เปิดศักราชใหม่เกมออนไลน์ Mabinogi: Heroes เผยตัวละครแรง Rista กับ Fiona พร้อม CBT ครั้งที่ 2

…..ขอต้อนรับสู่ศักราชใหม่ของเกมออนไลน์ กับเกมตัวใหม่จากค่าย Nexon และ DevCat ซึ่งก็คือ Mabinogi : Heroes เกมออนไลน์ระดับ Next-Gen ที่มีกลิ่นอายความเป็น Action RPG คล้ายเกมคอนโซล ที่ใช้เวลาพัฒนามากกว่า 2 ปี และพึ่งเปิด CBT รอบที่ 2 ไป เรามาดูกันเลยว่า CBT รอบนี้มีดีกว่าเดิมยังไง


– เนื้อเรื่องแนวใหม่ ที่ยังคงกลิ่นอายของ Mabinogi

…..สำหรับคนที่เคยเล่น Mabinogi มาก่อน จะค่อนข้างสัมผัสถึง กลิ่นอายต่างๆ ได้จาก Mabinogi: Heroes เพราะทั้งสองเกมมีเนื้อเรื่องที่คล้ายคลึงกัน แต่ใน Mainogi:Heroes นี้เราจะได้สำผัสเนื้อเรื่องที่สนุกขึ้น และเร้าใจขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง Mabinogi:Heroes ได้เพิ่มระบบใหม่ ชื่อระบบว่า "Story Line System" ซึ่งจะเห็นได้จากตอนเริ่มเกม เราจะได้ทราบเนื้อเรื่องของเกม โดยมี "ทีย์" เป็นคนดำเนินเรื่องให้เราฟัง ซึ่งจะทำให้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้น


ฉากที่ NPC "ทีย์" กำลังเล่าเนื้อเรื่องผ่านระบบ Story Line

…..โดยรวมแล้วเนื้อเรื่องต่างๆ ภายในเกม ทำได้ดีกว่า CBT รอบแรกเยอะมากๆ ซึ่งถ้าอ่านเนื้อเรื่องภายในเกม ก็จะเหมือนเราได้มีประสบการณ์ร่วมกับเกมๆ นั้นไปด้วย

– ตัวละครใหม่ Rista และ Fiona พร้อมอาวุธแรงๆ

…..ใน CBT รอบที่ 2 นี้ Mabinogi:Heroes ได้เพิ่มสองตัวละครใหม่ขึ้นมา ชื่อ Rista และ Fiona ซึ่งมีอาวุธใหม่ที่เหมาะกับคอเกมแอ็คชั่นมากขึ้น เริ่มจากตัวละคร Fiona จะเป็นตัวละครที่ใช้โล่ กับ ดาบ ในการต่อสู้ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความรุนแรง โจมตีหนักๆ ส่วนคนที่ 2 Rista ถือใช้ดาบเช่นกัน ซึ่งใน CBT รอบ 2 นี้ ยังเพิ่มสกิลต่างๆ มากมายให้เราได้ใช้กันมากขึ้น

…..นอกจากนี้ยังมีระบบ Equiptment Weight System หรือระบบน้ำหนักของไอเท็มที่ถือ ซึ่งจะส่งผลต่อตัวละครตาม Physic Engine ของเกมอีกด้วย

– เผยเนื้อหาในเกมแบบเต็มๆ

…..นอกจากระบบเกมแล้ว Mabinogi:Heroes ยังเพิ่มเนื้อหาของเกม ทั้งดันเจี้ยน และมอนสเตอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Ice Valley ดันเจี้ยนของ Ice Kobold และ Aruleun Village ดินแดนแห่งแวมไพร์

…..ทางด้านมอนสเตอร์ก็ได้เพิ่มมอนสเตอร์จำพวกใหม่ๆ เช่น หมีขาวยักษ์ และ แวมไพร์ ซึ่งอยู่ในดันเจียนใหม่นั้นเอง และที่สำคัญสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นการสร้างตัวละครของเรา ซึ่งใน CBT รอบ 2 ก็ยังเพิ่มรูปแบบของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา, สีผม, ทรงผม, สีผิว, สีตา, เมคอัพ และ เพ็นต์สีตามตัว แบบตัวอย่างตัวละครที่เราที่เห็นดังภาพ

ตัวอย่างหน้าตาตัวละครที่เราสามารถปรับแต่งได้ใน CBT รอบนี้

– สูงสุดคืนสู่สามัญ

…..ในปัจจุบันเกมที่ใช้เมาส์กดและตีมอนสเตอร์จะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การใช้การบังคับตัวละครแบบ FPS หรือ กดปุ่มลูกศร หรือ W,A,S,D เพื่อใช้ในการควบคุมตัวละคร ก็กำลังกลับมาได้รับความนิยม เพราะการใช้การบังคับตัวละครแบบ FPS จะทำให้เราได้ใช้ฝีมือของเราจริงๆ และสามารถใช้ทักษะของเราได้สูงสุด

…..แม้ว่าในการ CBT รอบนี้จะมีปัญหาการบังคับเกมยากไปบ้าง แต่ในการทดสอบครั้งหน้า ก็จะมีการปรับปรุงการใช้งานปุ่มบังคับตัวละครให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และเหมาะสมกับเกมมากขึ้นไปอีก

– ระบบคอมูนิตี้ใหม่

…..Mabinogi:Heroes ยังได้เพิ่มระบบสังคมในเกมแบบใหม่ๆ ขึ้นมา จาก CBT รอบที่แล้ว ซึ่งก็จะมี Tutorial ให้รูปจักระบบก่อนเริ่มเกม ส่วนระบบคอมมูนิตี้เด่นๆ เช่น ปรับปรุงระบบปาร์ตี้ ที่ช่วยให้เราเล่นเกมกันง่ายขึ้น ระบบเมล์ภายในเกม ที่สามารถใส่เงินและไอเท็มไปหาคนที่เราต้องการได้ด้วย นอกจากนั้นการแสดงออกท่าทางตาม Emotion ที่เราเลือกให้ตัวละคร ก็ทำออกมาได้ดี ทำให้รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

…..ในการ CBT รอบที่ 2 ของ Mabinogi:Heroes ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีสมชื่อของ DevCat มากๆ ซึ่งเท่าที่ดูตอนนี้ Mabinogi:Heroes ก็เกือบจะพร้อมที่จะเปิดบริการจริงแล้ว ยังไงๆ เร็วๆ นี้อาจมีข่าวดีในการเปิดให้บริการจริงๆ แน่ๆ

…..สำหรับเพื่อนๆ ที่เริ่มสนใจเป็นแฟนเกม Mabinogi:Heroes แล้วก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือสมัครรอเปิดเล่นจริงๆ ได้ที่เว็บไซต์หลักของเกม Mabinogi:Heroes กันได้ที่ http://heroes.nexon.com/ ครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้