Com2uS เปิดตัว 3 เกมใหม่ ในงานมีเดียโชว์เคส 2024 จับมือ IP ยักษ์ใหญ่ มุ่งเป้าเป็นบริษัทเกมชั้นนำระดับโลก!

Com2uS 3 เกมใหม่

Com2uS ผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลี เผยโฉม 3 เกมใหม่ที่จะปล่อยในปีนี้
Frostpunk: Beyond the Ice เกมสร้างเมืองเอาชีวิตรอดจากยุคน้ำแข็ง
BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant เกมทำอาหารลายเส้นสุดคิ้วท์ที่ได้ BTS TinyTAN
STARSEED: ASNIA TRIGGER เกมแฟนตาซีไซไฟสุดมันส์ที่มาพร้อมสาวๆ AI สุดเซ็กซี่

ทั้ง 3 เกมได้เปิดตัวในงาน 2024 Media Showcase เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทเกมแถวหน้าระดับโลก โดยแต่ละเกมมีจุดเด่น และความน่าสนใจดังนี้:

▶ เอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติและอุณหภูมิติดลบ… “FrostPunk: Beyond the Ice”

Com2uS 3 เกมใหม่

เปิดศักราชใหม่ด้วย “Frostpunk: Beyond the Ice” เกม Simulation สร้างเมืองเพื่อเอาชีวิตรอด เวอร์ชั่นมือถือของ “Frostpunk” ที่ปล่อยออกมาในปี 2018 และทำยอดขายไปกว่า 3 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก โดยครั้งนี้ Com2uS ได้จับมือ 11 Bit Studios ผู้สร้างเกมต้นฉบับ และ NetEase บริษัทเกมมือถือชื่อดัง เจ้าของ IP เกมใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Diablo Immortal” และ “Harry Potter: Magic Awakened” ร่วมกันพัฒนา “Frostpunk: Beyond the Ice” ขึ้นมาเป็นเกมใหม่ล่าสุดให้กับ Com2uS

“Frostpunk: Beyond the Ice” จะเผยเรื่องราวของมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับภัยพิบัติยุคน้ำแข็งเฉียบพลันเหมือนกับเกม PC ต้นฉบับ โดยผู้เล่นต้องสร้างและบริหารเมืองที่มีเครื่องปั่นไฟพลังไอน้ำขนาดยักษ์อยู่ใจกลางเมือง ฝ่าฟันอุปสรรคและเอาชีวิตรอดจากสภาพอากาศหนาวสุดขั้ว

Com2uS 3 เกมใหม่

Ilho Kim ผู้อำนวยการฝ่าย Global Business ของ Com2uS ยืนยันว่า “ฟีเจอร์ที่โดดเด่นสุดในเกม จะเป็นเรื่องการตัดสินใจในเชิงศีลธรรม และภายใต้เงื่อนไขความเป็นความตาย ที่ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะสร้างสังคมผ่านความเชื่อและตัวเลือกใด” พร้อมย้ำว่าเวอร์ชั่นมือถึอจะมอบอรรถรสและสะเทือนอารมณ์ของผู้เล่นได้เหมือนเกมต้นฉบับอย่างแน่นอน

Com2uS 3 เกมใหม่

นอกจากนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับเนื้อหาที่ปรับให้เป็นเวอร์ชั่นมือถืออย่าง “สถานีตรวจวัดสภาพภูมิอากาศ” ซึ่งเป็นโหมดซ้อมรับมือกับภัยพิบัติ, “การสำรวจ” มินิเกมที่ผู้เล่นจะต้องออกสำรวจ ต่อสู้ และตามหาทรัพยากร เช่น อาหาร และข้าวของในแผนที่ต่างๆ รวมถึงโหมดใหม่เอี่ยมอย่าง “ระบบค้าขาย” และ “ศูนย์พักพิงสัตว์” ที่ออกแบบมาเอาใจผู้เล่นสายเกมมือถือโดยเฉพาะ

