เสียงพากย์อังกฤษในเกม Snowbreak ไม่ได้ไปต่อเพราะถูกนักพากย์เท

ดูเหมือนว่าเกม Snowbreak: Containment Zone ซึ่งเป็นเกมแนว 3D RPG Shooter กราฟิกสไตล์อนิเมะนั้นจะกลายเป็นเกมที่ถูกนักพากย์ตัวละครฝั่งภาษาอังกฤษ “เท” เป็นครั้งแรก เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่เกมหันไปเน้นแฟนเซอร์วิสมากเกินไป!

เดิมที Snowbreak: Containment Zone นั้นเปิดตัวโดยมีเสียงพากย์ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ทว่าเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2023 ที่ผ่านมา ทางออฟฟิเชียลได้ประกาศว่าหลังจากที่ประเมินแล้ว ได้ตัดสินใจว่าจะหยุดเพิ่มเสียงพากย์ภาษาอังกฤษตั้งแต่เวอร์ชัน 1.4 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้บางจุดที่ไม่มีเสียงพากย์ใหม่นั้นเล่นเสียงภาษาญี่ปุ่นแทน (ขณะที่เสียงพากย์ญี่ปุ่นและจีนนั้นยังคงมีให้จนถึงทุกวันนี้)

Snowbreak: Containment Zone

ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เรื่องเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของเกมกลับเป็นประเด็นพูดคุยอีกครั้ง หลังมีการเปิดเผยจากทางผู้ดูแล Discord ของเกม Snowbreak ว่าทางผู้พัฒนา Seasun ได้พยายามติดต่อนักพากย์ภาษาอังกฤษให้กลับมาร่วมงานอีกครั้งหลังจากที่เกมมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทว่ากลับถูกเหล่านักพากย์ปฏิเสธไม่ขอร่วมงานด้วย โดยให้เหตุผลว่าเพราะเกม “เปลี่ยนแนวทางไปเน้นแฟนเซอร์วิสมากขึ้น” ดังนั้นขณะนี้ทางผู้พัฒนาจึงไม่มีแผนจะเพิ่มเสียงพากย์ภาษาอังกฤษกลับมาอีก

ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวนั้นถูกโพสต์โดยผู้ดูแลของ Discord เกม Snowbreak ไม่ได้โพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แต่อย่างใด

Snowbreak: Containment Zone

หลังจากที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ความเห็นจากแฟน ๆ เกมก็มีหลากหลายตั้งแต่เฉย ๆ ไปจนถึงดีใจ บางคนมองว่าไม่ง้อก็ดี เพราะยังไงเสียนักพากย์ก็คงไม่ได้มีใจรักแต่แรกอยู่แล้ว คงจะรู้สึกรังเกียจที่จะกลับมาร่วมงานกับเกมนี้ และต่อให้ได้ร่วมงานจริงก็อาจทำตัวไม่เป็นมืออาชีพก็ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Niche Gamer


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้