10 ความเชื่อในการกดกาชา จะทำให้คุณกดแล้วไม่เกลือ!

ในยุคนี้แทบจะพูดได้เลยว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “กาชา” ระบบเสี่ยงดวง (มาพร้อมกับความเชื่อในการกดกาชาแปลก ๆ) ที่ทำให้ผู้เล่นสุ่มได้รับตัวละคร ไอเท็ม หรือแม้แต่สกิน แม้ส่วนใหญ่ตัวเกมจะมีร้านค้าที่เปิดให้คุณสามารถซื้อของได้เลย แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่า “ของดี” ที่ยั่วให้เราเกิดความโลภมักอยู่ในตู้กาชามากกว่า!? เรียกได้ว่าเกมออนไลน์ไหนที่มีระบบกาชาก็แทบจะวัดผลกันได้ตั้งแต่ตรงนั้นเลยทีเดียว! (ทั้งในด้านความเก่งในเกมและภาวะจิตใจของตัวผู้เล่นเอง…)

รูปหน้าตู้กาชาจากเกม Path to Nowhere

สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคยกับคำว่า “กาชา” คงสามารถบอกได้คร่าว ๆ ว่า มันคือ “วัฒนธรรมชั่วร้ายที่จะกระตุ้นให้คุณเกิดกิเลสและหลงใหลมัวเมาไปโดยไม่อาจหักห้ามใจ ดั่งแมลงเม่าที่บินเข้ากองไฟ!” แม้บางครั้งมันจะไม่ได้ดีจนถึงขั้นที่เราจำเป็นต้องมี แต่ใครเล่าจะสนเรื่องนั้นกัน!? ขอแค่ดีไซน์ตัวละครและเสียงพากย์โดนใจ แค่นั้นก็มากพอที่จะทำให้เรายอมทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจและเงินเพื่อให้ได้มาครอบครองแล้ว…!?

แต่ขึ้นชื่อว่า “เสี่ยงดวง” ผลลัพธ์ที่ได้จึงอาจไม่เป็นดั่งใจคิด! ส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มทำพฤติกรรมประหลาดในขณะกดกาชา ก็ในเมื่อวิธีการปกติมันไม่ได้ การลองทำในสิ่งที่ต่างออกไปก็ไม่เสียอะไรนี่! แล้วเมื่อได้ผลลัพธ์ที่ดีก็นำมาแชร์ให้ได้รับรู้จนผู้เล่นคนอื่นเริ่มทำตาม ๆ กัน! และนี่คือ


วงแหวนอัญเชิญ

ข้าขออัญเชิญ! เจ้าหน้าที่มหามาตราแห่งแดนทะเลทราย Cyno!

การใช้วงแหวนเพื่อเพิ่มความเสถียรของกระแสพลังตอนอัญเชิญ! นับได้ว่าเป็นพิธีกรรมสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง (แต่จะเคยลงมือทำหรือไม่นั่นเป็นอีกเรื่อง) โดยวงแหวนจะช่วยเป็นตัวกลางในการนำส่งกระแสพลังความปรารถนาของเราไปยังสิ่งที่มุ่งหวังไว้! พิธีนี้นอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ปัจจุบันคุณยังสามารถหาวงแหวนอัญเชิญที่คนทำแจกให้ใช้ฟรีได้ทั่วไปผ่านอินเตอร์เน็ต จึงทำให้นี่เป็นพิธียอดฮิตอันดับต้น ๆ

คำแนะนำ : รูปแบบหรือประเภทของวงแหวนอาจมิได้ส่งผลให้อัตราความเสถียรเพิ่มขึ้น! ดังนั้นหากใครไม่สะดวกสร้างเอง สามารถหารูปแบบสำเร็จมาใช้ประกอบพิธีได้เลย!


สื่อนำกระแสพลัง

ได้โปรดตอบรับการเรียกหาจากเศษเสี้ยววิญญาณเหล่านี้ด้วยเถิด! ราฟาเอลซัง!!

อีกหนึ่งพิธีกรรมคลาสสิกที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนนิยม คือการใช้รูปเป็นสื่อกลางในการเพิ่มอัตราความสำเร็จตอนอัญเชิญ! คุณคงเคยได้ยินเรื่องที่ว่าภาพถ่ายคือเศษเสี้ยวชิ้นส่วนของวิญญาณมาบ้างใช่มั้ยล่ะ? ดังนั้นการรวบรวมเสี้ยววิญญาณเหล่านั้นมาอยู่ในจุดเดียวกัน ย่อมเกิดแรงดึงดูดต่อวิญญาณดวงนั้นอย่างแน่นอน!?

คำแนะนำ : ปริมาณและประเภทของสื่อกลางอาจมิได้ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จที่เพิ่มขึ้น!? ดังนั้นโปรดปรับเปลี่ยนสื่อกลางในการประกอบพิธีตามความสะดวกของตัวคุณเอง!


