Phantom Blade: Executioners รวมทิปและเทคนิคที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นมือใหม่

Phantom Blade: Executioners เป็นเกมแอ็กชัน RPG ซีรีส์ Phantom Blade โดยทาง S-GAME เปิดให้บริการแบบเล่นฟรีบนแพลตฟอร์มมือถือทั้งสองระบบอย่าง iOS และ Android ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำทิปและเทคนิคที่น่าสนใจภายในเกม ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

อย่ามองข้าม Tutorial ช่วยสอน

หลายคนอาจจะมองข้าม Tutorial หรือบทช่วยสอนผู้เล่นหน้าใหม่ แต่อย่าลืมว่า Tutorial เหล่านี้แม้เป็นพื้นฐาน แต่ผู้เล่นทั้งหลายก็ไม่ควรมองข้าม ซึ่งในขั้นแรกตัวเกมจะสอนเกี่ยวกับการบังคับตัวละคร การโจมตี การวิ่ง กระโดด ท่าคอมโบ หรือรู้วิธีทำลายเกราะป้องกันของศัตรูเพื่อสร้างความเสียหายให้มากขึ้นในการโจมตีครั้งเดียว และอื่น ๆ ดังนั้น Tutorial ของเกมนี้จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ ครับ

เข้าไปทำเควสประจำวัน

ภายในเกม Phantom Blade: Executioners นั้นจะมีเควสประจำวันให้เราได้เลือกทำ ซึ่งเมื่อทำสำเร็จแล้ว เราจะได้ได้เงินหรือไอเทมพิเศษมาเป็นรางวัล ซึ่งบางเควสก็มีจำกัดเวลาด้วย ดังนั้นเลือกทำเควสที่เหมาะกับตัวของเราจะดีที่สุดครับ

เก็บไอเทมภายในฉาก

ไอเทมพิเศษมักจะอยู่ภายในฉาก จำพวกกล่องหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนั้นอย่ามัวเดินผ่าน ให้ฟันทำลายสิ่งของเหล่านี้อย่าง หีบ กล่อง ลังไม้ ไหและจะมีไอเทมพิเศษดรอปมา ไม่ว่าจะเป็น ไอเทมฟื้นพลัง เงิน ชุดเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้ตามความต้องการ

รู้หลบเป็นปีก หรือหลีกเป็นหาง

การใช้ท่าคอมโบโจมตีใส่ศัตรู ถือเป็นจุดเด่นของตัวเกมที่น่าสนใจมาก ๆ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะจู่โจมศัตรูแบบไม่ยั้งอย่างเดียวหรือจัดหนักแบบไม่คิดหน้า คิดหลังคงไม่ได้ โดยเราต้องรู้จักจังหวะเข้าจู่โจมและถอยตั้งหลักด้วย เพราะศัตรูและบอสแต่ละตัวก็มีท่วงท่าการโจมตีที่แตกต่างกัน ดังนั้นเรียนรู้ท่าโจมตีของศัตรูแต่ละแบบให้ดีก็จะช่วยให้พิชิตพวกมัน+เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยครับ 

สกิลคอมโบ

ผู้เล่นสามารถเลือกสกิลคอมโบสำหรับการต่อสู้เพื่อโจมตีศัตรูและอัปเกรดทักษะหรือความสามารถนั้นเพื่อเพิ่มพลังโจมตี (เก็บแต้มคะแนนเพื่อใช้ในการอัปเกรด โดยจะได้คะแนนนี้มาได้จากการเอาชนะศัตรู) พร้อมกันนี้ผู้เล่นยังสามารถสลับท่าคอมโบเองได้ด้วย

ระบบ Phantom Bonuses

ระบบ Phantom Bonuses ที่ช่วยเพิ่มคุณลักษณะความสามารถของตัวละครนั้น ๆ ให้มีความโดดเด่นและรุนแรงมากขึ้น และระบบนี้ยังมีส่วนเกี่ยวพันกับเนื้อเรื่องภายในเกม กล่าวคือเมื่อเราได้ Phantom ใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ก็จะถูกปลดล็อก และอาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจในบางฉากได้ ดังนั้นอย่าลืมอัปเกรดความสามารถให้กับเหล่า Phantom ด้วย

ร้านค้าพรีเมี่ยมที่สายเปย์ต้องชอบ

ภายในเกม Phantom Blade: Executioners จะมีร้านค้าพิเศษที่จะมีพวกไอเทมพิเศษ ชุดเสื้อผ้าสวย ๆ สำหรับตัวละครให้เราได้เลือกซื้อ แน่นอนว่าสายเปย์ที่ต้องการปรับแต่งตัวละครให้มีความเท่และสวยไม่เหมือนใครจะต้องจัด ก็สามารถเข้ามาซื้อตรามังกร (ใช้เงินจริงซื้อ) เพื่อใช้จ่ายสิ่งของเหล่านี้ได้ด้วยครับ

