รีวิว PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.1 ฉลองครบรอบ 6 ปีที่มาพร้อมกับเนื้อหาใหม่และการอัปเดตมากมาย บอกเลยว่างานนี้ห้ามพลาด!

กลับมาอีกครั้งสำหรับ PUBG MOBILE สุดยอดเกมแนว Battle Royale ขวัญใจมหาชน ซึ่งในคราวนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้ทำการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 3.1 ฉลองครบรอบ 6 ปีของตัวเกม บอกเลยว่างานนี้มีอะไรใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ได้เล่นกันเพียบ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันครับ

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

Nimbus Island แผนที่ใหม่ 

โดยในโหมดธีม Skyhigh Spectacle นั้นจะมี Nimbus Island ที่เป็นเกาะขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นในแผนที่ โซนพระราชวังออกแบบมาได้สวยงาม (มีซัพพลายอย่างเยอะ) ขอบอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่ออกเเบบมาได้อย่างดี  แบ่งออกเป็นสองช่วงเวลาคือ “ช่วงกลางวัน” ที่เราสามารถใช้ทักษะต่าง ๆ ในการกำจัดผู้เล่นคนอื่น เพราะส่วนใหญ่ภายในฉากจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และเห็นสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน เหมาะกับการต่อสู้ปะทะแบบซึ่ง ๆ หน้า ส่วน “ช่วงกลางคืน” นั้นจะเต็มไปด้วยหมอกปกคลุม ซึ่งให้อารมณ์การเล่นไปอีกแบบ (เล่นแบบเเนวลอบเร้น ซุ่มยิงก็สนุกไปอีกแบบ) แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องคอยระวังตัวให้มาก เพราะสภาพแวดล้อมนั้นค่อนข้างอันตราย ถือว่าได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มทีในการต่อสู้! และถ้าใครอยากฟาร์มไอเทมดี ๆ สถานที่นี้ถือว่าเหมาะแล้ว นอกจากนี้เมื่อเราสามารถกำจัดศัตรูได้หมดจะสามารถเรียกยักษ์จีนี่เพื่อรับพรที่เป็นไอเทมพิเศษและบัตรคืนชีพ

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

สร้างบ้านของตัวเองได้

ภายใน PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.1 นั้นจะสามารถให้เราเลือกสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยได้ด้วย (เข้าได้จากแถบ WOW หรือล็อบบี้โซเชียล) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ใช้ไอเดียสุดบรรเจิดในการรังสรรค์บ้านในฝันได้อย่างอิสระ ผู้เล่นสามารถเลือกส่วนประกอบต่าง ๆ อย่าง หลังคา ประตู หน้าต่าง เฟอนิเจอร์ ของตกแต่งภายในบ้าน และอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ เท่านั้นยังไม่พอ เรายังสามารถเชิญเพื่อนมาร่วมสร้างบ้านได้อีกด้วย (รองรับการปรับแต่งร่วมกันสูงสุด 4 ผู้เล่น) ซึ่งถือว่าระบบการสร้างบ้านภายในเกมนั้นสนุก มีอะไรให้เลือกเยอะ ได้ใช้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ แบบว่าเล่นเพลินจนลืมเวลาไปเลย นอกจากนี้เรายังเข้าไปเยี่ยมชมบ้านของผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

พาหนะใหม่สุดเจ๋ง

พรมวิเศษถือเป็นยานพาหนะใหม่ที่บอกเลยว่าเท่มาก ๆ นั่งได้สองคนที่สามารถเหาะไปในอากาศในระดับต่ำและระดับสูงพาเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ ภายในแมพได้อย่างรวดเร็ว โดยการบินในระดับต่ำผู้ที่โดยสารยังสามารถที่จะยิงศัตรูในขณะที่นั่งอยู่บนพรมวิเศษได้อีกด้วย ส่วนการบินในระดับสูงจะไม่สามารถยิงได้ แต่จะเร่งความเร็วได้ในระยะสั้น ๆ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

โหมดคลาสสิค

ในแผนที่ Miramar จะได้รับการอัปเดตและมีการเพิ่มเนื้อหาแบบจัดเต็ม เช่น การเพิ่มสภาพอากาศพิเศษอย่าง “พายุทราย” ซึ่งถ้าเราได้เข้าไปจะทำให้เสียพลังชีวิตและอาจตายได้ ซึ่งเราต้องระวังและคอยหลบหรือหาที่กำบังให้ดี ถือว่าเป็นการเพิ่มความลุ่มลึกและความสมจริงในการเล่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพิ่มสองเขตเมืองใหม่อย่าง Truck Stop และ Partona ปรับปรุงในการการเคลื่อนไหวของตัวละคร, ปั๊มน้ำมันที่เติมน้ำมันให้กับยานพาหนะของเราได้, ซิปไลน์ใหม่ และอื่น ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม

