Summoners War: Chronicles ทำไมต้องปั้นมอน 3 ดาวทั้งที่มี 5 ดาว ?

Summoners War: Chronicles

สำหรับใครที่เล่นเกมออนไลน์ Summoners War: Chronicles ช่วงนี้น่าจะเริ่มเข้าสู้ช่วงท้ายเกมกันหลายคนแล้ว หรือใกล้จะเข้าพอดีๆ สำหรับสายเล่นชิลๆ และมือใหม่หลายคนก็คงจะมีคำถามกันว่า ทำไมหลายช่องถึงแนะนำให้เราปั้นตัวละคร 3 ดาวมาใช้ ทั้งที่เราก็มีตัว 5 ดาวเทพๆ อย่างจินไฟหน้าตู้ หรือแสง/มืด 5 ดาวเก่งๆ เทพๆ ครบ 3 ตัวแล้วแท้ๆ ทำไมไม่ปั้นไปเลยจะได้ไม่เปลืองทรัพยากร วันนี้ก็เลยจะมาบอกและแนะนำกันเล็กน้อยครับว่าทำไมเราต้องปั้น 3 ดาวใช้ไปก่อนจ้า

Summoners War: Chronicles
สเตตัสพื้นฐาน ขณะที่ฮาร์ปี้ปลุกพลังขั้น 10 แล้ว จินไฟยังแค่ขั้น 5

เอาจริงๆ พื้นฐานค่าสเตตัสของตัวละครระดับ 3 ดาว และ 5 ดาวก็แตกต่างกันตามที่ทุกคนเข้าใจกันอยู่แล้วครับว่าตัว 5 ดาวจะค่าสเตตัสสูงกว่า 3 ดาวอยู่ดี รวมไปถึงการที่มีสกิลท่าไม้ตายเพิ่มเข้ามาให้ใช้งานอีกด้วย แต่ด้วยเรื่องที่ว่าการพัฒนาตัวละครของเกมนี้ตัวละครดาวน้อยมันก็จะหาของมาทำได้ง่ายกว่านั่นเอง ซึ่งหลักๆ ก็จะมี 3 เรื่องดังนี้

Summoners War: Chronicles

การอัปเกรดสกิลที่ตัว 3 ดาวจะใช้ตัวละครซ้ำมาอัปเกรดได้ง่ายมาก ทำให้ตัว 3 ดาวสามารถทำสกิลตันได้ง่ายกว่า 5 ดาวเยอะมาก (ถ้าตัว 5 ดาวแนะนำให้ใช้แค่สไลม์มืดอัปเอานะ เศษต้องเก็บไว้ปลุกพลังด้วย) เพราะหลักๆ จะใช้เศษตัวละคร 10 เศษที่เป็นชื่อเดียวกันแต่คนละธาตุก็ได้ เพื่อสุ่มอัปเลเวลสกิล 1 ขั้น นั่นหมายความว่าก็จะใช้มอนซ้ำๆ ในการอัปสกิลนั่นเองครับ แม้ว่า 4-5 ดาวจะมีสไลม์มืดในการช่วยอัปสกิล แต่ก็ไม่ได้หาได้ง่ายๆ ทั่วไปอยู่ดีครับ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกัน สกิลตัว 3 ดาวที่เลเวลตันก็จะรุนแรงกว่าสกิลตัว 5 ดาวที่มีเลเวลเพียงแค่ 1-2 เท่านั้นครับ

Summoners War: Chronicles

การวิวัฒนาการที่เป็นการเพิ่มดาวเพื่อให้เลเวลสูงสุดของมอนสเตอร์เป็นเลเวล 70 เองก็เช่นกัน หลักๆ เราจะใช้เรนโบว์มอนในการช่วยวิวัฒนาการ ซึ่งเรนโบว์มอนแบบ 3 ดาวก็หาได้ง่ายกว่า 5 ดาวอยู่ดี ด้วยระบบร้านค้าแลกชิ้นส่วนที่เราสามารถเอาเศษมอนไปแลกเรนโบว์มอนได้ด้วย เพราะงั้นก็จะปลดดาวได้ง่ายกว่า ทำให้อัปเลเวล 70 ได้ง่ายกว่าครับ

Summoners War: Chronicles

การปลุกพลังที่เป็นการทำดาวม่วงเมื่อปลดถึงขั้น 5 และมีทั้งหมด 15 ขั้น อันนี้ 3 ดาวจะทำง่ายกว่า 5 ดาวเยอะมากครับ เนื่องจากมอน 5 ดาวตอนทำขั้น 10 จะต้องใช้เศษของตัวเอง 20 เศษ นั่นแปลว่าจะต้องใช้ตัวซ้ำอย่างน้อย 1 ตัว (ไม่แน่ใจว่าขั้น 15 ต้องใช้อีกตัวรึเปล่านะครับ) ในขณะที่ตัว 3 ดาวไม่ต้องใช้ตัวซ้ำใดๆ รวมไปถึงการใช้วัตถุดิบอย่างพวก เอสเซนส์เวทมนตร์/ธาตุ กับลมหายใจแห่งชีวิตที่น้อยกว่าตัว 5 ดาวค่อนข้างเยอะเลยด้วยครับ

Summoners War: Chronicles

ทั้งหมดนี้จะทำให้เราสามารถพัฒนามอนสเตอร์ 3 ดาวตันได้ไวกว่า 5 ดาวอย่างแน่นอน และใน Summoners War: Chronicles เองมอน 3 ดาวเก่งๆ ก็มีให้ใช้งานได้เยอะและสามารถเล่นจนจบคอนเท้นท์พื้นฐานต่างๆ ได้ด้วยอย่างเช่นการจบเนื้อเรื่อง การฟาร์มรูน การไต่หอปกติต่างๆ ซึ่งตัวที่ปั้นกันตอนนี้ก็เป็น 4 จตุรเทพที่มี 5 ตัวอย่าง การูด้าน้ำ แฟรี่ไฟ พิกซี่ลม แมวลม และฮาร์ปี้มืด (มีใบแจกเลือก 3 ดาวแสง/มืด ตอนนี้ก็เลยมีแทบทุกคน) นั่นเองครับ ละพอปั้นตัวพวกนี้เสร็จเราค่อยเอาไปต่อยอดเป็นตัวอื่นๆ ในคอนเท้นท์ต่างๆ อีกทีเท่านั้นเอง ยังไงก็อย่าลืมปั้นตัว 3 ดาวไปใช้งานก่อน จะได้ไม่ติดคอนเท้นท์พื้นฐานและมีตัวฟาร์มในช่วงต้นครับ

ติดตามข่าวสารที่: https://www.facebook.com/SUMMONERSWARChroniclesTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้