คอนเฟิร์มแล้ว! 4 ทีมเข้าชิงแชมป์ RoV Pro League 2023 Summer

Pro League 2023 Summer

คอนเฟิร์มแล้ว! 4 ทีมสุดท้าย RoV Pro League 2023 Summer

เตรียมชิงตำแหน่งแชมป์และเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท

วันที่ 1-2 เมษายน 2566 ที่ไบเทค บางนา Hall 100

จบลงไปแล้วกับการแข่งขันรอบ Regular Season ในการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer โดยเราก็ได้ทราบผล 4 ทีมสุดท้ายที่จะได้เข้าไปชิงชัยกันในรอบ Championship ได้แก่ Bacon Time แชมป์โปรลีก 2 ซีซันล่าสุดที่ครองอันดับ 1 ของตารางมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล ทีมที่ 2 คือแชมป์โปรลีก 2 สมัยติดต่อกันอย่าง Buriram United Esports ที่ทำผลงานได้ดีจนสามารถไล่กวดเจ้าหมูมาติด ๆ ทีมที่ 3 ตกเป็นของทีมม้ามืดอย่างกระต่ายคลั่ง eArena ที่ในฤดูกาลโชว์ฟอร์มอันร้อนแรง แซงทีมใหญ่ขึ้นมาเป็น Top 4 ถือเป็นการเข้ารอบ Championship ครั้งแรกของพวกเขา ทีมสุดท้ายนั่นคือเจ้าค้างคาว Valencia CF Esports ที่สามารถการันตีเข้ารอบได้ในสัปดาห์สุดท้าย โดยการแข่งขันในรอบ Championship จะถูกจัดขึ้นวันที่ 1-2 เมษายน 2566 ในงาน RoV ออฟไลน์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 เป็นงานเปิด สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี และไม่จำกัดจำนวนคน

พิเศษ สำหรับผู้เข้าร่วมงานรอบ Championship วันที่ 1-2 เมษายน 2566 นี้ 800 คนแรก ของแต่ละวันจะได้รับเสื้อ RoV #ใส่ให้สุดแล้วหยุดที่บ่อ สเปรย์แอลกอฮอลล์ลาย RoV ALL IN และโค้ดสกินถาวร พบกันที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 (ประตูฮอลล์จะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.)

การแข่งขันในรอบ Championship จะแข่งกันแบบ สายบนสายล่าง โดยใช้ระบบ Global Ban Pick และรูปแบบ Best of 7 (ชนะ 4 ใน 7 เกม) ซึ่งสายการแข่งขันแบ่งออกเป็น

วันที่ 1 เมษายน 2566

แมตช์ 1 : Bacon Time พบกับ Buriram United Esports (ชนะเข้าชิง)
แมตช์ 2 : eArena พบกับ Valencia CF Esports (แพ้ตกรอบ)

วันที่ 2 เมษายน 2566

แมตช์ 3 : ผู้แพ้แมตช์ 1 พบกับ ผู้ชนะแมตช์ 2 (ชนะเข้าชิง)
รอบชิงชนะเลิศ : ผู้ชนะแมตช์ 1 พบกับ ผู้ชนะแมตช์ 3

สำหรับรางวัลประเภทบุคคลก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยมีรายชื่อดังนี้

รางวัล Best Killer ได้แก่ BAC AlmondP โดยเก็บสกอร์คิลไปถึง 3.84 Kills ต่อเกม
รางวัล Best Assist ได้แก่ BAC TaoX โดยทำสกอร์ช่วยเหลือไปถึง 7.07 Assists ต่อเกม
รางวัล Most Damage Dealer ได้แก่ BAC Kimsensei โดยสร้างดาเมจไปถึง 7,351 ต่อนาทีเฉลี่ยต่อเกม
รางวัล Best Tank ได้แก่ PSG isilindilz โดยรับดาเมจไปถึง 6,908 ต่อนาทีเฉลี่ยต่อเกม

โดยผู้ได้รับรางวัลประเภทบุคคลจะได้รับเงินรางวัลเพิ่มเติมอีกรางวัลละ 15,000 บาท

สรุปตารางคะแนนในรอบ Regular Season (รอบเก็บคะแนน)

อันดับที่ 1 ตกเป็นของ Bacon Time (BAC) เจ้าของแชมป์โปรลีก 2 ฤดูกาลล่าสุด ที่ทำสถิติชนะต่อเนื่องไปถึง 22 แมตช์ติดต่อกัน โดยในรอบเก็บคะแนนพวกเขาเก็บชัยชนะไปถึง 15 จาก 16 แมตช์ที่ลงแข่ง พ่ายให้กับ eArena ไปเพียงทีมเดียว โดยเก็บแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 4 แต้ม

