ช็อค! Ncsoft แย้ม เกมเมอร์อาจได้จับ Blade & Soul เครื่องคอนโซลก่อน แต่! เวอร์ชั่นออนไลน์ได้ฤกษ์ CBT แน่ปลายปีนี้!

      ฮือฮา โฮกฮาก รับต้นปี 2009 เมื่อ NCsoft ออกมาประกาศว่าโปรเจ็คยักษ์ล่าสุดที่กำลังเร่งทำอยู่นี้คือ Blade & Soul ในเวอร์ชั่นคอนโซล ซึ่งมีความคืบหน้าในเรื่องของการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและก้าวหน้าไปมาก ทำให้เมื่อข่าวนี้ออกมา เหล่าสาวกเกมออนไลน์ต่างพากันจับคุยเข่าว่าดูท่าแล้วอาจจะได้เล่น Blade & Soul เวอร์ชั่นเครื่องคอนโซลก่อนออนไลน์เป็นแน่

      ซึ่งการที่ NCsoft ออกมาเปิดเผยข้อมูลช็อคโลกในครั้งนี้ ทำให้ขาคอนโซลต่างเฮลั่น ขณะที่สาวกออนไลน์ต่างผิดหวังไปตามๆ กันเมื่อสุดยอดเกมออนไลน์ที่ถูกจับตามองที่สุดในปี 2008 ไม่ใช่ exclusive ของประเภทเกมพีซีออนไลน์อีกต่อไป

      ทั้งนี้ทั้งนั้น NCsoft ออกมาให้เหตุผลในการพอร์ต Blade & Soul ลงเครื่องคอนโซลว่าเนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดเกมคอนโซลยุโรปและญี่ปุ่นใหญ่กว่าตลาดเกมออนไลน์มาก และอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญคือการทดสอบศักยภาพของบริษัทว่าจะก้าวกระโดดไปได้ไกลแค่ไหนในโลกของเกมคอนโซล

(ตารางการเปิดให้บริการเกมใหม่ในเครือ NCsoft : ที่มา NCsoft IR Data)

       สำหรับ Blade & Soul เวอร์ชั่นเครื่องคอนโซลนั้น NCsoft ออกมากล่าวว่าการพัฒนาเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว โดยจะคงสภาพเดิมเหมือนกับเวอร์ชั่นออนไลน์ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบเด่นๆ ของเกมอย่างเควสต์หรือระบบสภาพแวดล้อม แต่ในส่วนของ user interface นั้นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับเครื่องคอนโซล ซึ่ง NCsoft ยังไม่เปิดเผยว่าจะลงเครื่องไหนกันแน่

       กระนั้นถึงแม้ NCsoft จะออกมาประกาศข้อมูลที่เหมือนตบหัวสาวกออนไลน์แต่ข่าวลูบหลังก็คือ Blade & Soul Online นั้นอย่างเร็วที่สุดจะเปิดให้ทดสอบช่วง CBT (อาจจะเป็นพาร์ทแรกที่สมบูรณ์ที่สุด) ในไตรมาสที่ 4 (ราวเดือนตุลาคุม-ธันวาคม) ของปี 2009 นี้ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า “ถ้าไม่เกิดอะไรผิดพลาด”

      บอกได้คำเดียวว่าติดตามกันต่อไปอีกยาวๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้