวาใส่เสื้อปกติ


จ่ายค่าธรรมเนียมในการย้ายเพชร

     การย้ายเพชรนั้นไม่สามารถเลือกได้ว่าจะย้ายกี่เม็ด แต่ระบบจะย้ายให้ทีเดียวทั้งหมด เช่น เสื้อผ้าของเรามีเพชรติดอยู่ 5 เม็ด เมื่อใช้คำสั่งย้ายเพชรแล้ว จะย้ายเพชรทั้ง 5 เม็ดนั้นไปยังเสื้อผ้าใหม่ทันที นอกจากนี้เสื้อผ้าใหม่ที่จะนำมาเป็นเป้าหมายก็ไม่ต้องเอาไปเจาะรูก่อนด้วยครับ เรียกได้ว่าบริการกันแบบสุดๆ เอาไอเทมใหม่แบบปกติมาก็สามารถย้ายเพชรเข้าไปได้ทันทีเลย

     สำหรับการย้ายเพชร และการแกะเพชรนั้นผมเชื่อว่าทุกคนต้องใช้บริการกันแน่ๆ คงไม่มีใครอยากให้เพชรที่อุตส่าห์หามา หายวับไปกับตาแน่ๆ จริงมะ ^^

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้