อันดับที่ 2 ปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports (BRU) แชมป์โปรลีก 2 สมัย ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาเก็บอีกแต้ม และสามารถการันตีการเข้ารอบ Championship ในตำแหน่งสายบนได้สำเร็จ โดยพวกเขาเก็บชัยชนะไป 11 จาก 16 แมตช์

ถัดมาที่อันดับ 3 ทีมม้ามืดมาแรงอย่างกระต่ายคลั่ง eArena (EA) ทีมเดียวที่สามารถโค่นสถิติชนะต่อเนื่องของ Bacon Time แม้ในสัปดาห์จะพ่ายไปถึง 2 แมตช์ที่เจอกับ PSG และ VCF แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้อันดับของ EA เปลี่ยนไป เพราะการคว้าชัยชนะมาอย่างต่อเนื่องไป 9 จาก 16 แมตช์ ทำให้สามารถเกาะเป็นที่ 3 ของตารางได้

อันดับที่ 4 ตกเป็นของ Valencia CF Esports ซึ่งในช่วงต้นซีซันพวกเขาทำผลงานได้เป็นอย่างดี แม้ในช่วงครึ่งหลังฟอร์มอาจจะมีสะดุดไปบ้าง แต่พวกเขาก็สามารถเอาชนะ EA ในแมตช์ตัดสิน จนทำให้สามารถเข้ารอบ Championship ได้สำเร็จ

อันดับที่ 5 คือ B Esports x Goldcity หนึ่งในทีมมาแรงประจำฤดูกาลนี้ ด้วยการโชว์ฟอร์มเอาชนะทีมใหญ่ไปหลายต่อหลายแมตช์ ทำให้พวกเขามีลุ้นที่จะเข้า Top 4 แต่สุดท้ายเส้นทางของพวกเขาก็ได้หยุดลง จากการคว้าชัยชนะของ VCF รวมถึงมีผลงานในแต่ละแมตช์ที่ดีกว่า ทำให้ไม่สามารถไล่ตาม GD ของเจ้าค้างคาวทัน

อันดับที่ 6 เหยี่ยวแดง Talon เจ้าของแชมป์โปรลีก 2 สมัยที่ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนจะทำผลได้ไม่ดีนัก แม้จะสามารถเก็บแต้มมาได้ในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็ไม่สามารถไล่ตามทีมหัวตารางทัน ทำให้พวกเขาต้องจบเส้นทางลงเพียงแค่รอบ Regular Season นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่พวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบ Championship

อันดับที่ 7 นั่นคือวัยรุ่นปารีส PSG Esports แม้จะมีโอกาสเข้ารอบในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และสามารถเก็บแต้มจาก EA ได้ แต่โชคร้ายที่ VCF ที่เก็บแต้มไปได้ ส่งผลให้พวกเขาไล่ตามไม่ทัน และต้องจบเส้นทางซีซันนี้ที่อันดับที่ 7

อันดับที่ 8 หนึ่งในทีมมาแรงท้ายฤดูกาลอย่าง Evos x THAI FIGHT PATHUM ผู้สร้างเสียงฮือฮาในสัปดาห์สุดท้าย เพราะสามารถเก็บแต้มไปได้ถึง 2 แต้มจาก PSG และ KOG และสามารถขยับขึ้นมาเป็นที่ 8 ของตารางได้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่แต้มที่ได้ ไม่สามารถทำให้พวกเขาไปถึงฝั่งฝันได้

อันดับที่ 9 เป็นของ King of Gamers Club แม้ทางด้านอินทรีดำก็ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มเติมได้ และต้องจบเส้นทางลงเพียงเท่านี้

โดยการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมามีไฮไลต์แมตช์สำคัญดังต่อไปนี้

แมตช์ 65 Bacon Time พบกับ B Esports x Goldcity แมตช์ที่สำคัญของวัยรุ่น BGC เพราะหากพวกเขาอยากไล่ตาม VCF ทัน พวกเขาต้องเอาชนะเจ้าหมูให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นเงื่อนไขข้อสำคัญเพื่อลุ้นเข้ารอบ Championship ในเกมแรกเจ้าหมูสามารถชนะได้ก่อน แต่วัยรุ่น BGC ก็ฮึดสู้สุดตัว คว้ามาได้ 2 เกมรวด แต่ด้วยความกดดันที่มีมากกว่า ทำให้พวกเขาต้องพ่ายให้แก่เจ้าหมูไป 3-2 เกม จึงต้องไปลุ้นผลการแข่งของ VCF