เครื่องบรรณาการ

ข้าขอถวายเครื่องบรรณาการเหล่านี้แด่ท่านเวลโดร่าผู้เกรียงไกร!

การถวายเครื่องบรรณาการเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจในการมาเยือน นับว่าเป็นพิธีกรรมที่คุณอาจจะต้องลงทุนสักเล็กน้อยเพื่อตัวละครที่คุณชอบ!? ลองนึกภาพดูสิ ถ้ามีสถานที่ที่มีคนนำของที่คุณชอบมาให้อย่างเหลือล้น เป็นคุณจะอยากไปที่นั่นมั้ยล่ะ?

คำแนะนำ : เนื่องจากมีการใช้ปัจจัยภายนอกมาร่วมประกอบพิธี อีกทั้งปริมาณของเครื่องบรรณาการอาจไม่ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จ ดังนั้นโปรดพิจารณาให้ดีก่อนการลงทุน!


เชื่อมชะตาฟ้าดิน

บนฟ้าอาจเป็นที่ของข้า!

ฮวงจุ้ยก็เป็นสิ่งสำคัญ หากฟ้าเป็นผู้ลิขิตชะตาแต่เราไม่ได้รับการสนับสนุน เหตุใดเราจึงต้องยอมจำนนกันเล่า!? ในเมื่อบนพื้นดินแล้วยังมิอาจได้มาครอง งั้นก็ย้ายตัวเองให้ขึ้นไปอยู่สูงเทียมฟ้าดูเป็นอย่างไรเล่า! เอาให้เทพเจ้าแห่งโชคลาภบนสวรรค์ได้เห็นไปเลย!? (เผื่อจะเกิดความสงสารบัพเพิ่มโชคลาภให้) ในเมื่อบนดินมันไม่ได้ก็ต้องขึ้นฟ้า! แล้วถ้ายังไม่ได้อีกก็ลงทะเลซะสิ!!! มันต้องมีสักที่ที่ถูกโฉลกกับเราแหละน่า!

คำแนะนำ : วิธีนี้เหมาะกับเกมแนว open world ที่มีระบบกาชา จึงอาจใช้ไม่ได้กับทุกเกม! และไม่แนะนำให้ทำในชีวิตจริงเพราะอาจเกิดอันตรายได้!?


พึ่งพาสิ่งลี้ลับ

นั่งดื่มเหล้าสวดอธิษฐานเพื่อขอพรต่อเทพเจ้าแห่งสายลม

แม้ว่าคุณจะไม่ใช่คนที่เชื่อในสิ่งลี้ลับ แต่ถ้าคุณไม่สามารถคว้าสิ่งที่ต้องการมาได้ด้วยตัวเอง บางครั้งการยืมมือที่มองไม่เห็นอาจส่งผลดีเกินคาดก็เป็นได้!? มองไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มีอยู่จริง!? ดังนั้นการสวดอ้อนวอนต่อรูปปั้นเทพเจ้า เข้าวัด เข้าโบสถ์ สะสมแต้มบุญ หรือแม้แต่การทำนายดวงชะตา อาจช่วยเป็นไกด์นำทาง หรือกระทั่งเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคุณให้ดีขึ้นได้นะ!

คำแนะนำ : วิธีนี้สามารถปฏิบัติได้ทั้งในเกมและชีวิตจริง ทว่าการทำนายดวงชะตาอาจไม่เหมาะสำหรับคนที่จิตใจอ่อนไหวง่าย เนื่องจากผลทำนายอาจไม่เป็นไปตามที่ใจคิด!?

การทำนายดวงที่ไม่เป็นดั่งใจหวัง!

เนรเทศ

จงออกไปทำภารกิจ และอย่าได้กลับมาในเร็ววันนี้เลย!

ในเมื่อมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญโผล่มา การส่งเขาออกไปทำภารกิจในที่ห่างไกลก็นับได้ว่าเป็นอีกวิธีบอกเขากลาย ๆ ว่าเรายังไม่ได้อยากเจอเขาในตอนนี้ ดังนั้นได้โปรดอย่าเพิ่งโผล่มาแย่งเรทตัวอื่นเลย!?

คำแนะนำ : ในกรณีที่ตัวเกมมีระบบคลังเก็บของ คุณสามารถนำทางพวกเขาลงไปยังคลังที่ลึกที่สุด เพื่อชะลอหรือยับยั้งการเดินทางมาเยือนของพวกเขาได้เช่นกัน!


บูชายัญ

พูดกันดี ๆ ไม่รู้เรื่องก็ไปนอนคุยกับรากมะม่วงซะ!

ในเมื่อใช้ไม้อ่อนไม่ได้ก็ต้องใช้ไม้แข็ง! ชีวิตก็ต้องแลกด้วยชีวิต!? หากการส่งไปทำภารกิจหรือพาลงคลังเก็บของยังไม่อาจยับยั้งการมาเยือนได้ งั้นการคร่าชีวิตพวกเขาเพื่อสังเวยดวงวิญญาณในครั้งนี้ต้องนำพาสิ่งที่เราต้องการมาได้แน่! แถมนี่อาจเป็นการถ่ายทอดคำเตือน (ว่าอย่าออกมา!) ที่ดีกว่าอีกด้วย!!!

