6 จุดเด่น เกมเศรษฐี 2 Meta World เล่นกับเพื่อนยังไง ต่างกับภาคแรกตรงไหน?

สำหรับเกมเศรษฐี 2 Meta World หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าเกมภาค 2 นี้แตกต่างจากภาคแรกอย่างไร เล่นกับเพื่อนยังไง? นอกเหนือจากที่ภาคแรกผู้ให้บริการคือ LINE Game ส่วนภาคนี้ Netmarble Corp. เปิดให้บริการเองโดยตรงก็จะมีส่วนใหญ่ ๆ ที่แตกต่างอยูู่ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.Full 3D สมจริงและอวาต้าร์เปลี่ยนชุดได้

เป็นที่แน่นอนว่าหัวข้อเรื่อง ภาพ กราฟิก ของเกมเศรษฐี 2 Meta World นี้เป็นจุดเด่นสุด ๆ เพราะมันสวยและยัง Full 3D จัดเต็มกว่าภาคแรก ให้ความรู้สึกแตกต่างกันเห็นด้วยชัดเจน ตัวละครหลักทั้ง 6 ตัวที่เป็นตัวต้นแบบให้ผู้เล่นได้เลือกสร้าง ปรับแต่ง (ได้เล็กน้อย) นำมาเป็น อวาตาร์แทนตนเองกัน แต่ละตัวละครอวาตาร์ ไม่ได้มีสเตตัสอะไรพิเศษ แตกต่างกันที่รูปร่างหน้าตาแค่นั้นเลย แต่เราสามารถจับแต่งตัวชุดต่าง ๆ ได้ด้วยเหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งตัวละครเพลิน ๆ เปลี่ยนชุดได้เรื่อย ๆ

และสเปคแนะนำสำหรับอุปกรณ์ที่จะใช้รันตัวเกมให้เล่นได้ เริ่มที่ระบบ Android ต้องเป็นระบบปฎิบัติการ Android 10 ขึ้นไป ส่วน iOS ต้องเป็น iOS 13.0 ขึ้นไป
และสาย PC ก็ต้องมีสเปคเครื่องประมาณนี้
– Minimum System Requirements
-Operating System. Microsoft Windows 7 ขึ้นไป.
-Processor. Intel or AMD Processor.
-RAM. At least 4GB of RAM.
-HDD. 5GB Free Disk Space.

2.ฟังก์ชั่นการเล่นเกมกระดานที่ต่างไปจากเดิม

ขึ้นชื่อว่าเกมเศรษฐี พื้นฐานการเล่นก็มาจากเกมกระดานในตำนานอยู่แล้ว โหมดการเล่น “เกมกระดาน” จึงเป็นเนื้อหาหลักของเกมเศรษฐี 2 Meta World ซึ่งภาคนี้จะมีรูปแบบการเล่นในบางฟังก์ชั่นเปลี่ยนไป

ในโหมดเกมกระดานจะไม่มีการสร้างห้องหรือระบบเพื่อนที่เราจะเชิญมาได้แบบภาคที่แล้ว (อาจจะมีเพิ่มเติมในภายหลัง) แต่ผู้เล่นจะต้องเลือกแชนแนลในการเข้าร่วมเล่นและระบบจะสุ่มเล่นกับผู้เล่นอื่น ซึ่งแชนแนลแต่ละอันก็จะมีข้อกำหนดการชนะ เงื่อนไขการปลดล็อค และขนาดของแผนที่แตกต่างกันออกไป

ขนาดของแผนที่ และการออกแบบแผนที่ ในภาคนี้ทำออกมาได้แตกต่างจากภาคแรกโดยสิ้นเชิง เบื้องต้นแผนที่อาจจะแคบลงแต่รายละเอียดของสภาพแวดล้อม, สิ่งปลูกสร้างภายในแผนที่ รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างประจำประเทศ ทำออกมาได้อลังการกว่าเดิม ในอนาคตเรื่องขนาดแผนที่อาจจะได้เห็นที่ใหญ่และกว้างกว่านี้ เพราะปัจจุบันตัวเกมยังเป็นระบบการเล่นแค่ 1vs1 เท่านั้น ทีมพัฒนาเลยออกแบบขนาดแผนที่ให้เหมาะกับการเล่นแค่ 2 คนเท่านั้นเอง รออัปเดตในต่อไป

จุดสำคัญคือ รูปแบบการเล่นด้วยการทอยลูกเต๋าสุ่มจำนวนช่องการเดินในแต่ละตาได้ถูกนำเอาออกไป แล้วใช้ระบบการ์ดที่ระบุตัวเลขเข้ามาแทนที่ ซึ่งตัวการ์ดเองก็จะมีหลายแบบ ซึ่งอันนี้จะขอยกไปเขียนแยกให้ในครั้งต่อ ๆ ไป แต่ใครที่เคยชอบทอยลูกเต๋าอาจจะไม่ค่อยถูกใจตรงนี้ แต่ยังไงอยากจะลองให้ไปเล่นกันดูก่อน ระบบการ์ดก็สนุกกว่าที่คิดนะ

