Samsung Galaxy กับการก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์

Samsung Galaxy กับการก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์

Samsung Galaxy กับการก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์

กรุงเทพ, ประเทศไทย – 23 มีนาคม 2566ซัมซุง นำเสนอวิสัยทัศน์ของซัมซุงกาแล็คซี่ในการสร้างประสบการณ์การเล่นเกมบนอุปกรณ์มือถือที่ดีที่สุดในตลาด ในโอกาสการจัดงาน Game Developers Conference 2023
ณ เมืองซานฟราซิสโก สหรัฐอเมริกา เพื่อเฉลิมฉลองและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดและดีที่สุดในอุตสาหกรรมเกม

นับตั้งแต่ยุคของ Galaxy S รุ่นแรกเป็นต้นมา การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนได้เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้ ในยุคนั้นเกมที่ได้รับความนิยมล้วนแต่เป็นเกมง่ายๆ ที่ใช้แค่การแตะและปัดหน้าจอ แต่ในปัจจุบันการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนสามารถทำได้มากกว่าเดิม และเมื่อตลาดของการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนเติบโตในอัตรา 1.7 เท่าของตลาดการเล่นเกมโดยรวม นวัตกรรมจึงกลายเป็นสิ่งที่มีความต้องการสูงจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก เส้นแบ่งระหว่างการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์พีซีหรือเกมคอนโซลค่อยๆ กำลังหายไป และเหล่าวิศวกรของซัมซุงได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อลบล้างเส้นแบ่งนี้ออกไปให้หมด ซึ่งในการพัฒนา Galaxy S23 Series ซัมซุงมีเป้าหมายจะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับอุปกรณ์มือถือระดับพรีเมียมที่จะสามารถทำได้

และแล้วภารกิจก็สำเร็จ! ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การประมวลผลและอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาดียิ่งขึ้น กาแล็คซี่รุ่นใหม่ล่าสุดถูกพัฒนาครอบคลุมในทุกแง่มุม โดยได้เพิ่มประสิทธิภาพของเกมผ่านการทำงานร่วมกันกับกลุ่มนักพัฒนา ผลลัพธ์คือประสบการณ์ระดับโลกในการเล่นเกมด้วยประสิทธิภาพที่สูงล้ำขึ้นในทุกๆ ด้าน

สร้างสรรค์สุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์

สิ่งที่เป็นหัวใจของ Galaxy S23 Series คือ Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform สำหรับกาแล็คซี่ ในฐานะที่เป็นชิปเซ็ตที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในซัมซุงกาแล็คซี่ เป็นสิ่งที่จะมอบความได้เปรียบให้แก่เหล่าเกมเมอร์
ในแบบที่สมาร์ทโฟนอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้ โดยทำให้กราฟิกมีความสมูทด้วยเฟรมเรทที่เสถียรกว่า และยังประหยัดพลังงานกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งสิ่งนี้สิ่งสำคัญมากสำหรับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนซึ่งมีความต้องการที่มากขึ้นเรื่อยๆ กราฟิกของเกมบนสมาร์ทโฟนต้องมีสามารถคุณภาพใกล้เคียงกับเกมคอนโซลหรือพีซี รวมถึงหน่วยประมวลผลต้องรับมือกับความท้าทายมากขึ้นในการแสดงภาพ 3 มิติ ทั้งพื้นผิวและวัตถุในแต่ละฉากที่มีมากขึ้น ตลอดจนเฟรมเรทที่สูงขึ้นและความละเอียดที่เพิ่มขึ้น

Galaxy S23 Series รับมือกับความท้าทายทั้งหมดได้อย่างสบาย ซัมซุงได้ทำงานร่วมกับ Qualcomm อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ชิปเซ็ตสำหรับกาแล็คซี่มีความเหมาะสมที่สุด โดยเมื่อการพัฒนาเริ่มต้นขึ้น สิ่งที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก
คือ การสร้างความมั่นใจว่าหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) มีความเข้ากันได้ และมีประสิทธิภาพที่สุด

