ภาพเบื้องหลังกว่าจะเป็น MGS4 ด้วย Softimage XSI

เกมเมอร์ชาวไทยคงได้เล่น Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots กันเต็มอิ่มไปแล้ว แต่นี่ก็ยังคุ้มค่าที่จะได้ดู เพราะพวกเราคงไม่ได้มีโอกาสมากนักที่ผู้พัฒนาจะเผยให้เห็นข้อมูลในระหว่างการสร้างเกมของพวกเขา และนี่คือรูปจากโปรแกรม Softimage XSI ที่อยู่เบื้องหลังกราฟฟิคของเกม MGS4 ที่ทาง Softimage นำมาทำเป็นบทความ Case Study เผยแพร่ในเว็บไซต์พร้อมบทสัมภาษณ์ทีมงาน Kojima Productions ด้วย

ตอนกำลังสร้างร่างกายโพลิกอนให้ลุงสเนค
ตอนกำลังสร้างร่างกายโพลิกอนให้ลุงสเนค
Assassin's Solid ที่ลงตัวได้เพราะอุปกรณ์ Gator
Assassin’s Solid ที่ลงตัวได้เพราะอุปกรณ์ Gator
Gekko ที่สร้างด้วยอุปกรณ์ LOD
Gekko ที่สร้างด้วยอุปกรณ์ LOD
Crying Wolf 1 ใน 4 ยูนิตหน่วย Beauty and the Beast
Crying Wolf 1 ใน 4 ยูนิตหน่วย Beauty and the Beast
การใส่แสงลงไปในฉาก ดูรายละเอียดเส้นแสงแล้วตาลาย
การใส่แสงลงไปในฉาก ดูรายละเอียดเส้นแสงแล้วตาลาย

นับว่าเป็นโอกาสที่ดีและมีคุณค่าจริงๆ ที่ได้เห็นภาพพวกนี้ ถึงจะเพียงแค่ส่วนนิดเดียวของทั้งหมดก็ตาม เพราะมันจะทำให้พวกเราเหล่าเกมเมอร์ได้รับรู้ว่ากว่าจะเป็นเกมได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย และทำให้เราเห็นคุณค่าของการซื้อแผ่นแท้ของเกมเหล่านั้นที่เราสนใจจริงๆ มาเล่นแทนที่จะเรียกร้องมองหาแต่แผ่นก็อปปี้แผ่นเถื่อนทุกเกม

ส่วนเหล่าเทพคอมทั้งหลายที่กำลังศึกษาร่ำเรียนวิชาด้านนี้อยู่ก็ลองอ่านบทความต่างๆ ของโปรแกรมกราฟฟิค Avid Softimage XSI  และโปรแกรมอื่นๆ ในเว็บไซต์ดูเผื่อจะได้ข้อคิดและเทคนิคต่างๆ ติดตาติดสมองไว้ใช้ในอนาคต เมื่อพวกท่านกำลังจะสร้างเกม

http://www.softimage.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้