อัพเดตหนังดังจากเกมดี โปรแกรมดัง หนังจากเกม

อัพเดตหนังดังจากเกมดี
โปรแกรมดัง หนังจากเกม

      ตลอดปี 2551 ที่ผ่านมานี้มีข่าวลือให้คอเกมต้องดีใจเพราะเกมในดวงใจถูกหยิบยกไปสร้างเป็นหนังไม่ได้หยุดหย่อน ในโอกาสที่ปีเก่ากำลังจะผ่านพ้นไปและปีใหม่กำลังจะก้าวเข้ามา เราก็เลยขอรวบรวมข่าวคราวหนังที่สร้างจากเกมที่น่าสนใจมาฝากคุณ เพื่อดูว่าในปี 2552 นี้มีความคืบหน้าหรือถอยหลังกับหนังที่คุณตั้งตาคอยบ้าง

Tekken

กำกับโดย: Dwight H. Little
นำแสดงโดย: Luke Goss, Holly Marie Combs, Chiaki Kuriyama, Jonathan Foo
สถานะ: อยู่ในระหว่างขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน
      Tekken ก็เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างขึ้นจากเกมต่อสู้สุดมันส์ วางแผนว่าจะลงโรงปีหน้าเหมือนกับ Street Fighter เพียงแต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน ฉบับหนังเลือกที่จะเล่าเรื่องของ Jin Kazama นักสู้ข้างถนนที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนท์ศึกประลองฝีมือของนักสู้จากทั่วโลก เพื่อล้างแค้นให้กับแม่ ซึ่งเขาคิดว่าเสียชีวิตลงเพราะผู้นำขององค์กรที่จัดทัวร์นาเมนท์นี้อย่าง Heihachi Mishima ตาม โดยบทนี้จะนำแสดงโดย Jonathan Foo นักแสดงที่เก่งกาจวูชู และเคยร่วมแสดงกับพี่จาของเราในเรื่องต้มยำกุ้งมาแล้วด้วย ส่วนเรื่องความมันส์ของหนัง ทางทีมผู้สร้างก็ใส่เข้ามาอย่างไม่บันยะบันยังถึงขั้นที่ Goss หนึ่งในนักแสดงของเรื่องต้องเอ่ยปากว่า บางทีหนังเรื่องนี้อาจได้เรต R ด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นรับรองว่าไม่น่าผิดหวังหรอก คอนเฟิร์ม!

Prince of Persia: Sands of Time

กำกับโดย: Mike Newell
นำแสดงโดย: Jake Gyllenhaal, Gemma Arterton
สถานะ: อยู่ระหว่างการถ่ายทำ
      จริงๆ แล้ว แรกเริ่มเดิมที ทางดิสนีย์เคยวางแผนที่จะให้ Prince of Persia: Sands of Time ลงโรงในช่วงซัมเมอร์ของปี 2552 แต่ไม่อยากจะแข่งกับ Transformers 2: Revenge of the Fallen หนังหุ่นยนต์สุดฮอตที่จะลงโรงช่วงนั้นเหมือนกัน และก็กลัวข่าวลือเรื่องที่ว่าจะมีการประท้วงของสหพันธ์นักแสดง อย่าว่ากระนั้นเลย เลื่อนวันฉายออกไปเป็นปี 2553 ดีกว่า จะได้มั่นใจว่าเสร็จแน่ๆ และก็เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่าที่สุดโดยไม่ต้องรีบร้อน ไม่เหมือนกับคราวที่แล้วที่พวกเขาต้องเสียเงินเสียทองไปกับการทำเอฟเฟ็กต์ใน Pirates ภาคสองและภาคสามเพียงเพื่อให้หนังเสร็จทันกำหนดฉาย