ขณะนี้ “Frostpunk: Beyond the Ice” กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์ ในวันที่ 31 มกราคมนี้

▶ Grampus สตูดิโอเกมทำอาหารมือทองเปิดตัวเกมใหม่ “BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant”

Com2uS 3 เกมใหม่

“BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant” เกม Simulation ทำอาหารที่ให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางไปกับตัวละคร BTS TinyTAN และเสิร์ฟอาหารท้องถิ่นในเมืองต่างๆ ซึ่งพัฒนาโดย Grampus สตูดิโอเกมทำอาหารชื่อดัง ผู้สร้างเกม “Cooking Adventure” และ “My Little Chef” ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 33 ล้านครั้งทั่วโลก แถมคราวนี้ยังได้ BTS TinyTAN หรือบังทันตัวจิ๋วมาร่วมในเกมให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันด้วย

Ji-in Kim CEO ของสตูดิโอ Grampus เน้นย้ำเรื่องการใช้ตัวละครจาก BTS บอยแบนด์เกาหลีระดับโลกว่า “เราทุ่มเทกันเต็มที่ เพื่อที่จะรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของ IP นี้ให้ได้ครบถ้วน ผู้ที่ชื่นชอบ TinyTAN จะได้สนุกกับเกม ส่วนผู้ไม่รู้จัก TinyTAN ก็จะได้พบกับเสน่ห์และความสดใสของเหล่า TinyTAN

Com2uS 3 เกมใหม่

โดยในเกม ผู้เล่นจะได้ท่องเที่ยวไปตามเมืองสวยๆ รอบโลก และทำอาหารประจำท้องถิ่นนั้นๆ เช่น บิบิมบับจากกรุงโซล, สเต็กจากนครนิวยอร์ก และนาซีโกเร็งจากบาหลี เพื่อส่งความสุขให้นักชิมทั่วโลก ตะลุยภารกิจประจำเมืองเป็นด่านๆ และแข่งขันในเวทีชิงเชฟโลก ด้วยระบบการควบคุมที่เรียบง่าย เพียงแค่แตะหน้าจอก็มาสนุกด้วยกันได้

นอกจากนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวสุดเข้มข้นระหว่างเดินทางไปทำอาหารในโลกของ TinyTAN, สะสมโฟโต้การ์ดรูป TinyTAN กับไอเทมอีกมายมาย และตกแต่งเวที TinyTAN ซึ่งที่พิเศษสุดก็คือ ผู้เล่นสามารถฟังเพลงของ BTS จากเวทีเหล่านี้ได้ด้วย โดยธีมแรกที่เปิดตัวจะมาจากอัลบั้ม “Butter” ของ BTS และจะมีการเปิดตัวธีมจากอัลบั้มอื่นๆ รวมถึงธีมในโอกาสพิเศษในอนาคตอีกด้วย

Com2uS 3 เกมใหม่

“BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant” จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และคาดว่าจะเปิดให้บริการทั่วโลกภายในช่วงครึ่งปีนี้ ติดตามช่องทางต่างๆของ BTS Cooking On ได้ดังนี้
Facebook : https://www.facebook.com/btscookingonEN
X / Twitter : https://twitter.com/btscookingon
Instagram : https://www.instagram.com/btscookingon/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCB26QENrMVlFE8zPMP_6TgQ
TikTok : https://www.tiktok.com/@btscookingon

▶ RPG แฟนตาซีไซไฟสุดล้ำกับบรรดาสาวๆ AI สุดเซ็กซี่ “STARSEED: ASNIA TRIGGER”

Com2uS 3 เกมใหม่

“STARSEED: ASNIA TRIGGER” เป็นเกมแนว RPG แฟนตาซีไซไฟที่พัฒนาโดย Mojito Games บริษัทย่อยของ JoyCity ที่เล่าเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ที่ต้องร่วมมือกับสาวๆ AI เพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติครั้งใหญ่ ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครสาวๆ AI ในดีไซน์ที่สวยคมไม่ซ้ำใคร คัทซีนอนิเมชั่นสุดเร้าใจ และภาพการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของสาวๆ AI ทุกคน เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครได้เต็มอรรถรส

