อุ่นเครื่อง ECO Saga 8 “Song for Battle Field” พบโลกใหม่ Dominion World กับระบบวอร์สุดท้าทาย!

 

สวัสดีเจ้าค่ะ วันนี้มีข่าวล่ามาเร็วมาฝากชาว ECO กันด้วยล่ะค่า เรื่องที่ว่าก็คือ ข่าวซุบซิบเรื่องการอัพเดตครั้งยิ่งใหญ่ ECO SAGA 8 นั่นเองค่ะ ด้วยความอลังการ และน่าสนใจของแพตช์นี้จึงทำให้ใครหลายคนอยากจะรู้รายละเอียดว่ามีอะไรอัพเดตบ้างนั้น มาดูข้อมูลยั่วน้ำลายกันก่อนดีกว่าค่ะ ^^

ดินแดนใหม่ Dominion World

หน้าปากทางเข้า Dominion World

โดยเมื่อครั้ง Saga 7 นั้นได้มีหอคอยแห่งไททาเนียที่เกาะ Waterlayer ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังนครลอยฟ้าของไททาเนียได้ พอมา Saga 8 นี้เราจะย้ายมายังดินแดนแห่งเผ่าโดมิเนี่ยนกันบ้างในชื่ออาณาจักรว่า Dominion World ซึ่งสามารถเดินทางเข้ามาทาง Sky Tower Island เมื่อพร้อมแล้วก็ตามมาเลยค่ะ

สตาร์ทเลเวล 1 พร้อมกัน!!!

โลกของโดมิเนี่ยนนั้นเป็นโลกคนละมิติ ดังนั้นตัวละครเก่าของผู้เล่นจะไม่สามารถมายังที่นี่ได้ จะต้องโยกย้ายวิญญาณมายังร่างกายใหม่บนโลกนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เลเวลตัวละครลดเหลือ 1 และสกิลก็รีกลับไปที่เลเวล 1 รวมทั้งอาวุธ และอุปกรณ์เครื่องป้องกันก็ต้องเริ่มเปลี่ยนมาใช้เลเวล 1 เช่นกันค่ะ ถือว่าใช้ชีวิตใหม่บนโลกใหม่ที่ท้าทาย และถ้าต้องการกลับไปโลกของ Emil ก็ทำได้ตลอดเวลา โดยที่เลเวลยังคงเดิมค่ะ

Field Champ War

สำหรับการเข้าร่วม Field Champ War หรือ PVP ในโลก Dominion ขอบอกว่าน่าสนใจมากๆ ค่ะ เฉพาะโลกโดมิเนี่ยนเท่านั้นที่ระบบการ PvP แบบใหม่ ทำให้ผู้เล่นที่มายังโลกโดมิเนี่ยนสามารถเข้าต่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆ ได้อิสระ มีเงื่อนไขของการเข้าร่วม Field Champ War ดังนี้ค่ะ

1. จะต้องเข้าร่วม Field Champ War
2. จะต้องมีเลเวล 5 ขึ้นไปในโลกของ Dominion
3. จะต้องอยู่ในแมพที่ PVP ได้เท่านั้น

ทุกครั้งที่เข้าร่วม Field Champ War แล้วเพื่อนๆ สามารถล้มผู้เล่นอื่นก็จะได้รับคะแนนมาเก็บสะสมไว้เรื่อยๆ ซึ่งคะแนนสะสมสามารถเช็คคะแนนสะสมได้ที่ PVP Ranking Board และสามารถนำคะแนนไปซื้อไอเทมพิเศษที่ไม่มีขายที่ไหนอีกด้วย ว้าว ^^