      แต่ทั้งๆ ที่กำหนดฉายก็เลื่อนไปเป็นตั้งปี 2553 โน่น แต่การถ่ายทำหนังเรื่องนี้กลับรุดหน้าไปกว่าอีกหลายๆ เรื่องที่มีกำหนดจะฉายปีหน้าด้วยซ้ำไป และรายละเอียดต่างๆ ก็เริ่มมีออกมาให้เราใจชื้นแล้วว่า เราจะได้ดูหนังเรื่องนี้แน่ๆ ในหนังเรื่องนี้ พี่ Jake (จากหนังดังที่สร้างกระแส Brokeback Mountain ที่รับบท Jack Twist ) จะรับบทเจ้าชาย Dastan ผู้ที่ต้องร่วมมือกับเจ้าหญิง Tamina (รับบทโดยเจ็มมา อาร์เตอร์ตัน สาวบอนด์ผมทองในเจมส์ บอนด์ภาคล่าสุด) เพื่อแย่งชิงนาฬิกาทราย Sands of Time ซึ่งสามารถควบคุมเวลาได้ จากเงื้อมมือของ Nizam ผู้ชั่วร้าย (เบน คิงส์ลีย์)

      หลังจากที่เริ่มถ่ายทำในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พวกเขาก็ใช้เวลาถ่ายทำนาน 8 สัปดาห์ที่โมร็อกโก ก่อนที่จะย้ายมาถ่ายทำที่ไพน์วู้ด สตูดิโอในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขะมักขเม้นทำงานแบบนี้ แฟนๆ ได้ดูแน่นอน

ลือกันให้แซ่ด

– หลังจากที่บอกข่าวให้เราได้ดีใจว่าเกมสุดสยอง Clock Tower จะถูกสร้างเป็นหนัง ข่าวคราวก็เงียบหายไปเลย แต่ในที่สุดเราก็ได้รู้ซะทีว่า นักแสดงสาวที่จะมารับบทเป็นเด็กสาวโชคร้ายที่ต้องมาเผชิญกับชะตากรรมโหดร้ายในหนังเรื่องนี้ก็คือ Brittany Snow สาวเซี้ยวเปรี้ยวจี๊ดจาก Hairspray และ Prom Night หนังที่เพิ่งเปิดกล้องไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ยังไงก็อดใจรอกันหน่อยนะ

หนังที่สร้างจากเกมดัง God of War ในที่สุดก็ได้ตัวผู้กำกับสักทีหลังจากมีผู้ต้องสงสัยในข่าวลือหลายรายเหลือเกิน และหวยก็มาออกตรงที่ Brett Ratner ผู้กำกับ X-Men: The Last Stand หนังแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์นั่นเอง โดยเขาบอกว่าตอนนี้เขากำลังรอบทหนังอยู่ เพื่อส่งให้ทางสตูดิโอไฟเขียวให้เริ่มสร้างซะที ก็ได้แต่หวังว่าไอ้โปรเจ็กต์เรื่องอื่นๆ ของพี่เขาจะไม่มาแรงแซงทางโค้งเรื่องนี้นะ

– ปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอเก้ออยู่นานสองนาน ในที่สุดเห็นทีว่าเราคงต้องทำใจแล้วล่ะว่า เราคงไม่ได้ดูหนังเรื่อง Alice ในเร็ววันนี้แน่ๆ เพราะนอกจาก Sarah Michelle Gellar จะถอนตัวออกไปเรียบร้อยแล้ว Marcus Nispel ก็ไม่ได้เป็นผู้กำกับ แถมยูนิเวอร์แซลยังโบกมือลาหนังเรื่องนี้อีกต่างหาก เหลือก็แต่โปรดิวเซอร์ Scott Faye ที่ยังยืนยันกระต่ายขาเดียวว่ายังไง้ยังไงก็จะเดินหน้าต่อไป ว่าแต่มีโปรดิวเซอร์เหลือแค่หน่อเดียวแบบนี้ นักแสดงนำก็ไม่มี ผู้กำกับก็ยังหาไม่ได้ แล้วจะไหวเร้อ

คงต้องขอแสดงความเสียใจกับแฟนๆ ของแวมไพร์สุดเท่ใน Castlevania ที่หนังเรื่องนี้ก็ยังไม่มีวี่แววจะไปถึงไหน เพราะตอนนี้ผู้กำกับ Sylvain White ที่ถูกวางตัวให้กำกับหนังเรื่องนี้งานเข้าจริงๆ เพราะเขาต้องไปกำกับหนังเรื่อง The Losers ที่สร้างขึ้นจากการ์ตูนของ Vertigo แทนที่ Tim Story ที่เพิ่งถูกเขี่ยพ้นจากหน้าที่ไปหมาดๆ แบบนี้ปีหน้าก็ยังไม่แน่ว่าจะได้ดูนะเนี่ย

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้