3.ตัวละครจากภาคเก่า ถูกเอามาเล่าใหม่ในรูปแบบการ์ด

ตัวละครจากภาคเก่า ถือว่าหลาย ๆ ตัวเป็นไอคอนประจำเกมเลยก็ว่าได้ เพราะเพียงแค่เราเห็นหน้าตัวละครนั้น ๆ ก็จะนึกถึงเกมเศรษฐี ขึ้นมาทันที ทำให้เกมเศรษฐี 2 Meta World หยิบนำตัวละครทุกตัว ผนึกลงไปในการ์ด กลายเป็นระบบการ์ดที่ช่วยเสริมการเล่นในโหมดเกมกระดาน ซึ่งการ์ดตัวละครแต่ละใบก็จะมีสกิลแสดงผลที่แตกต่างกันออกไป เมื่อหยิบใช้ระหว่างเล่นเกมกระดาน บางการ์ดก็สามารถพลิกผลแพ้-ชนะ ได้เลยทีเดียว ในแชนแนลการเล่นเกมกระดานแต่ละระดับจะมีการกำหนดจำนวนการ์ดที่ใส่ติดตัวลงไปแข่งขันกันด้วย โปรดเช็คการ์ดของตนเองว่าติดตั้งพกติดตัวลงไปครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ก่อนลงแข่งเกมกระดานทุกครั้งนะ ใครอยากได้การ์ดตัวละครก็แน่นอนต้องไปสุ่มกาชาปอง ส่วนจะเกลือจนตับพังไหม อันนี้ต้องลองด้วยตัวท่านเอง!

4.ระบบลงทุนภายในเกมและ Meta World

เกมเศรษฐี 2 Meta World มีอีกฟังก์ชั่นที่ภาคแรกไม่มี ที่สำคัญผู้เล่นควรจะต้องศึกษาหาความรู้กันให้ดีก่อนจะ กระโจนเข้าไปในฟังก์ชั่น NFT และ Meta World เพื่อลงทุนซื้อที่ดินเสมือนจริง สร้างบ้านแปลงเมืองด้วยเงินทุน เพื่อหวังผลกำไรใด ๆ (แนะนำให้ดู Roadmap กับอ่านรายละเอียด Whitepaper ให้ดีก่อนนะ ^_^) ฟังก์ชั่นนี้จะมีเรื่องการลงทุนด้วยเงินจริง และระบบเศรษฐกิจ (Economy) ที่มีการเชื่อมกับเงินดิจิตอลในเกมอีก คือ Meta Cash กับ Crystal เรื่องนี้ก็ขอยกไปเขียนแยกในครั้งถัด ๆ ไปนะ แต่ถ้าใครหาลิ้งค์ข้อมูลไม่เจอสามารถเข้าไปได้ที่ลิ้งค์นี้

https://meta-world-my-city.gitbook.io/metaworldmycity-gitbook/

***การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

5.สามารถเล่นได้หลายแพลตฟอร์ม

เกมเศรษฐี 2 Meta World ถูกพัฒนาให้สามารถเล่นบนอุปกรณ์มือถือ ระบบปฎิบัติการ Android กับระบบ iOS และยังมีเวอร์ชั่น PC ให้เลือกเล่นได้ด้วย แต่หากต้องการเล่นบน PC ต้องเล่นผ่านโปรแกรม Netmarble Launcher ซึ่งใช้งานง่ายมาก

รู้นะว่าจะถามว่า “แต่ละแพลตฟอร์ม เล่นแล้วเจอกันไหม” บอกได้เลยว่าเจอกัน เพราะทุกแพลตฟอร์มเชื่อมกับเซิร์ฟเวอร์ตัวเดียวกัน

6.เกมเศรษฐี 2 Meta World เล่นกับเพื่อนยังไง

ปัญหาปัจจุบันยังไม่มีระบบแอดเฟรนด์ (Add Friend) ณ แพตช์ปัจจุบัน ( 19 เมษายน 2566) ทำให้ตอนนี้เวลาเล่นก็จะสุ่มเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ยังไม่สามารถสร้างห้องเล่นกับเพื่อนได้ ทีมพัฒนาบอกว่าอยู่ในแผนอัปเดต รอติดตามกันต่อไปนะ โดยทาง metaworld-mycity.netmarble.com แจ้ง Roadmap ไว้แล้วดังนี้

Grand Opening

  • เปิดระบบเกมกระดานกลยุทธ์ 1:1
  • ตกแต่งตัวละคร NFT ได้
  • ขายที่ดินในเมตาเวิลด์ครั้งแรก (แมนฮัตตัน)
  • เปิดระบบมินต์อาคาร

ช่วง Phase 1

  • เปิดระบบเพื่อนและแชต (อาจจะเล่กกับเพื่อนได้ที่ Phase นี้)
  • เปิดโหมดทัวร์นาเมนต์
  • เปิดฟังค์ชั่นเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาคาร

ช่วง Phase 2

  • เปิดคอนเทนต์แคลน
  • เปิดตัวโหมดเกมเพิ่มเติม
  • เปิดคอนเทนต์เมตาเวิลด์ “นายกเทศมนตรี”

ช่วง Phase 3

  • เพิ่มระบบสร้างอวาตาร์, แชต และการแสดงอิโมชันในเกม
  • เพิ่มฟังค์ชั่นตกแต่งและเข้าพื้นที่ภายในอาคาร NFT ที่กำหนดได้

ช่วง Phase 4

  • เปิดระบบพื้นที่เมตาเวิร์ส (พลาซ่า)
  • เพิ่มมินิเกม
  • เพิ่มพื้นที่สำหรับเล่นมินิเกม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

บทความโดย inori_inari

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้