[รีวิวเกม] GRAND CROSS: AGE OF TITANS เกมแนว MMO RTS มาพร้อมกราฟิกสไตล์อนิเมะสุดน่ารัก

GRAND CROSS: AGE OF TITANS พัฒนาโดย Netmarble F&C ผู้สร้างเกม RPG ยอดนิยมอย่าง Seven Deadly Sins: GRAND CROSS โดยภายในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์เกม MMO RTS แนวสร้างเมืองอันเร้าใจที่พร้อมนำเสนอสงครามปิดล้อมขนาดใหญ่ที่สมจริงด้วยกราฟิกและสไตล์ภาพศิลป์อนิเมะที่สวยงาม ด้วยระบบพลังการต่อสู้ของเกมก็พร้อมมอบความสามารถในการดำเนินการหลากหลายกลยุทธ์ให้แก่ผู้เล่นทั้งทางบกและทางอากาศให้สามารถเอาชนะในสนามรบได้ นำทัพกองทหารหลายประเภท เช่น ทหารราบ, พลธนู, ทหารม้า และอาวุธปิดล้อม รวมไปถึงพลธนูระยะไกลและหน่วยทางอากาศในแนวทางสุดล้ำไม่ซ้ำใครเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม

การเล่าเรื่องราวภายในเกมและระบบที่น่าสนใจ

การเล่าเนื้อเรื่องภายในเกมผ่านฉากอนิเมชั่นในระหว่างการสนทนาที่มีการดีไซน์ออกมาในรูปแบบอนิเมะน่ารัก โดยจะมีภาพและตัวหนังสือปรากฏออกมาเหมือนเรานั่งอ่านหนังสือการ์ตูนสักเรื่อง ซึ่งตรงนี้ถือว่าทำให้ตัวเกมดูมีความน่าสนใจและน่าติดตาม อีกทั้งตัวละครมีการออกแบบที่น่ารักและมีจุดเด่นที่น่าสนใจในแต่ละตัวละครที่ไม่เหมือนใคร โดยภายในเกมเราจะได้เข้าสู่โลกแห่งสกายนาที่ที่การต่อสู้ได้เกิดขึ้นจากการบุกรุกของกองทัพเคออส เรื่องราวหลักของเกมจะกล่าวถึง มีโอ และ ยูจิน ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกเชิญมายังต่างโลกเพื่อพบกับ เดสทินา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรสกายนา โดยเราจะต้องมีภารกิจขับไล่เคออสออกจากอาณาจักรที่พวกเขายึดครองได้ตามความคืบหน้าของเกม อีกทั้งค่อย ๆ ขยายอาณาเขต รวมไปถึงรับฮีโร่, ไอเทม, สิ่งก่อสร้างสำหรับตกแต่ง และอื่น ๆ ตลอดการเดินทาง 

ผู้เล่นจะนำพาหน่วยกองทัพหลายประเภทเพื่อเอาชนะการต่อสู้ เช่น ทหารราบ, พลธนู, ทหารม้า, และอาวุธปิดล้อมต่าง ๆ สามารถอัปเกรดพวกเขาได้อีกด้วย โดยการอัปเกรดนั้นจะทำให้กองกำลังพลมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และยังสามารถเอาชนะศัตรูได้ ส่วนพลธนูพิสัยไกลและหน่วยรบทางอากาศจะเพิ่มองค์ประกอบเชิงกลยุทธ์ใหม่ให้กับเกมและสามารถพลิกสถานการณ์ของสงครามได้ เราสามารถเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์และป้อมปราการเพื่อรับรางวัลได้ อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถร่วมมือกับสมาชิกสหพันธ์ในการเข้ายึดครองและขยายอาณาเขตของตนได้อีกด้วย

ผู้เล่นสามารถปลดล็อกวัตถุต่าง ๆ ตามลำดับตามระดับเลเวลของผู้เล่น การรวบรวมทรัพยากรจะมีความรวดเร็วกว่าการผลิตเองภายในอาณาเขต สามารถเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์และป้อมปราการเพื่อรับรางวัล อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถร่วมมือกับสมาชิกสหพันธ์ในการเข้ายึดครองและขยายอาณาเขตของตนได้อีกด้วย ส่วนการเข้ายึดครองหอคอยในแต่ละอาณาเขตและอัปเกรดเพื่อรับบัฟสหพันธ์ ยังมีสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ในเวิลด์ที่ผู้เล่นสามารถเข้ายึดครองได้ ผู้เล่นจะสามารถขยายสนามรบจาก โซน 1 ด้านนอกสุดไป โซน 2 และ โซน 3 ตามลำดับคอนเทนต์โหมดการยึดครอง ยิ่งเข้ามาลึกมากเท่าไร การต่อสู้กับเคออสและผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็จะยากยิ่งขึ้นเท่านั้น