คำแนะนำ : หากในบางเกมมีระบบให้ทำลายหรือทิ้งของจากตู้กาชา ในกรณีที่คุณใจแข็งพอ การทำลายทิ้งก็นับได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการบอกปฏิเสธการมาเยือนของเขาเหล่านั้นเช่นกัน!!!


บวงสรวง

คุณคงเคยได้ยินพิธีกรรมการเต้นรอบกองไฟของชนเผ่าพื้นเมืองหรือการรำบวงสรวงผ่านหูกันมาบ้าง แม้ตามความเชื่อแล้ว จุดประสงค์ของพิธีกรรมนี้จะมีมากมายแตกต่างกันไป แต่สำหรับผู้เล่นเกมกาชาอย่างเรา ๆ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นการขอพรเพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน! ทั้งนี้แม้อัตราความสำเร็จไม่ได้แปรผันตามจำนวนผู้เข้าร่วม แต่เราขอแนะนำให้มีมากกว่า 1 คน (หากทำในที่แจ้ง) เพราะการเต้นคนเดียวมันน่าเขินกว่าใช่มั้ยล่ะ?

กลุ่มผู้เล่นที่ประกอบพิธีเต้นบวงสรวงเพื่ออัญเชิญตัวละครจาก Genshin Impact

คำแนะนำ : ควรเตรียมสถานที่และความพร้อมในการประกอบพิธีก่อนลงมือ ไม่เช่นนั้นอาจถูกมองด้วยสายตาแปลก ๆ จากผู้ที่ผ่านมาพบเห็นได้!?


พลังแห่งเสียง

การเค้นพลังเปล่งเสียงร้องที่ออกมาจากก้นบึ้งของจิตใจ

การส่งเสียงคือการแสดงเจตจำนงให้อีกฝ่ายได้รับรู้โดยตรง คลื่นเสียงที่เรากรีดร้องเรียกชื่อตัวละครหรือไอเท็มอาจส่งไปถึงจุดหมายปลายทางก็เป็นได้! ดังนั้นจงเค้นพลังเสียงทุกหยดภายในร่างกายออกมาแล้วตะโกนออกไปขณะทำการกดกาชาเสียสิ! บางทีอีกฝ่ายอาจตอบรับก็ได้นะ!?

คำแนะนำ : วิธีนี้อาจส่งผลข้างเคียงต่อร่างกายของผู้ใช้และอาจก่อให้เกิดการรบกวนแก่คนรอบข้าง ดังนั้นโปรดเตรียมสถานที่ให้พร้อมและพิจารณาให้ดีก่อนลงมือ…


ชะตาครั้งนี้ฉันขอฝากไว้ที่นาย “แบล็กการ์ด” ของฉัน!

จงออกไปสำแดงฤทธิ์เดชพลังแห่งเงินตราซะ!

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องได้ด้วยการเปย์! หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีทุนทรัพย์มากพอที่จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการจ่ายในครั้งนี้ ก็จงหยิบบัตรเครดิตในกระเป๋าแล้วกรอกข้อมูลลงไปซะ!!! ซึ่งวิธีนี้สามารถการันตีผลได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ใครบอกว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้กันล่ะ? มันสามารถซื้อความสุขได้เสมอ… หากคุณมีมากพอ!?

คำแนะนำ : การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนการลงทุน! เด็กและเยาวชนควรได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ก่อนลงมือ!

สุดท้ายนี้ “กาชา” ถือได้ว่าเป็นอีกระบบหนึ่งที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะความสนุกจากการเสี่ยงดวง ความเก่งกาจที่ยกระดับขึ้น หรือความอิ่มเอมที่ได้สิ่งที่ต้องการมาครอง (แถมยังได้โบนัสเสริมเป็นความฟินที่ได้ขิงผู้เล่นคนอื่นด้วย!) แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ในเมื่อมันถูกสร้างขึ้นมาเราก็สนุกกับมันไปซะเลยสิ?

บางครั้งชีวิตคนเรามันก็ต้องการความเสี่ยง! ความเกลือก็เป็นแค่เพียงสิ่งที่มาทำให้ชีวิตคุณมีสีสัน ลองเลือกทำตามวิธีที่เรารวบรวมมาเสนอดูสิ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้ในสิ่งที่คุณหวังก็เป็นได้!? และหากใครมีความเชื่อหรือพิธีกรรมอะไรนอกเหนือจากนี้ ลองมาแชร์กันที่คอมเมนต์ได้เลย!?


เครดิตภาพประกอบ : ผู้เขียน / unsplash.com
ติดตามข้อมูลเกมมือถืออื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้