แชมป์ 10 คนในเซิร์ฟเวอร์

Pet ใหม่ในชื่อ "ผู้จัดการทีมชมรม" น่ารักสุดๆ อยากได้ๆ >.<

ในอาณาจักรใหม่ Dominion World ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลอยู่ในแผนที่ ซึ่งมีอยู่มากมาย ในการเริ่มใหม่พร้อมกันนี้ก็มีสิ่งที่ท้าทายอยู่นั่นก็คือ ตำแหน่งแชมป์ค่ะ ซึ่งมีไว้ให้ตัวละครที่มีคะแนนสะสมมากที่สุด 10 อันดับแรกของเซิร์ฟเวอร์ และคะแนนสะสมหาได้จากการเข้าร่วม Field Champ War และ OD War ซึ่งเมื่อได้รับตำแหน่งแชมป์แล้วก็จะได้รับผลตอบแทนเป็น “แสงไฟใต้เท้า และมีสกิลพิเศษ” ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีว่าเป็นคนมีไฟติด 1 ใน 10 ของเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง

มาริโอเน็ต Burhaski

แรงขึ้น ถึกขึ้น *0*

เป็นมาริโอเน็ตพ่อลูกอ่อนที่กระเตงลูกไปตลอดทาง เพื่อนๆ จะได้สนุกสนานกับการทำเควสต์ ถึงแม้จะต้องใช้ความพยายามสักนิด แต่ระหว่างทางก็สนุกสนานกับความทะเล้นของเจ้า Burhaski ยิ่งได้มาแล้วก็ยิ่งน่าหยิก มาริโอเน็ตดือจุ่นกับลูกน้อย กดใช้สิคะแล้วจะอารมณ์ดี คิคิ~

เควสต์เนโกะมาตะ New Midori

เนโกะมาตะมิโดริที่ทุกคนรอคอย ใน SAGA 8 จะมีเควสท์เนื้อเรื่องที่ทำเนโกะมาตะมิโดริได้แล้วนะคะ ซึ่ง 1 ไอดีจะทำได้ 1 ครั้ง และคนที่มีมิโดริจากกิจกรรมแล้วก็ยังทำเควสต์นี้ได้ตามปกติ ขอบอกว่าเควสต์น่ารักมากๆ ค่ะ ยาวไปนิดแต่คุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ จ้า ^^

อาชีพใหม่ Gardener

อาชีพ Gardener สามารถปลูกผักในบ้านตัวเองได้ด้วยนะ

Joint Job คือการเปิดโอกาสให้อาชีพอื่นได้มีสกิลลบางอย่างได้โดยที่ไม่ต้องเล่นตัวใหม่ ครั้งนี้เป็นอาชีพช่างแต่งสวน การ์เดนเนอร์ ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ สนุกไปกับการตกแต่งบ้านลอยฟ้าได้ แม้ว่าจะเล่นอาชีพอื่นก็ตาม เพียงสวมใส่ไอเทมที่กำหนด เท่านี้ก็กลายเป็นนักแต่งสวนแล้ว เย้ๆ

OD War (Defend War)

OD War คือระบบสงครามที่เหมือนกับระบบ NVN แต่คราวนี้ทุกคนในเซิร์ฟเวอร์จะต้องร่วมกันปกป้อง Symbol ทั้ง 7 อันจากการรุกรานของพวก DEM ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด เหลือ หากป้องกันเหลือเพียง 1 Symbol ก็ชนะและได้รับผลตอบแทนเป็นคะแนนสะสม นำซื้อไอเทมพิเศษซึ่งไม่มีขายที่ไหน และนำไปคิดคะแนนรวมเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์อีกด้วยค่ะ อิอิ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย นี่เป็นเพียงแค่ข้อมูลที่เอามายั่วน้ำลายเพื่อนๆ ก่อนเท่านั้นนะคะ เพราะว่าแพตช์ใหญ่ ECO Saga 8 : Song for Battle Field อัพเดตเข้ามาเมื่อไหร่ แฟนคลับเป็นต้องยิ้มแก้มปริแน่นอน ยังไงรักแล้วต้องรอหน่อยนะคะ เดือนหน้ามีเฮ จุฟจุฟ

หมายเหตุ : ทดสอบและถ่ายภาพในเซิร์ฟเวอร์ Test ค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้