แมตช์ 66 eArena พบกับ PSG Esports แมตช์นี้จะเป็นแมตช์ที่ทำให้กระต่ายคลั่งมีสิทธิ์ลุ้นเข้าไปนั่งรอในตำแหน่งสายบนของรอบ Championship เปิดแมตช์มาด้วยวัยรุ่นปารีสที่สามารถเอาชนะมาได้ 2 เกมรวด แต่กระต่ายคลั่งที่คลั่งก็ไม่ยอม ตีตื้นขึ้นมาได้ 2 เกมติดเช่นเดียวกัน สุดท้ายเป็นฝ่าย PSG ที่สามารถแก้แค้นกระต่ายคลั่งอีกด้วย และคว้าแต้มครั้งนี้ไปได้

แมตช์ 68 Evos x THAI FIGHT PATHUM พบกับ Buriram United Esports แมตช์สำคัญเพราะทางปราสาทสายฟ้าต้องการเพียงอีก 1 แต้มเพื่อการันตีตำแหน่งสายบนในรอบ Championship ซึ่งพวกเขาก็ได้ใช้ทั้งประสบการณ์ และฟอร์มอันดุดัน จนเอาชนะ ETFP ไปด้วยสกอร์ 3-0 และการันตีที่นั่งในสายบนไปเจอกับ BAC ในรอบ Championship

แมตช์ 69 eArena พบกับ Valencia CF Esports ศึกตัดสินชะตาของเจ้าค้างคาว VCF ว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ โดยที่พวกเขาต้องการเพียงแค่ 1 เกมจาก EA เพื่อให้ผ่านเข้ารอบ Championship เท่านั้น เปิดแมตช์มาด้วยการที่กระต่ายคลั่งจบเกมได้ก่อน แต่ในเกมที่ 2 เจ้าค้างคาวไม่ยอมง่าย ๆ สามารถเก็บไปได้พร้อมการันตีการเข้ารอบ Championship ในทันที ไม่เพียงเท่านั้น VCF ยังเอาชนะรวดเดียวถึง 3 เกม คว้าชัยชนะในแมตช์นี้ไปได้อีกด้วย

แมตช์ 73 Talon พบกับ B Esports x Goldcity หนึ่งในความฮือฮาของฤดูกาลนี้ เพราะเป็นแมตช์ Tie-Break แรกในรอบ 4 ปี เนื่องจาก BGC ที่สามารถคว้าแต้มมาได้ ทำให้มี แต้ม, GD และสกอร์ Head to Head เท่ากับทางเหยี่ยวแดง TLN ที่อยู่ในอันดับที่ 5 ส่งผลต้องตัดสินกันในแมตช์ Tie-Break (Bo3) เพื่อชิงอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยในเกมแรกเหยี่ยวแดงออกตัวแรงคว้าชัยมาได้ก่อน แต่วัยรุ่น BGC ก็ไม่น้อยหน้า เร่งเครื่องมาติด ๆ จนพลิกเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ส่งผลให้ในรอบเก็บคะแนน ทีม BGC คว้าอันดับ 5 และ TLN จบลงที่อันดับที่ 6 ของตาราง

ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เรายังได้เห็น Penta Kill ที่เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งจาก VCF NBank และ BAC Moowan รวมถึงการเปิดแผนใหม่ของ Bacon Time ที่เลือกหยิบ Wiro ฮีโร่นอกเมต้ามาใช้ในตำแหน่ง Jungle เรียกเสียงฮือฮาในวงการอย่างมาก

สำหรับ Team of the Week หรือผู้เล่นโดดเด่นในตำแหน่งประจำสัปดาห์ที่ 8 มีรายชื่อดังนี้

ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ VCF SRY
ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BAC AlmondP
ตำแหน่ง Mid Lane ได้แก่ BAC Kimsensei
ตำแหน่ง Support ได้แก่ BGC Acapae
ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ ETFP Negan

ติดตามชมการแข่งขันได้อีกครั้งในรอบ Championship วันเสาร์อาทิตย์ที่ 1-2 เมษายน 2566 ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100

ประตูฮอลล์เปิดเวลา 10:00 น.
เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น.

รับชมถ่ายทอดสด RoV Pro League 2023 Summer รอบ Championship ได้ทาง

· Facebook: Garena RoV Tournament

· Facebook: Garena RoV Thailand

· Youtube: Garena RoV Thailand

· ValorTV ในเกม (ดูครบสะสมแต้มเพื่อรับไอเทมฟรีมากมาย)


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้