เกม Rockman X DiVE เตรียมปิดตัวทุกแพลตฟอร์ม กันยายนนี้ หลังเปิดมา 3 ปี

Rockman

และแล้วมีพบก็ต้องมีจากกันจนได้ โดยทาง Capcom ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า Rockman X DiVE เกมแบบ Free-to-Play แนวแอ๊กชั่นจะสิ้นสุดการให้บริการบนทุกแพลตฟอร์ม (ทั้งมือถือและ Steam) ในวันที่ 27 กันยายนนี้ พร้อมเผยนโยบายขอบคุณผู้เล่นที่เหลืออยู่และสนับสนุนเกมมาตลอด เป็นการส่งท้ายก่อนที่เกมจะยุติลงครับ

ในส่วนของมาตรการขอบคุณผู้เล่นจะมีดังนี้

  1. แจกไอเทม Daily Login เป็น Elemental Metal Supply Box และ Dark Code Coin
  2. แนะนำระบบ Favorite Capsule ที่ให้ผู้เล่นได้เปิดฟรีวันละครั้ง และการันตีว่าได้ตัวละคร Rank S ด้วย
  3. ปรับรูปแบบอีเวนต์ Armaments Factory ให้เป็นอีเวนต์ทั่วไป โดยอาวุธที่รีดีมได้จะไม่มีการหมุนเวียนอีกต่อไป และพวกอาวุธแบบ Limited ที่เป็นไอเทมยอดนิยมจะถูกเพิ่มเข้ามาในนี้ด้วยเช่นกัน
  4. นำอีเวนต์ Dark Code Store มาเปิดเป็นอีเวนต์ปกติด้วย
  5. บรรดา Dark Code Coin ที่มากับ Dark Code Capsule จะมีการเพิ่มจำนวนให้มากขึ้นอีก

นอกจากนั้นแล้ว หลังจากการประกาศปิดตัวเกมถูกเผยแพร่ออกไปในวันนี้ ทาง Capcom จะทำการถอดไอเทมที่เคยซื้อได้โดยตรงผ่าน App Store, Google Store, Mycard, Huawei AppGallery และ Steam ออกทั้งหมดทันที จากนั้นเกมจะทำการปิดตัวลงในเวลาเที่ยงวันของวันที่ 27 กันยายนปีนี้ เป็นอันสิ้นสุดการให้บริการเกม Rockman X DiVE ครับ

ทางด้านเกม Rockman X DiVE นั้นเคยเปิดให้บริการบนมือถือระบบ iOS และ Android ก่อนในวันที่ 24 มีนาคม 2020 ก่อนที่จะมีการพอร์ตลง PC ผ่านแพลตฟอร์ม Steam ในภายหลัง ณ วันที่ 15 กันยายน 2021 ซึ่งหากนับจากเวอร์ชั่นที่ลงมือถือก็เท่ากับว่าเกมนี้มีอายุเพียง 3 ปีเศษเท่านั้น น่าใจหายไม่น้อยครับที่เกมนี้จะไม่ได้ไปต่อแล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gematsu.com/2023/06/mega-man-x-dive-to-end-service-on-september-27


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้