Sunghyun Han ผู้บริหารของ Mojito Games ระบุว่า “สิ่งสำคัญที่เรามุ่งเน้นพัฒนาในตัวเกม คือการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นกับสาวๆ AI” ซึ่งในเกมจะมีโหมด “Instarseed” ให้ผู้เล่นได้ติดตามชีวิตประจำวันของสาวๆ และสื่อสารกับพวกเธอได้ ทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยี Motion capture เพื่อความเป็นธรรมชาติ เชิญนักพากย์ชื่อดังมากมายมาร่วมพากย์เสียงประกอบอนิเมชั่นสำหรับเนื้อเรื่องหลัก เพื่อให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่

Com2uS 3 เกมใหม่

นอกจากงานกราฟฟิกชั้นยอด ผู้เล่นจะได้พบกับระบบพัฒนาตัวละครที่ให้เลือกปรับแต่งได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นสกิลความสามารถ รูปขบวน หรือ สาวๆ ที่เลือกมาเป็นคู่หู และโหมดโรงเรียนที่มาพร้อมตัวละคร SD สุดน่ารัก ให้ผู้เล่นได้ส่งสาวๆ ไปเรียนในคลาสต่างๆ เพื่อรับสกิลมาเพิ่มค่าสถานะต่าง

“STARSEED: ASNIA TRIGGER” ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วใน App Store และ Google Play Store ของโซนเกาหลี พร้อมเตรียมปล่อยเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีให้เล่นในช่วงครึ่งปีแรกนี้

Com2uS 3 เกมใหม่

CEO ของ Com2uS นาย Joohwan Lee กล่าวในงานว่า “Com2uS มีฉายามากมาย ทั้ง ‘ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเกมมือถือ’ และ ‘บริษัทระดับโลกที่เป็นสะพานเชื่อมตะวันออกและตะวันตก’ ในตลาดโลก

ปีนี้เราตั้งเป้าจะเริ่มยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ด้วย 3 เกมในมือที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงในแต่ละหมวด เราจะเฟ้นหา IP ที่มีเอกลักษณ์ และหลากหลาย เพื่อให้ Com2uS ได้ก้าวขึ้นไปเป็นบริษัทเกมระดับท็อปของโลก”

ขณะที่ Jihoon Han หัวหน้า Game Business Group กล่าวเสริมถึงทิศทางของบริษัทว่า “เราจะมุ่งขยายธุรกิจให้ครบวงจร ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก เราจะขยาย IP ของเราไปทุกภูมิภาค ควบคู่กับการประยุกต์เกมเข้ากับ IP ชื่อดัง เพื่อทะยานสู่การเป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลก”

Com2uS 3 เกมใหม่

และเพื่อเป็นการตอกย้ำทิศทางของบริษัท และก้าวไปสู่เป้าหมาย ในปีนี้ Com2uS ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของเกมเรือธงอย่าง “Summoners War: Sky Arena” ด้วยการคอลแลบฯ กับ “The Witcher 3: Wild Hunt” เกมดังระดับโลกที่เคยคว้ารางวัลมากมาย รวมถึง Game of the Year ในปี 2015-2016

โดยในคอลแลบฯครั้งนี้มีแจกตัวละคร 5 ดาว เกรอลท์ แห่งริเวีย รับมาเล่นได้ฟรีๆ แถมมีเกมการ์ด Gwent ให้เล่นและสะสมอีกด้วย ใครสนใจ สามารถดาวน์โหลดเกม Summoners War มาเล่นกันได้เลยที่นี่!

ติดตาม Facebook Official ของ Summoners War : https://www.facebook.com/OfficialSummonersWarThailand
ติดตาม Youtube Official ของ Summoners War : https://www.youtube.com/@SWTH


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้