Sega เป็นตัวร้ายใน 404 Game Reset เพราะ Yoko Taro บอกคนดีน่าเบื่อ!

ในโปรเจกต์เกมมือถือ 404 -Game Reset- ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Sega และผู้สร้างเกมชื่อกระฉ่อน Yoko Taro นั้นมีการเผยรายละเอียดต่าง ๆ มากมาย เช่น ตัวละครที่เป็นเกมรุ่นเก๋าของเซก้าในร่างของสาว ๆ หรือเซ็ตติ้งของเรื่องที่ Sega นั้นกลายเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนครองโลก ไม่เกรงกลัวกฎหมายใด ๆ จนเป็นตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับทีมงาน เราก็รู้แล้วว่าใครคือตัวต้นคิดของไอเดียนี้!

404 game reset

ในบทสัมภาษณ์กับคุณโกสึเกะ นาคามุระซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของเกม 404 -Game Reset- นั้นได้พูดถึงรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับเกม รวมถึงสาเหตุที่ทำไมเกมนี้ถึงให้ Sega เป็นตัวร้ายด้วย ซึ่งคนที่เสนอไอเดียนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากคุณ Yoko Taro นั่นเอง

404 game reset

สาเหตุที่เขาแนะนำเช่นนั้นเพราะว่าถ้าหากแต่งเรื่องที่เกี่ยวกับตัวบริษัท Sega เป็นหลัก ท้ายสุดแล้วอาจจะไม่ต่างอะไรกับการแต่งเรื่องมาเพื่ออวยตัวเอง ซึ่งมันน่าเบื่อ เขาก็เลยแนะนำไอเดียให้ทำตรงกันข้าม แล้วรับบทเป็นตัวร้ายครองโลกกันให้สุดลิ่มทิ่มประตูไปเลย จึงเกิดเป็นโปรเจกต์นี้ขึ้นมา

404 game reset

ทั้งนี้คุณนาคามุระบอกว่าไม่ใช่ทุกคนใน Sega ที่เห็นดีเห็นงามด้วยกับการให้บริษัทรับบทเป็นตัวร้ายในโลกแบบดาร์ก ๆ กระนั้นหากแต่งเรื่องออกมาครึ่ง ๆ กลาง ๆ ไม่จริงจังจนออกมาซอฟต์เกิน สุดท้ายก็อาจจะกลายเป็นเกมโจ๊กเฉพาะกลุ่มไป ก็เลยต้องแต่งเรื่องกันให้จริงจังแบบสุด ๆ ทดสอบลองผิดลองถูกไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งผู้ใหญ่ให้ไฟเขียว ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ยากลำบากพอดูกว่าจะผ่านมาได้

404 game reset
404 game reset

สุดท้ายนี้คุณนาคามุระบอกว่าเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่มีอิมเมจคล้าย ๆ กับเกมก่อน ๆ ที่คุณ Yoko Taro เคยสร้างมา ซึ่งรอบนี้นอกจากจะรับหน้าที่แต่งเรื่องและเซ็ตติ้งแล้ว ยังรับหน้าที่เป็นเกมดีไซเนอร์ด้วย จึงการันตีได้เลยว่าไม่ใช่เกม RPG ธรรมดา ๆ แน่นอน อาจมีอะไรให้เราเหวอได้

404 -Game Reset- มีกำหนดเปิดให้เล่นบนมือถือในญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 นี้ครับ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Sankaku Complex
4Gamer

ติดตามข่าวเกมมือถืออื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้