PUBG MOBILE

รายละเอียดฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

โหมด World of Wonder มาพร้อมกับแผนที่ใหม่, Blade Ball รูปแบบใหม่ที่น่าสนใจกว่าเดิม, ภายใน Enchantopia สามารถปรับแต่งภารกิจต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่หลากหลาย 

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

เรือบินสมบัติลอยฟ้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาใน PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.1 โดยจะบินไปตามเส้นทางที่กำหนดและจอดตามจึดเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งภายในเรือบินสมบัติลอยฟ้านั้นจะมีไอเทมพิเศษอย่าง ปืน ยาและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีลายเเทงขุมทรัพย์ที่ใช้ในการค้นกล่องขุมทรัพย์ที่มีไอเทมพิเศษซ่อนอยู่ด้านในด้วย

PUBG MOBILE

ไอเทมแทคติคอลใหม่: ผู้ควบคุมประตู เป็นไอเทมลับที่ช่วยเปิดประตูมิติวาร์ปยิงศัตรูด้านหลัง หรือใช้วาร์ปช่วเหลือเพื่อนก็ได้, ส่วนไอเทมพิเศษอย่างระเบิดเท้าไฟก็ใช้เเกล้งเพื่อนเพื่อความสนุกได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อขว้างระเบิดออกไปจะเป็นการเรียกยักษ์จีนี่ตัวสีม่วงออกมาและผู้เล่นที่อยู่ในโซนจะถูกบังคับให้เต้นร่วมไปกับยักษ์จีนี่

PUBG MOBILE

ปืนบางประเภทอย่างปืนกลมือ P90 SMG จะได้รับการปรับปรุง ใช้ความเร็วในการยิงสูง แรงสะท้อนต่ำ ใช้กระสุนแบบพิเศษ มีศูนย์เล็งยิงแบบเลซอร์ที่สลับกำลังขยายในการมองเห็นได้สองแบบ ซึ่งผู้เล่นจะได้พบปืนชนิดนี้ในเวอร์ชั่นอัปเกรดได้ในแอร์ดรอป และเพิ่มความแรงให้กับปืนกล DP-28, M249 และ MG3 รวมถึงปรับปรุงปืนไรเฟิล ACE32, M762 และปืนลูกซองอย่าง DBS: DBS, M1014: M1014 ให้มีความเสถียรมายิ่งขึ้น  

PUBG MOBILE
PUBG MOBILE
PUBG MOBILE

ภายในสมรภูมิการรบจะเต็มไปด้วยสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจมากมายด้วย (Festive Town) เมืองแต่ละแห่งจะมีคลังสมบัติและซัพพลายรอให้เราได้ออกค้นหา ทั้งนี้ยังมีห้องเฉลิมฉลองที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจอย่าง เค้กฉลองครบรอบ 6 ปี ที่ผู้เล่นสามารถเป่าขลุยเรียกเค้กยักษ์ออกมา พร้อมถ่ายรูปคู่กับจีนี่เพื่อรับไอเทมพิเศษ, กระดิ่งลมที่ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ปืนยิงกระดิ่งลมให้ถูกต้องเพื่อแก้ปริศนาและจะได้รับไอเทมพิเศษเป็นรางวัล, เราสามารถขว้างหลาวโจมตีให้ถูกกล่องสมบัติเพื่อรับซัพพลาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

PUBG MOBILE

อนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของตัวละครก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรีโหลดปืน การชนกำแพงในขณะถือปืน การพิงกำแพงในขณะถือปืน การปีนขึ้นฝั่ง สิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากขึ้น

PUBG MOBILE

บทสรุปส่งท้าย

ไอเทมที่เพิ่มขึ้นมาใน PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.1 ต้องขอบอกว่าช่วยเพิ่มมิติในการเล่นเกมให้ตัวเกมมีความน่าสนใจ เช่น Skyhigh Spectacle โหมดธีมฉลองครบรอบ 6 ปี บนเกาะ Nimbus Island, ระบบการสร้างบ้านใหม่, อัปเดตแผนที่ Miramar ที่เพิ่ม 2 เขตเมืองใหม่, โหมด World of Wonder มาพร้อมกับแผนที่ใหม่, เรือบินสมบัติลอยฟ้า, พรมวิเศษ, ยักษ์จีนี่, ปรับปรุงยานพาหนะ, ปืน รวมถึงการเคลื่อนไหวพื้นฐาน และอื่น ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่น PUBG MOBILE ให้สนุกและมันส์มากยิ่งขึ้น บอกเลยงานนี้อย่ามัวรอช้า รีบไปโหลดมาลองเล่นกันเลยครับ

PUBG MOBILE

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม PUBG MOBILE มาเล่นกันได้ที่

https://pubgmobile.live/310gameplay1

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม PUBG MOBILE ได้ที่

https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

#พับจีนี่จ๋าออกล่าหาสมบัติ #PUBGMOBILE 


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้