มาในส่วนของระบบสหพันธ์ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ เพราะเราจะได้สามารถขอความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฐานหรือสิ่งก่อสร้างจากเหล่าเพื่อน ๆ ร่วมสหพันธ์ได้ ทำให้สิ่งที่เรากำลังก่อสสร้างนั้นเสร็จเร็ว ประหยัดเวลาและทรัพยากรด้วย ดังนั้นการเข้าร่วมสหพันธ์ในเวิลด์จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ยิ่งถ้าเราเข้าร่วมสหพันธ์ที่มีความเก่งกล้าสามารถมาก ๆ ก็จะช่วยในการเล่นได้อย่างมากครับ   

ผู้เล่นจะได้พบกับความสนุกสุดมันส์ไปกับหลากหลายโหมดเกม

ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอการต่อสู้แบบ PvE ที่จะทดสอบกลยุทธ์และพลังต่อสู้ของแต่ละบุคคล โดย PvE จะเป็นโหมด Single Player และ PvP จะดำเนินการบนเวิลด์, อารีน่า, และ สงครามปราสาท เป็นหลัก สเตจ Single Player จะค่อย ๆ เพิ่มเลเวลและระดับความยากเมื่อผู้เล่นเคลียร์ได้ กระตุ้นให้ผู้เล่นคิดค้นและปรับใช้หลากหลายกลยุทธ์ตามแผนที่และกองกำลังของศัตรู รวมถึงการต่อสู้แบบ PvP สำหรับการแข่งขันระหว่างผู้เล่น

สงครามปราสาท

โหมดนี้จะกำหนดผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาณาจักรและให้พวกเขาเป็นผู้ปกครองอาณาจักร เป็นการต่อสู้แบบสองชั้นโดยใช้สภาพพื้นที่ภูมิประเทศและประตู หน่วยภาคพื้นดิน, ภาคอากาศ, และมอนสเตอร์อันทรงพลัง จะทำหน้าที่เป็นตัวแปรเพื่อเพิ่มความเร้าใจให้กับสมรภูมิรบ หัวหน้าสหพันธ์ที่สามารถยึดครองปราสาทราชวังได้ในที่สุดจะได้เป็นผู้ปกครองอาณาจักร สหพันธ์จะได้รับผลประโยชน์มากมายจากการยึดครองปราสาทราชวัง

สงครามเซิร์ฟเวอร์ vs. เซิร์ฟเวอร์

ผู้เล่นสามารถร่วมทีมกับผู้เล่นคนอื่นและสร้างสหพันธ์ที่ทรงพลังเพื่อต่อสู้นำพาเกียรติยศสู่เซิร์ฟเวอร์ของตน เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งหลังจากเซิร์ฟเวอร์เริ่ม ผู้เล่นจะถูกย้ายไปยังมิติที่สามารถดำเนินการสู้รบเซิร์ฟเวอร์ รับประกันของรางวัลและเกียรติยศอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้เข้าร่วมและผู้ชนะ แต่ละมิติจะเป็นสถานที่ที่ปรากฏในอารยธรรมและวัฒนธรรมจริง เช่น แอสการ์ด

การปรับแต่งอาณาเขต

ภายในเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS จะให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาณาเขตของตนเองได้ โดยจะมีสิ่งก่อสร้างหลักอยู่สามประเภท: กองทหาร, ทรัพยากร, และของตกแต่ง สำหรับสิ่งก่อสร้างผลิตทรัพยากร เช่น ฟาร์ม, โรงเลื่อย, เหมือง, เหมืองทอง ที่พร้อมให้ผู้เล่นสามารถเก็บรวบรวมทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อยกระดับอาณาเขตและกองกำลังให้ปลอดภัยในอาณาเขตของตน รวบรวมทรัพยากรให้พร้อมแล้วคว้าชัยชนะการต่อสู้ในอนาคต ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งอาณาเขตโดยวางสิ่งก่อสร้างและไอเทมสำหรับตกแต่งที่มีอยู่หลากหลายได้

จุดเด่นที่น่าสนใจของเกม

โดยในช่วงเริ่มแรกของตัวเกมจะดำเนินไปตามภารกิจหลักที่ตัวเกมกำหนด เช่น เข้ากอบกู้เมือง การสร้าง-ซ่อมแซมสถานที่ต่าง ๆ การสร้างพร้อมอัปเกรดกองกำลังทหาร ช่วยเหลือเหล่าทหารที่บาดเจ็บ รวมถึงการต่อสู้กับเหล่าศัตรู ส่วนรูปแบบการต่อสู้จะเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ โดยเราสามารถสั่งการเลือกกองทหารเข้าโจมตีกองทัพศัตรูได้ นอกจากนี้ยังมีหุ่นอัศวินยักษ์ไททันเข้ามาเป็นผู้นำของกองทัพเราได้อีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าทำให้ตัวเกมมีความโดดเด่นและน่าเล่นเอามาก ๆ แบบว่าใช้ไททันเข้าต่อสู้กับศัตรูเป็นอะไรที่มันส์มาก ๆ เลยครับ

