กลับมาอีกครั้งกับวิถีแห่งมาเฟีย เผยรายละเอียดแรก Godfather II แล้ว

     ข้อมูลแรกของเกมส์มาเฟียจากภาพยนตร์ชื่อดัง Godfather 2 โดย EA ถูกเปิดเผยแล้วครับ โดยนิตยสาร Xbox World 360 เล่มล่าสุดนี่เองที่เป็นสื่อลงข้อมูลดังกล่าว ซึ่งภาคนี้จะผสมผสานรูปแบบคล้ายๆ Scarface กับ Total War รวมกัน ลดความเป็นโคลนของ GTA ให้น้อยลง เพิ่มรูปแบบเกมส์ให้มากขึ้น ทั้งเป็น RPG, RTS และ Board game

 

      เนื้อเรื่องในภาคนี้จะอยู่ในเมือง 3 เมือง จำลองอยู่ในยุค 1960 (Miami, Havana และ New York) และภาคนี้เราจะได้เบ่งอำนาจมาเฟียยิ่งกว่าภาคที่แล้ว มากกว่าการที่จะต้องไปขับเรือหรือเฮลิคอปเตอร์ (ซึ่งมันก็ไม่มีให้ขับหรอก) แต่จาก Screenshots ใหม่ๆของเกมส์นี้ในนิตยสารดูแล้วพวกองค์ประกอบต่างๆบนถนนหนทางก็จะยังคล้ายของเดิม มีเพียงแค่ตัวละครและคลาสทั้งหลายเท่านั้นที่ให้ความสำคัญเพิ่มเข้ามา
 

  

     6 คลาส ทั้งหมดนี้ได้แก่ พวกนักเลง พวกนักทำลาย นักวางเพลิง แพทย์ คนแงะเซฟ และพวกวิศวกร โดยลักษณะของแต่ละคลาสก็จะมีภูมิหลังและบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป จาก 1 ใน 12 แบบ เช่น พวกนักเลงจะมีนิสัยขี้เมา ขนาดมีเรื่องกันในบาร์ก็ยังจะดื่มเหล้าไปด้วย เราสามารถเลือกเข้าสู่ “มุมมองของ Don” ได้ทุกเมื่อในเกมส์ ซึ่งเราสามารถที่จะแบ่งสันปันส่วนทรัพย์สินของเรา หากิจกรรมยามว่างแบบมาเฟียทำ และวางแผนทำวีรกรรมผิดกฎหมายต่างๆ จากจุดนี้เราสามารถซูมกลับมายังเกมส์เดินเท้าปกติแล้วไล่ยิงคนไปเฉยๆก็ได้ ซึ่งในภาคนี้จะเป็นระบบการเล็งแบบอิสระ
 

    ส่วนพวก “Board Game” จะมาในรูปแบบลุยๆ เช่น การเข้าปล้นและตะลุมบอนโรงกลั่นน้ำมันของบ้านคู่ปรับ แล้วเราจะได้เกราะกันกระสุนหรือรถติดเกราะให้กับบ้านเราเองเป็นรางวัล งานอื่นๆบางงานจะให้เปอร์เซ็นต์กับเราจากเงินที่ได้ทั้งหมด แล้วเงินพวกนี้แหละ ที่จะเป็นเงินทุนให้เราไปทำสงครามบนท้องถนน “ไพ่ลวง” ก็เป็นอีกหนึ่งในภารกิจก่อการวินาศกรรม ก็อย่างเช่น เราต้องไปทำลายมื้อเย็นของใครซักคนนึง แล้ววางหลักฐานปลอมทิ้งไว้ ใส่ร้ายให้กับพวกบ้านคู่ปรับ สุดท้ายก็จะมีสมาชิกของบ้านนั้นซวยถูกจับติดคุกหัวโตไป
ทั้งนี้ ทาง EA ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับการเล่นแบบมัลติเพลย์เยอร์เลย และเกมส์นี้ถูกวางแผนให้วางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2009 หน้านี้ครับ

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้