ผลลัพธ์ที่ได้คือ GPU เร็วขึ้นประมาณ 41% และได้รับการออกแบบให้รับมือกับความต้องการของผู้ที่ใช้งานกราฟิกอย่างหนัก นอกจากนี้ CPU ยังได้เพิ่มความสามารถในการประมวลผลของ Galaxy S23 Series ขึ้นอีกประมาณ 30% เมื่อเทียบกับ Galaxy S22 Series

สิ่งที่ทำให้ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้คือนวัตกรรมหลักที่ใช้ขับเคลื่อนในการเล่นเกม นั่นคือระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Cooling Chamber เพราะชิปเซ็ตที่ร้อนเกินไปอาจทำให้ต้องจำกัดทรัพยากรต่างๆ เพื่อปกป้องทั้งผู้ใช้และตัวเครื่องทำให้ประสิทธิภาพของเกมลงลด เช่น อัตราเฟรมเรทลดลง เป็นต้น ระบบ Vapor Cooling Chamber ได้นำมาใช้ในรุ่น Galaxy S23+ และ Galaxy S23 และยิ่งมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษในรุ่น Galaxy S23 Ultra ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้โดยการระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ

การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มเป็นการที่เล่นเกมทั้งในเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟน บนเกมคอนโซล และบนพีซี ซึ่งถือเป็นความท้าทายของการเล่นเกม เพราะจำเป็นต้องใช้ข้อมูลร่วมกันในทุกอุปกรณ์ ส่งผลให้ CPU และ GPU ทำงานสูงกว่าเกมทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่รับมือได้ยาก การจัดการทรัพยากรที่ดีจึงมีความสำคัญ เช่นเดียวกับการสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพกับพลังงานได้อย่างชาญฉลาด

อนาคตของการเล่นเกมมีความคล่องตัวมากขึ้นด้วยพลังของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

เพื่อรับมือกับการทำงานที่ท้าทายขึ้นเรื่อยๆ สมาร์ทโฟนจึงจำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ดีเยี่ยมบวกกับการเพิ่มประสิทธิภาพที่แม่นยำเพื่อให้ได้ความสามารถอันสูงสุดจากทั้งสองส่วน Galaxy S23 Series ให้กราฟิกที่รวดเร็วที่สุดยิ่งกว่ากาแล็คซี่รุ่นอื่นๆ และสามารถรักษาประสิทธิภาพในการเล่นเกมอย่างหนักหน่วงได้ยาวนานกว่า S Series รุ่นก่อนๆ นี่เป็นหนึ่งในช่องว่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างการเล่นเกมบนอุปกรณ์ประจำและการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ซึ่งซัมซุงกำลังลดช่องว่างนี้ออกไป

นอกจากนี้ Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform สำหรับกาแล็คซี่ยังได้รับการออกแบบให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น การจำลองสภาพแสงด้วยเทคนิค Ray Tracing โดย Galaxy S23 Series สามารถจัดการกับเอฟเฟกต์แหล่งที่มาของแสงในรูปแบบต่างๆ เช่น เงาและแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดี Galaxy S23 Series นี้จึงสามารถใช้เป็นแพลตฟอร์มแรกที่นักพัฒนาเกมจะนำเอฟเฟกต์ของเทคนิค Ray Tracing มาใช้ในเกมบนสมาร์ทโฟนยอดฮิต ซัมซุงไม่ได้นำหน้าในอุตสาหกรรมนี้เท่านั้น วิศวกรของซัมซุงกำลังทำงานเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่พร้อมสำหรับอนาคตมากขึ้นเพื่อให้กาแล็คซี่สามารถจัดการกับเอฟเฟกต์ที่มีความซับซ้อนได้ ซัมซุงสามารถกล่าวในวันนี้อย่างภาคภูมิใจว่า Galaxy S23 Series คือ “สุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์”


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.online-station.net/gaming-gear/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้