แม้ว่าไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนก็สามารถที่จะสนุกไปกับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เพราะตัวเกมเข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย ๆ โดยเราสามารถคลิกเลือกทำตามภารกิจที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้ให้ เช่น การวิจัย ขยายอาณาเขต การอัปเกรดทหาร ช่วยเหลือทหาร ก่อสร้าง หรืออื่น ๆ และเมื่อทำภารกิจเสร็จแล้วก็จะได้รับรางวัลเป็นการตอบเเทน แน่นอนว่าให้ทำภารกิจประจำวันตามที่ตัวเกมกำหนดก็จะดีมาก ๆ ครับ อย่าลืมอัปเกรดฐานและสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพราะจะช่วยเพิ่มศักยภาพต่าง ๆ เช่น สร้างกองกำลังทหารได้เก่งขึ้น เก็บทรัพยากรได้มากขึ้น การวิจัยจะช่วยให้เราได้ยูนิตใหม่ ๆ มาใช้งาน รวมถึงมีของตกแต่งเมืองให้เลือกซื้อด้วย

เมื่อเล่นมาได้สักระดับหนึ่ง (ขยายพื้นที่ในเขตตัวเมืองไปเรื่อย ๆ แล้ว) เราจะเข้าสู่แผนที่เวิลด์ซึ่งเราจำเป็นต้องทำตามภารกิจหลักเหมือนเช่นเคย ยกตัวอย่างเช่น จัดการกองทัพมอนสเตอร์สุดแสบ โดยเราสามารถค้นหาและจัดกองกำลังเข้าไปปราบมอนสเตอร์ได้เลย หรือการเก็บทรัพยากรจากแหล่งต่าง ๆ ในเวิลด์ ซึ่งในเวิลด์นั้นจะเป็นระบบที่ใช้ร่วมกันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทั่วโลก

ตัวเกมยังมีการเปิดกาชาสุ่มหาฮีโร่หรือแม่ทัพเพื่อใช้เป็นผู้นำทัพในการทำสงครามกับเหล่าศัตรู ซึ่งเหล่าฮีโร่ก็ถูกออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และน่ารักเอามาก ๆ ซึ่งตรงจุดนี้แต่ละตัวละครก็มีความสามารถที่แตกต่าง เช่น บางตัวมีสกิลความสามารถด้านการโจมตี หรือบางตัวมีสกิลความสามารถด้านการเก็บเกี่ยวทรัพยากร ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าตัวเกมทำออกมาได้ดี เพราะทำให้ตัวเกมมีความลุ่มลึกและน่าเล่น

สำหรับการอัปเกรดตัวละคร สามารถทำได้โดยคลิกที่ไอคอนรูปอัศวินตรงบริเวณด้านล่าง แล้วเลือกอัปเกรดเลเวลให้กับตัวละครที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถนำดาวที่ได้จากการเปิดกาชาหรือทำภารกิจมาช่วยใช้อัปเกรดเพิ่มสกิลความสามารถต่าง ๆ ให้กับตัวละครได้อีกด้วย ส่วนพรสวรรค์จะช่วยเพิ่มสายความสามารถพิเศษ ซึ่งมีให้เลือกมากมายตามสไตล์การเล่นของเรา ตรงจุดนี้ก็ทำได้ออกมาอย่างดี

สิ่งที่ชอบภายในเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS คงหนีไม่พ้นในเรื่องของความละเอียดในแต่ละยูนิตต่าง ๆ ที่ผู้พัฒนาใส่ใจเป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น การสร้างกองกำลังและอัศวินที่สามารถสร้างได้ตามความชื่นชอบและให้ตรงกับสไตล์การเล่น สะสมอัศวินจากการสำรวจแผนที่และเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวต่าง ๆ ของอัศวินแต่ละคนได้ ตัวเกมนั้นรองรับภาษาไทย ซึ่งมีวิธีการเปลี่ยนได้ง่าย ๆ เพียงให้คลิกไปที่โปรไฟล์ เลือกการตั้งค่า แล้วก็เลือกตรงภาษา เพียงเท่านี้เราก็จะได้เล่นเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS ได้อย่างมีอรรถรสเพิ่มมากขึ้นครับ

บทสรุปส่งท้าย

GRAND CROSS: AGE OF TITANS ถือได้ว่าเป็นเกมแนวสร้างเมืองที่มาพร้อมการนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ที่สมจริง ผู้พัฒนานั้นใส่ใจในทุกรายละเอียด ตัวเกมเข้าถึงได้ง่าย แม้ว่าไม่เคยเล่นเกมในแนวนี้มาก่อนก็ตามที กราฟิกสวยงาม มีเอกลักษณ์ในสไตล์ภาพศิลป์อนิเมะ ตัวละคร ฮีโร่หรือแม่ทัพต่าง ๆ ภายในเกมถูกออกแบบมาได้น่ารักและเข้ากับธีมของเกมได้อย่างดี ตัวเกมเล่นได้สนุก เพลินจนลืมเวลา เรียกว่าใครที่ชื่นชอบเกมในแนวนี้หรือผู้ที่อยากเล่นเกม MMO RTS ในแนวสร้างเมือง GRAND CROSS: AGE OF TITANS จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

คะแนน 9/10 

Netmarble ได้เปิดช่องทางคอมมูนิตี้ทางการสำหรับเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS แล้วเพื่อน ๆ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดและอัปเดตเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมได้ทาง 

Official Website: https://ageoftitans.netmarble.com/th 

Facebook: https://www.facebook.com/AGEOFTITANSGC/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้