ซื้ออาหารเพื่อเพิ่มพลังชีวิตและอื่น ๆ 

หลังจากเล่นเนื้อเรื่องไปสักพัก เราจะได้พบเจอกับพ่อค้าภายในเกมที่ทำอาหาร ซึ่งถือว่าสำคัญมากในการเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กับศัตรูหรือบอสในฉากต่าง ๆ โดยรายการอาหารนั้นจะมีความหลากหลายมาก และจะช่วยเพิ่มพลังชีวิต เพิ่มพลังการโจมตี การป้องกันและอื่น ๆ ให้กับตัวละครของเรา และถ้าหากส่วนประกอบอาหารเรามีไม่เพียงพอก็สามารถซื้อกับพ่อค้ารายนี้ได้เช่นกัน

Reality Rift (รอยแยกแห่งความจริง)  

เป็นสถานที่ในยุทธภพที่ถูกสร้างขึ้นโดยอินานิสจากชิ้นส่วนของความทรงจำที่แตกร้าว ไอเทมและชุดแต่งกายพิเศษจะอยู่ในที่นี่ การเข้าไปบังส่วนลึกของสถานที่นี้จะสามารถยกระดับจิตของอินานิสเพื่อปลดล็อกฟีเจอร์หรือโหมดใหม่ภายในเกม

ขายของเอาเบี้ย

เราสามารถหาเบี้ยได้จากการขายของเก่าหรือไอเทมที่ไม่ได้ใช้งานมาแปลงเป็นเบี้ยได้ ซึ่งมีวิธีง่าย ๆ คือ เลือกไอเทมที่ไม่ได้ใช้งาน เลือกที่หัวข้อรีไซเคิล จากนั้นก็จะได้เบี้ยเอาไปซื้อของหรือไอเทมอื่น ๆ ได้ทันที

ตีบวกเพื่ออัปเกรดเกียร์

ภายในเกมเราสามารถตีบวกเพิ่มพลังให้กับเกียร์หรืออาวุธ ชุดเกราะให้กับตัวละครของเราได้ โดยการอัปเกรดนั้นให้เลือกที่ไอเทม คลิกที่หัวข้อเสริมพลัง จากนั้นเราก็จะสามารถอัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้ไอเทมชิ้นนั้น ๆ ได้แล้ว ทั้งนี้อาวุธ ชุด เครื่องแต่งกายต่าง ๆ จะมีลูกศรชี้ขึ้นเป็นตัวบอกว่ามีค่าพลังที่สูงและก็ปรับเปลี่ยนใช้งานอาวุธ ชุด หรือเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ชิ้นนั้นได้ทันที 

รวมเรื่องต่าง ๆ ภายในเกมที่คุณควรรู้

ทางเลือกในการตัดสินใจต่าง ๆ มีผลต่อเรื่องราวต่าง ๆ ภายในเกม

เราสามารถกลับไปเล่นในฉากที่ผ่านมาอีกครั้งได้ เพื่อเก็บไอเทมพิเศษหรือเล่นภารกิจรองให้สำเร็จ ซึ่งจะมีให้เลือกระดับความยาก-ง่ายในการเล่นด้วย

ในส่วนเรื่องของระบบการควบคุมนั้น ตัวเกมรองรับทั้งการควบคุมผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์ รวมถึงพวกจอยคอนโทรลเลอร์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ใครที่สะดวกแบบไหนก็จัดกันได้ตามอัธยาศัยครับ 

ตัวเกมรองรับระบบ Co-op เล่นกับเพื่อนและระบบต่อสู้แบบ PvP กับผู้เล่นคนอื่น ๆ 

Phantom Blade: Executioners นั้นไม่กินสเป็คเท่าไหร่นัก มือถือหรือคอมพ์ไม่แรงก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหล กราฟิกสวยงาม ทำให้ได้อรรถรสในการเล่นแบบเต็ม ๆ 

และนี่ก็เป็นทิปและเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้เล่น Phantom Blade: Executioners หน้าใหม่และเชื่อว่าจะช่วยให้คุณเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้นครับ

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Phantom Blade: Executioners เวอร์ชั่นมือถือกันได้ที่

This image has an empty alt attribute; its file name is Banner-Android.png

This image has an empty alt attribute; its file name is iOS-Banner-1.png

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและอัปเดตต่าง ๆ ของตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ของตัวเกมด้านล่าง

Official website: https://pbex.s-gamestudio.com

Facebook page: https://facebook.com/PBEXglobal

Twitter: https://twitter.com/PBEX_global

Instagram: https://instagram.com/PBEX_Official/

Discord: https://discord.gg/YEZgmbeajh3

#PHANTOMBLADEEX #wuxia #kungfu #arpg #jarpg #soulsgame

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้