Leaker เกม Genshin Impact ประกาศวางมือหลังเจอหมายศาลเล่นงาน

นับว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการที่อาจทำให้แฟน ๆ เกม Genshin Impact ผู้ชอบหยั่งรู้อนาคตต้องเศร้าตาม ๆ กัน หลัง Cognosphere ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและบริษัทแม่ของ HoYoverse ได้ขอหมายศาลสั่งให้ Discord เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ Leaker หรือนักเผยข้อมูลจอมขุดคนสำคัญ จนทำให้ Leaker คนอื่น ๆ ผวากันไปตาม ๆ กัน!

โดย Cognosphere นั้นได้ใช้อำนาจหมายศาลสั่งให้ Discord เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ Leaker ที่ใช้ฉายาว่า Ubatcha โดยหมายศาลนั้นระบุขอชื่อจริง ที่อยู่ IP Address และเบอร์โทรศัพท์ของเขา

Genshin Impact

ซึ่ง Ubatcha บอกว่าเขานั้นอาจโดนเพ่งเล็งเพราะเป็นหน้าเป็นตาของวงการนัก Leak มีผู้ติดตามเยอะ และได้ลบข้อมูลเนื้อหาต่าง ๆ ที่อาจถือได้ว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ออกหมดแล้ว ทั้งนี้ Ubatcha ไม่ทราบเหมือนกันว่า Discord ได้ส่งข้อมูลส่วนตัวอะไรให้กับทาง Cognosphere ไปแล้วบ้าง และยังไม่ได้รับการติดต่อโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาขอ “วางมือ” จากวงการนี้

Genshin Impact

นอกจากนี้ Ubatcha ยังบอกด้วยว่า Wangsheng Funeral Parlor หรือ WFP ซึ่งเป็นชุมชน Discord ของเหล่านัก Leak นั้นแม้จะไม่ได้รับคำสั่งระงับการให้บริการใด ๆ จากทาง Discord แต่ก็ได้ปิดแชนเนลที่เกียวกับ Leak ไปแล้วเพื่อความปลอดภัย

Genshin Impact

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้ Leaker หลายรายตัดสินใจยุติบทบาทเช่นกันเพราะไม่อยากมีปัญหาโดนฟ้องร้องหรือถูกดำเนินคดี เรียกได้ว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูที่ได้ผลเอามาก ๆ

ทั้งนี้ HoYoverse นั้นเรียกได้ว่าทำสงครามสู้รบกับเหล่า Leaker กันอยู่บ่อย ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เอาข้อมูลเนื้อหาที่อยู่ในตัวเกมไปเปิดเผยสปอยผู้เล่น ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้มีทั้งผู้ที่ผิดหวัง และผู้ที่ให้การสนับสนุน HoYoverse แต่ที่แน่ ๆ หลังจากนี้เหล่าผู้หยั่งรู้อนาคตก็คงจะต้องเก็บตัวเงียบ และระมัดระวังตัวกันแบบพักใหญ่ ๆ ถ้าไม่อยากโดนแบบเดียวกับ Ubatcha

ที่มา: Games Radar

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้